Chương 52: Đồ thị Parabol

925 59 36
                                    

Hãy nghe video đính kèm và tưởng tượng Bảo Khoa đang hát nha :v tui đã nghe bài này và đỏ mặt cả buổi để viết đó huhu TvT

---

"Dường như nắng đã làm má em thêm hồng,

Làm mây bay đã yêu tóc em

Trộm nhìn em khẽ cười khiến anh thẹn thùng

Áo trắng em bây giờ tan trường..."

Tiếng guitar dịu dàng bay qua từng kẽ lá, đan thêm một giọng hát trầm ấm càng khiến người khác phải đem lòng nhung nhớ.

Thời khắc MC giới thiệu tên của hắn, tiếp đó là bóng dáng quen thuộc chậm rãi đi từ cánh gà ra, từng bước đi và cả sự trầm mặc trong ánh mắt đều khiến tôi như ngẩn cả người. Mái tóc đầu nấm hôm nào nay đã được tỉa gọn, vuốt lên để lộ trán và tim tôi bỗng nhiên lần nữa bị hụt đi một nhịp. Má đỏ tay run, thẹn thùng đưa mắt nhìn lên sân khấu nơi hắn đang ngồi, lọt thỏm giữa những vạt nắng sớm, màu áo theo đó hình như cũng đã nhuộm một màu rực rỡ, có hay chăng còn mang theo một tia dịu dàng, cùng guitar cất lên những nốt nhạc đầy mê hoặc.

Tôi ngay lúc đó chính xác một lần nữa lại rung động, và hình như... còn suýt mất hết cả liêm sỉ. Nếu như không kịp thời kiềm chế tôi đã hét tên hắn lên và rú ầm như khỉ đột xổng chuồng giống bọn con gái nào đó phía bên kia rồi.

Hai tay ôm tim, tôi đột nhiên cảm thấy bản thân không khác gì đang là một fangirl đích thực của hắn cả.

Nhưng địt con mẹ nó chứ, dù cho tôi có nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần thì vào lúc này bắt buộc phải cảm thán một câu, Hoàng Bảo Khoa con mẹ nó đẹp trai muốn chết!

Là ai đã cắt cho hắn quả đầu bad boy như thế? Nhìn thế nào cũng thấy hắn đã vứt bỏ hình tượng thư sinh lúc trước, một năm học mới giống như muốn tàn sát hết trái tim thiếu nữ.

Và hay lắm, cho dù lí do cho việc cắt tóc là gì thì hắn cũng đã thành công rồi đấy, tôi muốn chảy cả máu mũi rồi đây này hic!

- Cảm ơn màn trình diễn vô cùng nhẹ nhàng của anh Khoa ạ, và đó cũng chính là tiết mục văn nghệ cuối cùng cho ngày hôm nay. Tiếp theo em xin trân trọng kính mời thầy hiệu trưởng lên sân cờ phát biểu đôi lời cho buổi khai giảng ạ!

Một hình trái tim to bự được đưa lên, tôi ra sức quơ tay múa may nhằm tương tác với bé con đáng yêu đang vận áo dài trắng xinh xẻo ở trên kia. Con bé nhận ra tôi, khẽ nghiêng đầu cười nhẹ một cái, ngón tay còn hướng tôi bắn tim nhỏ rồi mới dịu dàng rời sân khấu.

Ư hư, năm nay Bảo An đã chính thức vào học Chuyên rồi, thân làm tiền bối cũng như biết đến con bé từ hồi nó mới còn bụ bẫm học lớp 8 đến giờ, cảm thấy vô cùng xúc động.

Trong khi bé An chỉ mới bắt đầu quãng thời gian tuyệt vời ở mái trường này thì tôi lại là đứa học sinh cuối cấp rồi...

Năm nay học 12, chỗ ngồi dưới sân cờ cũng đã đổi, kéo theo cả một tầm nhìn và gánh trên vai một trọng trách mới.

Ngay khi tiếng trống trường điểm lên ba hồi đầu tiên của năm học mới, tôi bỗng dưng cảm thấy lòng mình lặng đi nhiều. Bao nhiêu kỉ niệm từ hồi mới chập chững vào trường cứ như một thước phim tua nhanh trong đầu, thấy có chút không nỡ để thời gian trôi, lại nhàn nhạt nhận ra nên chạy thật nhanh trước khi kì thi Đại Học bước đến.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now