Chương 16: Hội trại

1.6K 90 17
                                    

5 giờ 40 phút, 

Tôi nhìn lên chiếc đồng hồ trên bàn học của mình, khẽ cảm thấy vui mừng vì mình đã thức đúng giờ, tuy có phần hơi sớm so với giờ tập trung tại trường một chút. 

Hội trại, ngày mà hầu hết tụi học sinh chúng tôi đều thấy hào hứng khi nhắc đến. Cắm trại từ sáng đến tối, tất nhiên là vẫn có thể xin thầy ra về nhưng thủ tục khá phức tạp và tôi cũng không muốn về nhà, tôi muốn ở trường và hưởng trọn vẹn cái không khí náo nhiệt này hơn. 

Và vì một ngày tách biệt với xã hội nên tôi đã tự chuẩn bị đồ dùng cho mình vào ngày hôm nay. Năm ngoái tôi ở trường cắm trại từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, vậy mà điện thoại đã sập cả nguồn, lần này là từ 6 giờ đến tận 9 giờ đêm, tôi là nên tự mình đề phòng trường hợp xấu nhất. Nhà không có pin sạc dự phòng nên tôi đã mượn bà chế hàng xóm lúc trước, giờ bã chuyển đến tận phường 2, nhưng tôi vẫn rất kiên trì chạy xe ra nhà mượn bã. Xong vụ cục pin, trên đường về tôi còn mua cả kem chống muỗi Soffell, một bịch khăn giấy ướt, một bịch khăn giấy khô, đem cả dây chun buộc tóc, cái áo lớp thứ hai và vài đồ lặt vặt khác... Tôi gói gọn chúng vào cái balo bé tí của mình, balo tội nghiệp căng ra như muốn đứt cả dây tia. Đi chơi, luôn là niềm vui bất tận của tôi. 

Vì xác định cả ngày sẽ lăn lộn nên sáng nay tôi đã đặc biệt hẹn báo thức thật sớm để tắm rửa thơm tho. Tắm xong rồi, mặc quần áo xong rồi thì cũng đến lúc lão anh réo tôi trước cửa phòng. 

Tôi nhìn theo hướng phát ra thanh âm gấp gáp, trong lòng hoàn toàn không có một chút bực bội, tâm trạng tôi là vẫn đang phơi phới đầy sức sống. 

Dùng gương mặt tươi cười của mình ra mở cửa, ổng nhìn thấy tôi liền lườm lườm liếc liếc, sau đó quay mông bỏ đi. 

Mới sáng sớm đã khó ở, người gánh hậu quả ấy ngoài đứa em gái tội nghiệp là tôi đây còn ai sao? 

Nhưng thôi kệ ổng, vẫn chưa có trễ, tôi vẫn chưa có tội. 

Tôi vác cái balo to ụ của mình phía sau lưng, mặc áo lớp màu hồng phấn mà tươi rói leo lên xe lão anh. Tự cảm thấy mình giống một thiếu nữ tràn trề sức sống, cảm giác như hiện tại tôi đang sống với lứa tuổi Thanh Xuân đẹp đẽ nhất của mình, tâm trạng thật sự rất tuyệt vời. 

Một ngày rời nhà, một ngày vui chơi hết mực cùng lớp, một ngày... bên cạnh crush!

...

Tôi đến trường không trễ cũng không sớm, nói chính xác là vừa đúng giờ. Thật lòng là ở nhà thức sớm như thế, chuẩn bị mọi thứ cũng không quá rề rà nhưng tại sao đến trường lại suýt bị nhốt ở ngoài cổng và xém không cho dự lễ bế mạc hội trại vẫn đang là nghi vấn lớn nhất trong đầu tôi hiện giờ. Tôi cũng đã hiểu tại sao lão anh lại dùng bộ dạng như có ai chọc tiết nhìn tôi rồi, dù sao thì ổng cũng đã cắm trại 2 năm, giờ giấc trong trường hẳn nhiên là biết rõ hơn tôi.

Tôi vào tới cổng trường, nhảy xuống khỏi xe của lão anh rồi cong mông chạy về phía trại lớp mình.

Thật sự là vẫn chưa có trễ, Mặt Trời chỉ vừa lên thôi, cái duy nhất là trường tôi tổ chức lễ quá sớm. 

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now