Kí sự ngoài lề 3

722 66 0
                                    

Một buổi sáng thứ 7 đẹp trời, trong khi Junmyeon vẫn đang say giấc nồng thì Yixing đã dậy từ bao giờ. Anh không nói gì, chỉ lặng im ngắm nhìn khuôn mặt mệt mỏi của người nằm bên cạnh. Ngay cả lúc ngủ cũng không thể thả lỏng được như thế này thì chắc hẳn ban ngày phải vất vả lắm.

Yixing khẽ chạm nhẹ vào quầng thâm dưới mắt của Junmyeon mà trong lòng xót xa. Anh đã dặn đi dặn lại bao nhiêu lần rồi, san sẻ bớt công việc cho nhân viên đi, thuê thêm trợ lý cũng được; còn mấy đứa nhỏ thì để lũ kia tự chăm sóc. Cứ chạy theo lo lắng hết việc nọ đến việc kia đến lúc ốm ra đấy thì khổ.

Junmyeon chẳng biết đã thức giấc từ bao giờ, kéo tay Yixing đặt lên môi mình, sau đó ngái ngủ rúc vào lòng người ta như chú cún nhỏ. Yixing vòng tay bao trọn người thương, ở bên tai người ta thì thầm:

- Ngủ ngon không?

Anh cả nhà 207 chỉ ừ hử lấy lệ, nhõng nhẽo than thở:

- Em mệt.

Yixing thở dài xoa xoa cái đầu bù xù của Junmyeon:

- Nghe lời anh, nghỉ ngơi mấy hôm đi được không? Cứ thế này kiệt sức mất.

Dứt lời, Junmyeon ngồi bật dậy:

- Không được đâu! Em còn nhiều việc phải làm lắm. Để người khác làm em không yên tâm.

Đoán trước được Junmyeon sẽ có phản ứng này, Yixing chỉ đành bất lực thoả hiệp:

- Thôi được, em đi đánh răng đi. Anh làm đồ ăn sáng.

__________

Ăn sáng xong, Junmyeon vội vàng đến cửa hàng, còn Yixing thì sang nhà Kris cầu cứu.

Như thường lệ, vợ chồng con cái nhà này đang đánh vật với nhau vì vấn đề lười ăn của Tiểu Vân. Con bé này cái gì cũng mạnh mẽ phi phàm, chỉ trừ có ăn uống là cứ rề rà chậm chạm khiến cho hai ông bô đau hết cả đầu, nghĩ đủ mọi cách mà vẫn không khắc phục được.

Thấy Yixing sang, Kris như vớ được vàng, vội nhờ vả anh thuyết phục Tiểu Vân ăn cho xong bữa sáng. Con bé này trừ bố và ba ra thì rất nghe lời vợ chồng Yixing. Chỉ chừng 5 phút sau, Tiểu Vân đã được thả tự do, tung tăng tung tẩy tìm Dajoon chơi trò vật lộn.

Lúc này, Yixing mới nghiêm túc trình bày:

-...là như vậy đó. Nhờ mọi người, nhất là Tiểu Đào, giúp em đưa Junmyeon đi du lịch đâu đó một thời gian. Em đã đặt vé rồi, chỉ là không biết làm cách nào đưa Junmyeon lên máy bay thôi.

Tiểu Đào suy nghĩ một lúc rồi gật đầu:

- Em đã có cách!

...

Kế hoạch của Tiểu Đào là như thế này:

Trước tiên, cậu sẽ nhờ cậy Taemin và Minho lừa Junmyeon một chút, nói rằng sắp tới bọn họ sẽ ra nước ngoài sống một thời gian. Lí do là vì dự án của Minho, đồng thời Taemin cũng muốn học thạc sĩ nữa, dự kiến khoảng hai năm sau sẽ trở về.

Trong khi Junmyeon ra sân bay tiễn bọn họ, ở nhà mọi người sẽ phải chuẩn bị sẵn hành lí cùng hộ chiếu của anh cả nhà 207 để Yixing đem đến sân bay phục kích sẵn. Như vậy có muốn trốn cũng không kịp nữa rồi.

[Fanfic Exo] Chào nhà bên đấy!Where stories live. Discover now