Chương 30: Hóa là nỗi đau muôn đời

1.5K 70 27
                                    

"Tao nghĩ ra Chí Phèo chúng mày ạ!"

"Con sẽ ăn chay một tuần nếu ra Chữ người tử tù."

"Nếu ra Hai đứa trẻ tao nhịn trà sữa một tháng."

Mỗi lần thi Văn là một lần đoán đề, năm nào cũng rộn ràng cứ như sao Hollywood sắp về Việt Nam không bằng vậy.

Riêng tôi nghĩ chắc đề ra Chí Phèo đó, tại thầy Võ ôn cho lớp kĩ lắm. Cơ mà sau khi đọc hết đống trạng thái của bọn cùng khối trên bảng tin, tôi e rằng mình phải học hết mất thôi.

"Khoa ơi! Bạn nghĩ Văn ra đề nào?"

"Không biết nữa."

"Tao nghĩ ra Chí phèo ý."

"Thật không? Thôi tao học hết cho rồi, không học là tạch chắc luôn."

Làm cái gì cũng giỏi cho hết phần người ta mới chịu, rồi bao nhiêu cái tệ hại nó dồn vô môn Văn hết trơn.

Nghĩ sao mà trên lớp thầy cô chỉ cho phân tích tác phẩm để hiểu rõ hơn thôi. Khi làm văn ít nhiều cũng phải thêm tí chữ vào cho câu văn nó mạch lạc chút. Thế mà tên kia bê nguyên si bài học trên lớp vào, đã vậy có khi còn thiếu ý.

Điểm Văn của hắn trên trung bình chính là kì tích, tôi thấy việc hắn được điểm 10 môn Toán hay Hóa hay Lý gì đấy nó còn dễ dàng hơn nhiều. Tôi đôi khi chỉ mong được xíu chất xám của hắn, còn hắn lấy đi trí tưởng tượng vô bờ vô bến của tôi để làm được hoàn chỉnh một bài tập làm văn cũng được.

Tất nhiên là đời đéo như mơ.

"Ước gì tớ được chút văn của bạn, bạn Vi ạ!"

Tôi cũng có giỏi Văn đâu mà hắn làm chi mà ngưỡng mộ ghê thế. Chỉ viết vài ba bộ truyện thôi mà, trên lớp bài viết nào cũng sáu với năm suốt. Thế nên mới nói, điểm số không quyết định tất cả. Điểm Văn tôi thế, nhưng ai biết ở một thế giới khác tôi trở thành một tác giả tiểu thuyết? Tôi chắc chắn chẳng ai nghĩ ra được đâu.

Tôi chỉ được cái tưởng tượng chứ văn thì cũng không có bao nhiêu. Thế nên vẫn phải học bài mới có ý để làm. Tôi sau khi lướt Facebook, thiết nghĩ học hết cho rồi, dù sao trước kia cũng từng học nên bây giờ dễ thở hơn hẳn.

Có tổng cộng năm bài trong đề cương ôn tập, nhưng tôi học có bốn thôi, bỏ bài Hạnh phúc của một tang gia. Phần vì tôi không hiểu cái gì, phần kia vì thầy không ôn. Tôi đéo quan tâm là lớp khác ra sao, tôi tin thầy ợ!

Vì cái tính lười chảy thây đồng hành với "nước đến cổ mới bơi" thì tôi chỉ còn vỏn vẹn hai ngày cho bốn bài văn, tức gần hai mươi trang và còn chưa tính hơn ba mươi mặt giấy Sinh học. Mà cái tính tôi cũng lạ hết sức, mọi việc phải gấp gáp thì tôi mới có hứng làm. Giống như bây giờ thì tôi phải thức từ 6 giờ sáng, không được ngủ trưa và đến tận hơn 10 giờ đêm mới được ngủ. Một ngày toàn là học thuộc lòng, nhắm mắt thấy chữ mà mở mắt cũng thấy chữ, tôi sắp bị tẩu hỏa nhập ma đến nơi rồi.

Rốt cuộc ngày thi đầu tiên cũng tới. Không được như năm trước là phòng 13, 14 và 15 thi chung ở hội trường, năm nay thi riêng rồi. Theo danh sách thì lần này tôi thi trong lớp, chung với Yến, Thảo Vy với Nai, ngay lớp 10 Anh. Còn phòng hắn tận bên kia cầu thang cơ, ngay phòng lớp tôi năm ngoái. Đến phòng thi mà còn đáng yêu vậy luôn!

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ