chánh văn 119 - Khó cả đôi đường

1.1K 29 2
                                    


Hoàng hậu từ Thái Uyển Vân cùng với đến Từ Ninh cung thời điểm, Tô Ma Lạt Cô đang chiếu vào giày hình thức thêu hoa, Thái hậu ở một bên uống trà, "Giao cho nha đầu đi làm là được."

"Lão nô lo lắng." Tô Ma Lạt Cô đáp lời thời điểm, đều không có ngẩng đầu nhìn Thái hậu, "Thái hậu ngài đồ gì đó, lão nô vẫn là chính mình qua tay mới an tâm."

Thái hậu liền cười, "Tiếp qua vài năm, chờ ngươi mắt mờ rồi, nhìn ngươi làm sao bây giờ."

"Lão nô con mắt cũng tốt lắm" Tô Ma Lạt Cô lúc này mới triều Thái hậu cười, "Coi như là không kịp nổi Thái hậu ngài, vậy cũng ít nhất phải qua cái vài thập niên. Không thể nói trước, ta mỗi tháng làm một đôi, thừa dịp thấy được cầm thấy không rõ thời điểm cũng làm đây."

Thái hậu cười ra tiếng, "Vậy ngươi có thể dùng không được vài thập niên, một năm hoặc lâu hơn sợ sẽ mù."

"Lão thiên gia cũng không giống như Thái hậu ngài nhẫn tâm như vậy, Thái hậu ngài phúc dày, là ngài tận tâm, lão thiên gia mới không bỏ được nhường lão nô mù đây." Tô Ma Lạt Cô mặt không đỏ tim không nhảy, ngoài miệng đã từng lau mật như vậy, cầm Thái hậu dỗ dành được vui vẻ ra mặt.

Thái hậu dở khóc dở cười, "Ngươi còn oán trách lên ai gia đến rồi, cho ngươi ít làm ngươi lại không nghe."

Nương theo lấy một tiếng thông báo một tiếng, Hoàng hậu lúc đi vào đang nghe nói như thế. Sắc mặt nàng như thường phúc rồi phúc, "Thần thiếp cho Hoàng ngạch nương thỉnh an."

"Hoàng hậu tới khéo, mau tới bình luận phân xử." Một bên Thái Uyển Vân thập phần có ánh mắt nâng dậy Hoàng hậu nương nương, chợt nghe Thái hậu tự tiếu phi tiếu nhìn xem Tô Ma Lạt Cô đối Thái hậu nói, "Ai gia nhường Tô ma đem những này việc giao cho nha đầu đi làm, nàng không chịu, còn lung tung quái ai gia nhẫn tâm, Hoàng hậu, ngươi nói một chút, chuyện này nhưng là ai gia sai?"

Hoàng hậu dừng một chút, lời này nàng cũng không hay đáp. Tuy rằng thân là Hoàng hậu, nhưng Tô Ma Lạt Cô những người nào cũng vậy? Trong cung địa vị thậm chí so với bình thường Tần phi còn cao, bởi vì nếu Thái hậu người, liền ngay cả Hoàng hậu cũng muốn lễ nhượng vài phần đấy. Tô Ma Lạt Cô liếc mắt nhìn Hoàng hậu, mới thả tay xuống đầu việc, đối Thái hậu nói, "Thái hậu ngài đây không phải khi dễ lão nô sao, Hoàng hậu nương nương luôn luôn cùng ngài thân nhất, mặc kệ ngài có ở đây không để ý, Hoàng hậu nương nương khẳng định cũng đều thiên hướng ngài đấy."

Thái hậu vừa giận vừa buồn cười, cắn răng nói, "Ngày nào nhìn ai gia không đem ngươi kia mở miệng may lên! Còn thế nào nói đều là ngươi sửa lại."

Hoàng hậu lúc này mới cung kính trả lời, "Tô ma cô cô một lòng vì Hoàng ngạch nương suy nghĩ, phải nên là thần thiếp tấm gương, thần thiếp từ trước đến nay thập phần cảm động và nhớ nhung Tô ma cô cô. Những sự tình này nguyên bản cũng nên từ thần thiếp chia sẻ một chút mới phải, là thần thiếp cân nhắc không chu toàn, mời Hoàng ngạch nương thứ tội." Nàng không đi phán xét ai có ở đây không để ý, ngược lại đem quá sai về lại trên người mình.

"Hoàng hậu chuyện này" Thái hậu nhẹ nhàng thở dài, "Đường đường nhất quốc chi mẫu, làm những thứ này giống bộ dáng gì nữa! Có phần này tâm, không bằng tốt tốt hầu hạ Hoàng thượng." Cung phi là hết sức hiếu tâm mà cho Thái hậu tự tay may quần áo vớ giày cũng là có đấy, chỉ có điều Hoàng hậu cho tới bây giờ chưa làm qua. Triều đình Dĩ Hiếu trị quốc, Hoàng hậu là Thái hậu tự mình làm thứ gì đó hợp tình hợp lý. Thái hậu những lời này bất quá là thoại lý hữu thoại (*câu nói có hàm ý khác) mà thôi.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now