chính văn 19

215 10 0
                                    

Mùng một tết.

Tang Chi tâm sự nặng nề, hối hận chính mình đêm giao thừa không có dũng khí theo Tố Lặc lời nói hỏi tiếp, càng hối hận tại sao mình không có đáp ứng. Nhưng mà hối hận đã mất tác dụng. Nàng nghĩ, nếu như sớm biết như vậy Tố Lặc chính là Hoàng hậu, nếu như sớm biết như vậy này tòa ngay cả mình đều chán ghét Khôn Ninh cung ở đây lấy chính là Tố Lặc, nàng nhất định ở lại Tố Lặc bên người.

Bởi vì, nàng Tang Chi thật sự quan tâm đồ gì đó, căn bản không phải vinh hoa phú quý, càng không phải là thấy người sang bắt quàng làm họ. Nàng quan tâm chính là mệnh, là một mình ở chỗ này Tử Cấm Thành bên trong sống sót ý nghĩa. Ngay từ đầu, không có quen biết Tố Lặc thời điểm, nàng làm ra hết thảy đều là là bảo vệ tính mạng, là an toàn. Cùng Tố Lặc quen biết, mới khiến cho nàng ở nơi này Đại Thanh rút cuộc tìm được chút ít vui vẻ. Người sống cả đời, nhất quan trọng là... Cái gì đây? Không biết người khác nghĩ như thế nào, tại Tang Chi trong lòng nhất quan trọng là... Người cùng tình. Có người có tình mới có vui vẻ có ý nghĩa, công danh lợi lộc đều là thủ đoạn. Nàng rất rõ ràng đầu đuôi quan hệ, cho nên mới trở nên quý trọng có thể ở trong thâm cung gặp được Tố Lặc.

Trước kia không nghĩ đến đi theo Tố Lặc, là vì nàng cầm Tố Lặc thân gần bằng hữu. Nhưng mà một khi nàng theo Tố Lặc, như vậy Tang Chi dùng một cung nữ thân phận liền tất nhiên là Tố Lặc nô tài. Nghĩ đến đây tầng quan hệ, Tang Chi trong lòng liền phiền phức khó chịu. Hơn nữa nàng cho rằng Tố Lặc là cách cách, chắc hẳn sinh hoạt như thế nào cũng vậy cường hơn mình, hẳn là không cần đến nàng lo lắng. Mà nàng tuyệt đối không nghĩ tới, Tố Lặc dĩ nhiên là Hoàng hậu.

Đây cũng là có nghĩa là, Tố Lặc sinh hoạt một chút cũng không tốt. Bằng hữu của nàng, Tử Cấm Thành thậm chí đại Thanh triều bên trong nàng hiện tại duy nhất sinh ra cảm tình duy nhất quan tâm người này, trôi qua một chút cũng không tốt. Mà chính mình, vậy mà cự tuyệt làm bạn cái này duy nhất. Tang Chi hối hận không thôi.

Cùng Lục Oanh cùng nhau đến rồi Thừa Kiền cung, Lục Oanh vào trong điện hầu hạ, nàng như cũ tại ngoại viện làm việc nặng. Một bên làm việc vừa muốn, hiện tại làm như thế nào đi Khôn Ninh cung đây? Dù sao Tang Chi chẳng qua là mặc người cho là thịt cá cung nữ, quyền sinh sát đều nắm ở trong tay người khác, chớ nói chi là lựa chọn đi đâu tòa cung điện rồi. Hơn nữa từng trong nội cung cung nữ đều là ấn chế bố trí, danh ngạch hữu hạn, đã sớm đăng ký trong danh sách. Hiện tại nếu muốn đi Khôn Ninh cung đại khái chỉ có hai con đường, muốn sao Hoàng quý phi nương nương đuổi nàng đến Khôn Ninh cung đi, muốn sao Hoàng hậu đến muốn. Nhưng bây giờ, hai con đường này đều được không thông. Hoàng quý phi nương nương căn bản không biết Tang Chi, luôn luôn cẩn thận làm việc Hoàng quý phi càng sẽ không dễ dàng cầm Thừa Kiền cung cung nữ đưa đến Khôn Ninh cung đi, bằng không thì vạn nhất ra điểm sự cố cũng không hay kết thúc. Mà Hoàng hậu chỗ đó —— Tang Chi không khỏi thở dài một tiếng, Tố Lặc thế nào lại là Hoàng hậu đây? Nàng vẫn là không thể tin được, vì vậy trong lòng không khỏi ôm lấy tưởng tượng, "Có lẽ không phải đây. Trừ phi tận mắt nhìn đến, bằng không thì không thể hạ phán đoán." Chẳng qua là trong lòng nàng rõ ràng hơn, cũng bất quá là tưởng tượng mà thôi, liền lại thán một tiếng —— tối hôm qua cùng Tố Lặc cáo biệt, còn nói này chút ít lời nói, chỉ sợ về sau nghĩ tiếp thấy Tố Lặc liền khó khăn.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now