Chương 1: Xui xẻo đầu hè

17.5K 419 87
                                    

Tiếng ve kêu râm ran ngoài bậu cửa, chui sâu vào những kẽ lá và chỉ lộ ra những âm thanh rộn ràng đặc trưng của mùa hè. 

Thật nhẹ nhõm và thoải mái khi tôi cuối cùng cũng được nghe trọn được cái thanh âm tuyệt vời ấy sau bao tháng ngày ôn luyện dài đằng đẵng cho kì thi cuối cấp vào trường Chuyên hồi giữa tháng sáu. 

Tính ra nguyện vọng vào trường cấp ba tôi chẳng có lấy một suy nghĩ cặn kẽ. Bản thân chỉ mơ ước được cùng học với lũ bạn cấp hai, ngây ngô áo trắng cùng khăn quàng đỏ khoanh tay nghe cô giảng bài. Chỉ mấy tháng trước tôi vẫn còn bâng quơ nghĩ sẽ nộp vào một trường cao trung gần nhà, hằng ngày đạp xe lóc cóc đi rồi lại về, băng qua quãng đường ngập những bóng mát từ cây hoa giấy vĩ đại dọc hai bên vỉa hè và có thể bên cạnh tôi sẽ là một chiếc xe đạp khác, với một màu sơ mi tinh khôi và rực rỡ như nắng hạ, hướng tôi nở một nụ cười ôn nhu ngọt ngào.

- Minh Vi, xuống nhà ăn cơm đi con.

Giọng mẹ tôi thánh thót vang từ tầng một lên tận trong phòng. Tôi ló mặt ra khỏi chiếc gương nhỏ hình tròn kê trên bàn, hướng về phía mẹ tôi đang nấu nướng thơm phứt dưới nhà bếp, hét lớn đáp lại.

- Con có hẹn với Ngân rồi, hôm nay con không ăn tối đâu.

Thế rồi tôi đứng dậy, sau hơn mười phút ngồi và chỉnh trang lại mấy cọng tóc mái lộn xộn trước trán vẫn còn chưa chịu vào nếp và liên tục làm chủ nhân nó khổ sở từ chiều tới giờ. Với tay túm lấy quai balo, tất nhiên bên trong đã có ít đồ dùng cần thiết như ví tiền hay khăn giấy gì đấy, tôi khoác nó lên vai và hấp tấp chạy xuống nhà dưới. 

- Con đi rồi về ạ!

Tôi lú mặt vào trong phòng bếp, nơi có anh trai đang lọ mọ đếm mấy đôi đũa, ba đang phụ mẹ bưng tô canh nóng nghi ngút đặt lên bàn và mẫu hậu đại nhân thì vừa cởi xong dây buộc nơ của tạp dề. Chỉ cần nhận được một tiếng ừ hử của ba, tôi liền híp mắt vui vẻ sải bước ra cổng trước, trong đầu liên tục reo lên mấy điệu hát hạnh phúc.

Những tháng ngày ôn thi đã qua, tôi đã chính thức thoát khỏi nó, và hiện tại, tôi đang vô cùng phấn khởi mà trông chờ vào ba năm cấp ba sắp tới của mình. Đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất của đời người, và tôi đang có dự cảm rằng mối tình đầu của mình đang đứng đợi tôi ở phía trước.

- Ra nhanh đi, tao đang đứng ở ngã tư gần nhà mày.

Bên kia vang lên một âm giọng hoảng hốt thật sự.

-"Xin lỗi mày, chắc hôm nay tao không đi được."

- Ủa? Không có đùa đâu nha.

-"Mẹ tao phải dự giờ vào ngày mai, mà giáo án thì nhiều quá nên tao phụ mẹ làm trình chiếu một chút."

- ... Rồi mày cho tao leo cây à?

-"Hôm khác tao khao mày trà sữa nhé! Xin lỗi bạn tui."

Tiếp đấy, bằng sự sợ hãi cùng hoảng loạn của tôi, con Lợn đã dập máy, không chút từ bi và nghĩ gì đến phận héo úa trôi bờ trôi bụi của con bạn nó vẫn còn đang dật dờ đậu ở bên lề đường và lắng nghe tiếng xe cộ bóp kèn inh ỏi lướt qua tai.

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Kde žijí příběhy. Začni objevovat