chánh văn 81

417 16 2
                                    

Cho tới bây giờ tất cả cung ra ngoài viện dẫn than đều là thô làm cho cung nữ, nhưng là có ngoại lệ, ví dụ như Vĩnh Thọ cung. Vĩnh Thọ cung là một địa vị lúng túng tồn tại, phế hậu làm phi, bên ngoài hưởng thụ phi vị trí đãi ngộ, trên thực tế cũng chỉ là hơi chút so với lãnh cung khá hơn chút. Càng quan trọng là... Tĩnh phi thật sâu bị Hoàng đế chán ghét mà vứt bỏ, vĩnh viễn không xoay mình cơ hội, trong nội cung không ai không biết không người không hiểu, cho nên cung nhân đối Vĩnh Thọ cung khó có sắc mặt tốt. Các nàng là không dám cho Tĩnh phi sắc mặt nhìn, mà Vĩnh Thọ cung bên trong cung nữ cái nào không sẵn sàng bị bắt nạt? Lại là dẫn than lúc cũng không thiếu được bị biệt cung người coi nhẹ làm khó dễ, thậm chí dẫn tới tay than lệ đều bị tranh mua đi. Cho nên Vĩnh Thọ cung đồ gì đó thường xuyên thiếu hụt. Tĩnh phi tâm tính cao tính tình đại, những thứ này khuất nhục Cẩm Tú cũng không dám làm cho nàng biết rõ, sau lưng bị bao nhiêu ấm ức cũng vậy cũng không nói với Tĩnh phi, nhưng Tĩnh phi cũng không phải là hoàn toàn không biết gì cả, càng về sau dứt khoát than cũng vậy không cho người nhận được. Lại may mà Đổng Ngạc phi cách đối nhân xử thế chu toàn, Thừa Kiền cung chấp chưởng hậu cung lúc liền đại lĩnh Vĩnh Thọ cung kia phần, phái người tự mình đưa qua, này mới khiến Vĩnh Thọ cung thời gian tốt hơn điểm. Đổng Ngạc phi những thứ này ân huệ, Cẩm Tú là nhờ ơn đấy. Mà Mạnh Cổ Thanh không, Đổng Ngạc phi nhân tình đối Mạnh Cổ Thanh mà nói thì càng là lớn lao khuất nhục rồi, nàng là cận kề cái chết cũng không muốn khom lưng người.

Ngày nay quyền hành trở lại Hoàng hậu trong tay, Thừa Kiền cung đã không hề nữa đại lĩnh. Hoàng hậu vừa tiếp nhận, hậu cung mọi việc phức tạp quá nhiều không nói đến, Hoàng hậu trong lòng mình còn thật nhiều chuyện này, ở đâu chú ý nhìn đến những thứ này chi tiết nhỏ! Tang Chi nhìn than cho tới trưa, tất cả cung đâu vào đấy đến đây đăng ký dẫn than lệ, nhưng quả thật có lấy thêm không báo tình huống. Tang Chi ôn tồn cười theo mặt, cho tới trưa nói miệng đắng lưỡi khô, chờ sau khi kết thúc toàn thân tựa như đánh xong một cuộc trận chiến như vậy mệt mỏi. Mà đến cuối cùng sửa sang lại lúc, vẫn có lấy thêm không có thả về đấy. Tang Chi thở dài một tiếng, không thể tránh được. Mức đối chiếu sổ sách hết mới phát hiện Vĩnh Thọ cung kia phần không có dẫn, đúng vậy Vĩnh Thọ cung phần này bổ sung rồi bị nhiều dẫn đi tình cảnh, hôm nay Vĩnh Thọ cung than lệ chỉ còn lại có gần một nửa phân lượng. Tang Chi tâm tình phức tạp, lo lắng như thế nào cùng Vĩnh Thọ cung người tới giao phó. Mà nàng thẳng đợi đến lúc mặt trời sắp lặn, cũng vậy không thấy Vĩnh Thọ cung người tới. Tang Chi cảm giác sâu sắc kỳ quái, chẳng lẽ Vĩnh Thọ cung người không tới? Nàng đặc biệt hỏi cùng nhau nhìn than người, mới biết được nguyên lai Vĩnh Thọ cung kia phần đều là đại lĩnh đấy. Vì vậy lập tức nghĩ thông suốt các mấu chốt trong đó, không khỏi đáy lòng một tiếng thầm than, này lòng người dễ thay đổi nhân tình nóng lạnh thật là thực cũng không có so với trong nội cung càng rõ ràng rồi.

Hôm nay đã là tháng mười hai rét đậm, trong nội cung cũng nhanh muốn lễ mừng năm mới, trời đông giá rét từ không cần phải nói. Vĩnh Thọ cung lại chỗ trống trải âm u lạnh lẽo, nếu là không có than đốt sưởi ấm, cái này mùa đông chỉ sợ không tốt qua. Tang Chi suy đi nghĩ lại, quyết định tự mình cho đưa qua, hy vọng có thể lấy công chuộc tội. Bằng không thì, đến lúc đó than lệ số định mức đối không được, nàng nên bị phạt.

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWo Geschichten leben. Entdecke jetzt