Chương 3: Quách gia

3.7K 214 4
                                    

Một tháng trôi qua, Chung Thi Uyển tồn tại ở thế giới này đã được một tháng trời. Một tháng này nói nhanh thì không nhanh cũng không quá chậm, Chung Thi Uyển bây giờ biết dội rửa chuồng heo, biết dọn phân gà, thỉnh thoảng hay cùng bà bà lên núi hái một ít cây thuốc nên dần biết phân biệt được một số loại cây thuốc trị các bệnh lặt vặt.

Lạy trời, đúng là không thể tin nổi mà.

Sau khi cùng lão bà thảo luận, Chung Thi Uyển quyết định xách tay nải tiến đến Túc Châu thành xin việc làm. Lão bà từng nói có một thúc phụ làm tổng quản ở Quách gia tại thành Túc Châu, tiền lương gấp đôi so với nơi khác.

Nhập gia tùy tục, thôi cứ coi là vậy đi. Thú thật, nếu không nghĩ vậy, Chung Thi Uyển cũng chẳng biết làm gì khá hơn. Nói đi nói lại, mới chỉ bây nhiêu khó khăn mà suy sụp thì không còn là Chung Thi Uyển nữa rồi.

Ngồi trên xe ngựa xóc nảy chông chênh đã hơn ba ngày, toàn thân không có nơi nào là không đau.

"Híííí"

Tiếng mã phu đột ngột vang, Chung Thi Uyển khó khăn bưng mông bò ra trước bệ: "Anh trai ách... Huynh đài, khi nào mới đến nơi?"

"Giờ mùi là đến nơi." Mã phu chau mày nhìn sắc trời xong mới xuống xe bước vào trà quán nhỏ ven đường.

Nói đến Chung Thi Uyển hai mươi lăm năm điều ngồi trên tấm đệm da êm ái ô tô mà di chuyển, đằng này nhào lộn trong thùng xe ngựa chật hẹp hôi hám, mặc dù không phải là loại tiểu thư bánh bèo ưa nhõng nhẽo đi chăng nữa, thì thân thể này vẫn là chịu không nổi đâu.

-"Huynh đài, không biết ngươi có nghe qua Quách gia ở thành Túc Châu hay chưa?"

Mã phu vừa nhai màn thầu vừa nói: "Quách gia danh chấn tứ phương, có ai mà không biết?"

Sau khi xác nhận từ mã phu, Chung Thi Uyển mới an tâm thở phào, phần khác hiếu kì muốn biết Quách gia có bao nhiêu cường đại mà ai ai nghe tới đều trầm trồ không ngớt.

Thấy mã phu dùng xong chén trà, Chung Thi Uyển bên này cũng tranh thủ nhét hai cái màn thầu vào trong tay nải, theo hắn cùng nhảy lên xe ngựa. Chung Thi Uyển đối với định nghĩa giờ giấc nơi đây còn chưa lắm quen thuộc, với người mà cuộc sống không thể thiếu nổi chiếc đồng hồ như Chung Thi Uyển thì quả là cực hình, cực hình.

Chung Thi Uyển chợp mắt cũng được một khoảng thời gian. Đôi mắt lim dim lười biếng khẽ chớp, vén màn che để xem là thứ gì ồn ào đến như vậy.

Xung quanh có đủ loại âm thanh ầm ĩ huyên náo. Thời điểm này Chung Thi Uyển khẩu hình miệng không ngừng "Woa... woa..." hết "Woa" bên này, lại nhảy sang "Woa" bên khác. "Đây là kinh thành xưa?" Chung Thi Uyển không ngừng tự hỏi mình vô số lần những câu như thế.

Theo lời bà bà miêu tả, mã phu cho xe ngựa dừng lại tại một con hẻm nhỏ. Chung Thi Uyển móc ra túi tiền, vui vẻ hỏi mã phu: "Huynh đài, mất bao nhiêu tiền?"

-"Của ngươi bốn lượng bạc." Mã phu lau mồ hôi cười nhăn răng, chìa ra bàn tay thô ráp.

Chung Thi Uyển nụ cười trên miệng dần dần tê cứng, bà bà chính là bán heo lấy tiền để làm lộ phí cho mình cũng chỉ có ba lượng bạc mà thôi. Cuộc đời Chung Thi Uyển chưa bao giờ nhận biết hai chữ "Mặc cả" lão bà trước khi đi có dặn dò mình cẩn thận kẻ gian lừa đảo, tuyệt đối không được thật thà quá mức.

[BHTT] [Xuyên Không] Nhà Ta Có Một Tiểu Thư - [Hoàn]Where stories live. Discover now