Extra 6 : Hôn lễ

2.4K 251 23
                                    

Vào một ngày đầu xuân, thời tiết vô cùng dễ chịu, những tia nắng vàng tươi thi nhau nhảy nhót trên những phiến lá xanh mượt. Những đám mây trắng chầm chậm trôi giữa bầu trời trong xanh như ngọc. Bên đường, những cây anh đào đã bắt đầu trổ hoa. Những bông hoa trắng phớt hồng, yêu kiều ẩn hiện sau những tán lá. Mùi hương nhè nhẹ lan tỏa trong không gian. Thi thoảng, những cơn gió đầu mùa khẽ thổi qua, làm mái tóc đen dài mượt mà của người con gái nọ theo đó mà rối tung lên. Chiếc váy trắng thướt tha của cô bay bay. Trông cô càng mỏng manh khi bên cạnh là một người đàn ông, cao lớn trong chiếc măng tô dài màu đen, làm nổi bật thân hình gọn gàng và khuôn mặt tuấn tú của anh ta. Thoạt nhìn thì có vẻ như anh khá lạnh lùng nhưng nếu để ý kĩ, có thể thấy được những nét yêu chiều trong từng cử chỉ của anh. Cô khẽ vuốt gọn lại mái tóc, quay sang nam nhân đang sóng bước bên cạnh, nở nụ cười. Nét xuân lan đến tận đáy mắt.

"Thời tiết này quả là hợp để tổ chức đám cưới, anh nhỉ!" Minyeon tươi cười, níu lấy tay Jungkook nói.

Jungkook hơi giật mình, quay sang nhìn Minyeon. Cô gái của anh vẫn vậy. Vẫn dịu dàng, yêu kiểu và mỏng manh như một bông anh đào đầu xuân. Nhưng trên những đường nét khuôn mặt nhỏ nhắn kia, dường như phảng phất đâu đây một chút gì đó như từng trải hơn rất nhiều so với lần đầu tiên anh gặp cô. Lần đầu tiên anh gặp cô là khi đó cô vẫn còn là sinh viên năm hai đại học, vậy mà bây giờ Minyeon đã hai mươi lăm tuổi. Jungkook biết trong khoảng thời gian anh hôn mê, cuộc sống của Minyeon trải qua không hề dễ dàng. Và bây giờ đây, khi anh đã quay lại, anh muốn dùng tất cả những gì mình có để đem lại hạnh phúc cho cô. Anh muốn cho cô một danh phận, cũng như muốn cho chính bản thân mình một cơ hội đường hoàng để bù đắp cho cô. Anh muốn Minyeon trở thành cô dâu của mình. Một ý tưởng chợt lóe lên trong anh. Jungkook nhanh chóng nắm lấy tay Minyeon, sải bước nhanh về phía trước.

"Đi theo anh."

Minyeon vừa đi theo Jungkook vừa nhẹ giọng hỏi :

"Anh dẫn em đi đâu đây ?"

Jungkook cười cười đầy ẩn ý, đáp :

"Rồi em sẽ biết thôi."

Minyeon ngạc nhiên khi cả hai dừng lại trước một nhà thờ lớn, mang đậm phong cách châu âu của thế kỷ trước. Cô còn đang chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì đã bị Jungkook kéo vào bên trong.

"Vào thôi." Giọng anh vang lên đầy kiên định.

Hôm nay không phải là ngày nghỉ nên nhà thờ gần như không có ai, bên trong tĩnh lặng vô cùng. Jungkook cứ thế, nắm tay Minyeon, tiến thẳng đến giữa lễ đường. Minyeon thấy vậy liền giữ tay anh lại, có chút sốt ruột hỏi :

"Jungkook, rốt cuộc anh đưa em đến đây làm gì ?"

"Tất nhiên là để kết hôn với em rồi."

"Là sao ?"

"Còn vì sao nữa. Là anh muốn cưới em. Chẳng lẽ em không đồng ý sao ?"

"Không phải... Nhưng..."

"Là anh muốn từ nay về sau, sẽ mãi mãi là người ở cạnh bên em, bảo vệ em, cùng em vượt qua những gian khó của cuộc đời. Dù nghèo khổ hay giàu có, dù bệnh tật hay khỏe mạnh, dù đau khổ hay hạnh phúc, người anh muốn cùng vượt qua đều là em. Anh yêu em, Han Minyeon. Gả cho anh được không ?"

Longfic | Killer Series | Huyết Lệ Vô SắcWhere stories live. Discover now