chánh văn 105 - Đến uống một ly

505 20 0
                                    

"Mọi người tổng cho rằng tử vong là giải thoát."

Tang Chi không nói nhảm với nàng, trông thấy Tĩnh phi nắm chặt ngân phiếu ngẩn ngơ xuất thần, nàng liền vẫn còn đứng ở Tĩnh phi trước người, thanh âm trầm mà từ từ nói ra, "Mọi người thường thường sẽ nghĩ tới tử vong."

"Gặp gỡ ngăn trở, gặp gỡ thất tình, gặp gỡ nhìn như một chút cũng không có sức sống khốn cảnh lúc, mọi người bình thường đều nói, không bằng chết a. Cái chết chi, xong hết mọi chuyện. Giống như tử vong thật có thể giải quyết hết thảy vấn đề như vậy."

"Chẳng lẽ không đúng sao?" Tĩnh phi rút cuộc ngẩng đầu lên.

Tang Chi cười cười, "Làm sao sẽ cho rằng tử vong có thể giải quyết hết thảy đây? Người sống lấy, lúc nào không có đau khổ? Từ lúc vừa ra đời bắt đầu, sẽ không cắt đứt ở vào đau khổ hành hạ bên trong, tổng có nghĩ đến không chiếm được đấy, muốn tránh trốn không thoát đấy, không như ý chỗ nào cũng có, những thống khổ này có lớn có nhỏ, nhỏ đau khổ mọi người có thể cười cho qua, đến rồi đại đau khổ đã cảm thấy không cách nào thừa nhận. Nhưng là, trên thực tế, thật sự không cách nào thừa nhận sao?"

"A" Tĩnh phi cười lạnh, "Nếu như hôm nay này tấm ngân phiếu chủ nhân là Hoàng hậu đây?"

Tang Chi dừng, "Ta sẽ đau khổ, nhưng ta sẽ không lựa chọn tử vong."

"Đó là bởi vì —— "

"Ngươi nhất định không phải là muốn nói, ta yêu không đủ sâu." Tang Chi cắt đứt nàng mà nói, Tĩnh phi sửng sốt, nàng xác thực muốn nói như vậy.

Tang Chi liền nở nụ cười, "Yêu có một nghìn một vạn loại phương thức biểu đạt, vì cái gì nhất định phải lựa chọn tự tử? Nói đến đây, ta đã nghĩ hỏi, tự tử đến cùng là vì cái gì? Biểu đạt yêu trung trinh? Biểu đạt muốn thuận theo yêu thương mà đi? Cho rằng tử vong có thể thoát khỏi đau khổ?"

Tĩnh phi ngơ ngẩn, "Chết rồi, ít nhất sẽ không đau khổ."

"Còn nói trở về đau khổ." Tang Chi than nhẹ một tiếng, "Mọi người cảm thấy đau khổ, bình thường là bởi vì mọi người trong lòng khó có thể thừa nhận. Cũng tỷ như thất tình, ví dụ như người yêu qua đời. Lúc này thời điểm, lưu lại người này thường thường sẽ nhớ chết, bởi vì nàng không cách nào thừa nhận mất đi đau nhức. Đúng không?"

Tĩnh phi gật gật đầu.

"Nhưng là, ngươi có nghĩ tới hay không, đến cùng cái gì mới phải mất đi?" Tang Chi ngồi xổm xuống, nhìn lên lấy Tĩnh phi con mắt, "Mất đi đấy, là ngươi lại cũng không chiếm được Cẩm Tú sao?"

"Chẳng lẽ ta còn có thể lần nữa đến sao? Cẩm Tú nàng —— nàng ——" Tĩnh phi nói không nên lời.

Tang Chi bắt lấy Tĩnh phi tay, "Nhưng là ngươi chết có thể đạt được nàng sao?"

"Ít nhất sẽ không để cho nàng lẻ loi hiu quạnh —— "

"Đây chẳng qua là tưởng tượng của ngươi. Làm sao ngươi biết người đã chết là dạng gì? Lại làm sao biết nàng là không phải lẻ loi hiu quạnh? Có lẽ nàng chết rồi, nên cái gì đều biến mất đâu rồi, không yêu không đau nhức không khổ, hóa thành bụi bặm, quay về ở thiên địa đây?" Tang Chi nói, "Hay hoặc là, người đã chết, sẽ mở ra một cái khác đoạn nhân sinh đây?"

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now