Chapter 5

Hello dearests!

How are you? At last! May update na sina Steven at Lorabelle. Sorry kung sa hinaba-haba ng mga araw ay ngayon lang ako nakapagsulat ulit. I wasn't feeling well emotionally these past few days kasi namatay ang pinakamamahal kong aso. Langya talaga yung Canter na sumagasa sa kanya. huhuhuhu

Enough, Lhara! Nag-eemo ka na naman. Thank God, I was able to cope up. Anyway, back to the topic. Heto na nga! Sana mag-enjoy kayo sa update na ito.

Still, COMMENTS VOTES and FOLLOWS are HIGHLY APPRECIATED. Thank you! 'Til next time! :-)

Much love,

Lhara McFadden

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Lorabelle unleashed a deep sigh when as she was inside the elevator of the building. It was the cornerstone of the former DLite Press but she didn't have any clue about the company's new name.

Jet lag was still taking its toll on her, kaya medyo lutang pa ang kanyang pakiramdam. Kahapon pa kasi sila dumating ni Jackie. She strode out of the elevator when its door opened. Nang sumapit siya sa lobby ay kaagad niyang napansin ang mga kasamahang empleyado na nag-uumpukan. She guessed they were those employees that were retained in the company.

"Lora, andito ka na pala. What took so you long?" Rosel asked plainly. Katulad niya ay isa ito sa mga na-retain.

"Traffic kasi may banggaan sa EDSA. How's here?"

"Narito na ang bagong may-ari ng kumpanya. He's currently in a meeting with the two Operations Manager, the Editor-in-Chief and the two Webpage developers. Hinanap nga ang dating editorial assistant ni Mr. D pero sinabi naming nag-leave ka at ngayon mo pa nalaman," Rosel explained, shaking her hands while talking.

"Hindi ba siya nagalit?" she asked worriedly. She was afraid that the new owner of the company would change his mind and suddenly fire her. "Teka, lalaki ba ang bagong may-ari ng DLite Press?"

"Hindi ko pa nga nakita. Sabi nila ay lalaki raw at ibinilin na pagdating mo ay ipunin lahat ng empleyado sa Conference Room 2 kasi magme-meeting din kasama siya."

"O-Okay,"

Whether she liked it or not, she didn't know why her emotions rushed into her. She suddenly felt nervous and didn't have any notion why. But she just looked at it on the other way. Inisip niyang baka dahil may bago silang boss kaya siya nakaramdam ganoon.

The other employees went back to their respective cubicles while their new boss was still in the Conference Room 1. She checked the previous office of Mr. Divinagracia. Iyon din ang magiging opisina ng bagong may-ari ngunit hindi niya alam ung may babaguhin ba roon. Well, the office was good, so far. It was squeaky-cleaned. Wala pang binago sa arrangement ng mga gamit na naroon.

Her lips pasted a smile after seeing the first blush of the office. She was pretty sure that it will please the man.

"Lorabelle,"

"H-Ha?" She turned to the person who was just behind the opened door. She saw Suzette, her other colleague. "Bakit?"

"Kanina pa ako naghahanap sa'yo. Nandito ka lang pala. Nasa Conference Room 2 na silang lahat at ikaw na lang ng kulang," turan ng babae.

"H-Ha? Sige, sige. I'll just follow."

"Okay, Lora." Saka tumalikod na ito.

Bahagya niyang inayos suot na damit. She had white chiffon long sleeve blouse with pure black high-waisted pencil-cut skirt. She teamed them up with a black pointed toe high-heeled shoes.