Chương 22: Kì nghỉ hè bận rộn

1.2K 69 26
                                    

Mùa hè bắt đầu với một đợt bệnh cảm nặng kéo dài cả tuần liền. 

Năm học chỉ vừa mới kết thúc, tôi còn chưa kịp đi chơi đã bị bệnh. Bệnh liệt giường không ăn không uống không đi đâu nổi. Cơ thể tôi đôi khi nó lạ như thế, cả một năm dài đằng đẵng không sao nhưng chỉ vừa kết thúc chuỗi ngày bận rộn mệt mỏi ấy là y như rằng liền bị bệnh ngay lập tức, nhưng cái đó cũng phải gọi là may mắn chứ nhỉ? Thử nghĩ xem bị bệnh liệt giường như thế này trong khi còn đang đi học không phải tôi sẽ phải nghỉ học ở nhà dưỡng bệnh hay sao?

Có cái là, cứ như cả một năm qua chất độc đều tụ lại trong người đợi đến bây giờ mới bùng phát vậy. Bệnh một cái là làm tôi đến chết dở sống dở, ngủ cũng không yên cứ mê man mãi. 

Ba mẹ tôi rất bận, sáng sớm mẹ làm cho tôi một nồi cháo to, mua cho tôi gói thuốc uống trong ngày liền biệt tích đến xế chiều. Tôi cũng không muốn làm phiền lão anh, còn có chưa đến một tháng nữa là đã thi, tuy rằng khi tôi bệnh thì ổng đã ngừng đến lớp học thêm và ở nhà ôn bài cùng với chăm sóc cho tôi. 

Bệnh nặng thì nặng, ốm một đợt héo queo héo quắt như thế rốt cuộc cũng hết. Tôi lại lăn vào đống chăn gối tiếp tục công cuộc cày phim các thứ. Có nhớ, lúc tôi xem Một lít nước mắt, người ta nói phim rất buồn, tôi tự thấy tâm hồn mình rất nhạy cảm nên can đảm lắm mới dám xem. Ai ngờ xem cả gần hết mà chỉ thấy buồn chứ không hề rơi một giọt nước mắt, cứ tưởng rằng không lẽ tôi bị vô cảm mất rồi? Cho đến khi xem đến tập tám thì ôi thôi nói tôi khóc một lít có khi còn thấy ít. 

Nói thật chứ, nếu là ở mảng Khoa học viễn tưởng tôi khuyên bạn nên xem Harry Potter, không xem chính là một nỗi mất mát to lớn. Còn nếu là ở mảng cảm động thiết nghĩ nên xem Một lít nước mắt với chú chó Hachiko, đảm bảo khóc không biết trời trăng mây đất gì cho xem. Với cả nếu là muốn xem Anime ngắn thì theo cá nhân tôi vẫn là Your Name, tôi xem rất nhiều phim, nhưng chắc là vì tâm hồn vốn dĩ dễ xao động bởi mấy chuyện tình cảm nên Your Name đem lại cho tôi một cảm giác rất tuyệt vời. 

Tôi nói rồi đấy, nói cho bạn nghe và cũng như đang tự ghi lại suy nghĩ của bản thân, mấy bộ phim bên trên đều rất tuyệt, có thời gian cứ thử xem đi, nhất định rất đáng thời giờ.

Ở chỗ tôi vừa mới mở một rạp chiếu phim, cái tỉnh lẻ nằm tận cuối trời tổ quốc này đến cái siêu thị cũng bé tí ti nay được thi công lại thành một trung tâm thương mại rõ to rõ lớn. Tôi rất thích rạp phim nhưng chưa có cơ hội đi xem, lần nào lên Facebook bảng tin cũng ngập tràn những hình ảnh check in của lũ bạn. Thế rồi đùng một cái, trưa hôm đó điện thoại gọi con Lợn hẹn chiều đi xem phim, hai đứa vẫn chưa lên kế hoạch gì sất, đến phim còn không biết phim nào hay, thích thì đi thôi. 

Hôm đó tôi với nó làm sao lại đến nơi cùng lúc, tôi mua vé còn nó mua bắp, mua xong lại chia tiền ra. Vào đến rạp rồi mới cảm thấy háo hức rõ rệt, may sao phim rất hay, âm thanh sống động, ghế ngồi cũng rất êm. Từ khi đó tôi chính thức phải lòng rạp phim.

Hè thì hè cũng không phải chỉ có ăn với chơi mãi, trong năm qua tự thấy lực học mình đang đi xuống rõ rệt, tôi là nên nhân ba tháng nghỉ hè này mà bồi dưỡng lại, để còn kịp chuẩn bị cho năm 11 sắp tới. 

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now