Chương 23: Khoảng cách

1.5K 81 35
                                    

Ngày nhận lớp, hôm đó trường có một buổi chào cờ nhỏ dưới sân, chủ yếu là tâm sự vài điều về năm nay. Nghe đâu trường sẽ xây dựng ký túc xá và sân vận động nữa, quan trọng là được sử dụng điện thoại trong giờ ra chơi. Thích thật luôn ấy! Năm ngoái nếu giáo viên mà thấy học sinh sử dụng điện thoại sẽ bị tịch thu ngay lập tức, đã vậy còn bị hạ hạnh kiểm. Thế là năm nay tôi sẽ có thể cập nhật tin tức về trai nhanh hơn một chút rồi! 

- Ê chuyện mày với thằng kia sao rồi?

- Chuyện nào?

- Thì chuyện crush đó. Nghe mày nói nó điện mày mà. 

- Thì điện, nhưng ba tháng nay có thấy tăm hơi mặt mũi gì nữa đâu. 

- Chắc nó thử mày, nhắm coi có crush được không, không thì bỏ mẹ cho sướng. 

Tôi ậm ự quay lên. 

Đáng ra tôi đã muốn tránh cái đề tài này rồi, nhưng mà quả thật tránh không nổi. Từ ngày hôm đó, nghỉ hè ba tháng, hắn kiểu như lặn luôn không thấy đâu. Số điện thoại của hắn tôi lưu vào cẩn thận trong điện thoại, nhưng một lần cũng không đủ can đảm điện. Tôi cũng có thể hỏi bé An, nhưng là con bé cứ tưởng tôi uncrush rồi nên dạo đây hai chị em tuy có nhắn tin nhưng hắn lại không xuất hiện trong đề tài của bọn tôi nữa. 

Tôi thật sự đang thắc mắc, chiều hôm đó hắn có phải hẹn tôi ra để nói rõ về chuyện tôi thích hắn hay không, hay hôm ấy, hắn định hẹn tôi ra để tạm biệt? 

Cố bận rộn cả mùa hè thế mà vẫn không tránh khỏi cảm giác nhớ người ấy. 

Ba tháng rồi, không có lấy một tin tức, tôi là đang sợ, nếu như hắn thật sự đi mất thì sao đây?

Đến đây tôi đã chả dám nghĩ nữa, càng nghĩ càng thấy tôi quá lún sâu vào đoạn tình cảm này rồi, đùng một cái người đó biến mất, dùng cái đầu gối cũng sẽ nghĩ được tôi sau đó sẽ tàn tạ ra sao.

Buổi tâm sự rốt cuộc cũng kết thúc, các lớp bắt đầu dọn ghế vào kho rồi đi nhận lớp. 

Cả một trường ai cũng mặc đồng phục thể dục, riêng lớp tôi đâm bang mặc áo chuối. Màu vàng đen nổi bật ngay giữa sân trường, bọn tôi kéo nhau rồng rắn vào lớp mới. Một lớp mới với một cuộc hành trình mới mang tên 11C3.

Nếu như năm ngoái học lớp 10 là trên tầng 3 vậy thì năm nay bọn tôi lại học ở tầng trệt, là các lớp không chuyên ở tầng trệt, riêng các lớp chuyên đều ở tầng hai cả. 

Tôi vốn dĩ không muốn ngồi bàn nhất nên sau khi gặp con Lợn trong biển người đông đúc liền kéo nó xuống bàn hai ngồi. 

Phòng học có nhiều thay đổi hơn, đa phần là hiện đại hơn, có cửa kéo, có cả ti vi cảm ứng. Bàn ghế ban đầu bụi bặm rất nhiều nên kiếm được chỗ rồi thì ngồi yên không dám lu bu, không thì bụi lại dính đầy vào người.

Sau kì nghỉ hè dài đằng đẵng thì tôi cũng gặp lại tụi lớp, chả đứa nào khác cả, chỉ có điều, sỉ số lớp lại giảm đi. Năm ngoái có 30 đứa thì năm nay chỉ còn 27 đứa, hai đứa chuyển trường còn một bạn chuyển lớp, duy chỉ có bốn thằng con trai là vẫn còn ở lại. Tụi nó mà đi nữa thì cái lớp này thành cái gì nữa đây? 

Chuyến tàu Thanh Xuân [FULL]Where stories live. Discover now