Chương 6: Bắt đầu đánh cược (2)

860 64 0
                                    

Chương 6: Bắt đầu đánh cược (2)

Dịch: Qing Qing

Sau khi mọi việc trong nội bộ đã tạm thời được xử lý xong, tiếp theo những mối quan hệ mà Lục Ninh Chu cần phải ổn định lại vẫn còn rất nhiều. Trong đó, người quan trọng nhất cũng chính là người mà anh phải gặp mặt hôm nay, đại công tử của Triệu gia - Triệu Ngạn.

Khác với tập đoàn Lục thị, sản nghiệp của Triệu gia không ở nước Z mà nằm ở khu vực Đông Nam Á. Làm ăn ở loại địa phương này tất nhiên chính là hai loại hình buôn bán súng ống và ma túy. Từ thời tổ tiên, Triệu gia đã cắm rễ ở cái vùng Đông Nam Á rồi, sinh sống như người dân bản địa cũng đã bao nhiêu năm, trên tay cũng nắm giữ một vài tuyến đường vận chuyển cùng với một vài đội lính đánh thuê quan trọng ở khu vực. Quanh năm đều đi đi lại lại giữa cả nước Z và Đông Nam Á, kiếm được không ít tiền từ những cuộc chiến tranh trong thời kỳ xung đột vũ khí ở vùng biên giới.

Cả đời Lục lão gia đã hợp tác với Triệu gia từ rất lâu rồi, trong khoảng thời gian Lục thị muốn chuyển mình tẩy trắng, người đứng đầu Triệu gia lúc đó làm sao có thể bỏ mặc người bạn cùng nhau lên núi đao xuống biển lửa kia được cơ chứ. Vậy nên hai gia tộc vẫn cứ gắn bó liên kết không ngừng.

Thẳng cho đến khi Triệu Ngạn lên nắm quyền, tầm nhìn của người này rất xa, lòng tham thì sâu không thấy đáy. Hôm nay hắn ta đến chính là để đưa ra điều kiện với Lục Ninh Chu.

Việc gặp mặt hẹn nói chuyện này là do Dương Chá sắp xếp, giao tình của cô ta với Triệu Ngạn không tệ, hiểu rõ được tính cách của đối phương, nên đã lựa chọn cho hai người một nơi xa hoa làm nơi thương lượng.

"Mạc luyến hải giác thiên nhai mộng, y nỉ xuân sắc tại ngự long."

Dòng chữ lớn mạ vàng như rồng bay phượng múa được khắc lên trên một phiến đá lớn với tạo hình kỳ lạ, đây chính là khu suối nước nóng nổi tiếng của thành phố S - Ngự Long Vịnh.

Lục Ninh Chu dẫn theo Mục Thiên bước từ trên xe xuống, sau đó để bảo vệ ở bãi đỗ xe dẫn theo tài xế của mình rời đi, khi đang thong thả bước tiến gần tới cánh cửa của khu nghỉ thì lập tức gặp được đối tượng hợp tác ngày hôm nay.

"Ha, Dương Chá tiểu thư không hổ là bạn tri kỷ của tôi, lựa chọn địa điểm này thật đúng là không tệ." Triệu Ngạn tùy ý khoác chiếc áo vest lên trên vai, bộ dạng cà lơ phất phơ đứng ở đó, nhìn thấy câu đối trên phiến đá thì cười một cách ngả ngớn: "Chủ tịch Lục, đến những nơi như này thì cần gì phải nghiêm túc như vậy chứ. Ở chỗ này của chúng tôi, bộ dạng ngài như vậy chính là bộ dạng dễ bị các người đẹp lột da đấy."

Suốt ngày ở vùng biên giới nguy hiểm, ngàn cân treo sợi tóc, cộng thêm việc Triệu gia nuôi dưỡng con cái thường rất nghiêm khắc, nên Triệu Ngạn sinh ra một tướng mạo có tính xâm lược cực kỳ mạnh mẽ. Làn da ngăm đen, lời nói và hành động thường mang theo hơi thở của đám thổ phỉ, mỗi lần nhìn thấy Lục Ninh Chu với bộ dáng kiêu ngạo, cao quý thì lập tức không nhịn được mà trêu chọc mấy câu.

Lục Ninh Chu gọn gàng, chỉn chu đứng ở đó, không tức không giận nhìn hắn mà không nói gì.

Ngược lại thì Mục Thiên lại không ưa cái bộ dạng đó của Triệu Ngạn nên mở miệng châm chọc hắn ta: "Triệu công tử, năm đó ngài bị Dương Chá đuổi đánh ở Lào chắc không có nói như vậy đâu nhỉ?"

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ