Chương 38

918 85 6
                                    

Chả mấy chốc mà 10 tháng đã qua đi, cuộc sống của những con người sống trong hai căn hộ ấy thì vẫn cứ như vậy.

Một ngày mùa đông lạnh lẽo, nhiệt độ Hàn Quốc xuống tới -17°C, khiến cho bề mặt hồ nước trong công viên đóng băng hết cả. Tuyết dày cả chục cm bao phủ mặt đường và những mái nhà. Thời tiết khắc nghiệt như vậy, nhưng dường như nó vẫn chẳng thể nào đủ sức làm nguội đi nhiệt độ trong trái tim ấm nóng của con người. Đặc biệt là những con người có tình yêu.

Sehun cùng Luhan tay đan tay hạnh phúc đi đến cửa hàng của hai người.

Vài tháng trước, Luhan nói với mọi người về việc anh muốn mở một quán trà sữa. Ăn mặc dè xẻn bấy lâu, anh cũng để dành được một khoản kha khá, lại thêm anh em bè bạn hùn vốn nên rất nhanh "Lu's Milktea" đã được ra đời.

Cửa hàng tọa lạc ở gần quán thịt nướng của Junmyeon, xét theo phong thủy thì cũng là vị trí tốt để kinh doanh buôn bán. Hôm nào vắng khách quá thì chủ quán cứ việc vứt hết cho nhân viên, rồi thì hai người đàn ông dắt nhau sang làm phiền ông chủ cửa hàng thịt nướng. Hay hôm nào lễ tết muốn tổ chức liên hoan thì chỉ việc kéo đàn kéo đống đi ăn thịt. Vừa được ăn ngon, lại vừa bớt được chút tiền.

Nói chung đây là một bài toán kinh tế thông minh!

Quay lại với hai nhân vật chính: Sehun và Luhan. Bọn họ đang bàn với nhau xem trưa nay nên đi ăn hàng hay về nhà tự nấu.

Luhan dẩu môi bảo:

- Anh lười nấu lắm, bọn mình đi ăn đồ Nhật đi. Tự dưng anh thấy thèm.

Sehun nghĩ nghĩ một lúc rồi đáp:

- Trời lạnh như thế này mà quán đồ Nhật thì hơi xa. Bọn mình ăn món khác được không? Món Trung chẳng hạn.

Luhan đang định gạt phăng đi thì Sehun có điện thoại, nên đành phải ngậm ngùi nuốt lại lời mình định nói. Mấy hôm nay ngày nào bọn họ cũng ăn đồ Trung ít nhất một lần rồi, không nhà hàng thì ở nhà. Phải nói là ngán đến tận cổ rồi ấy chứ.

- Hả? Ai lại để đấy? Ừ, anh đến ngay, chờ chút. Mấy đứa mang vào trong đi, pha ít sữa nữa. Bật lò sưởi chưa?- Giọng nói gấp gáp cùng với vẻ mặt nghiêm trọng của người yêu nhỏ cũng khiến cho Luhan gấp gáp theo.

Hình như có chuyện nghiêm trọng xảy ra rồi.

Luhan hoài nghi hỏi:

- Gì thế?

- Có người để một đứa bé trước cửa quán, chắc là từ đêm hôm qua. Sáng nay nhân viên đến mới phát hiện. Chúng ta phải về quán ngay, thật là...! Chẳng biết đứa bé có làm sao không nữa.

Luhan nghe xong liền đanh mặt lại. Đêm qua rét mướt như thế mà lại nhẫn tâm vứt bỏ con mình ở ngoài đường. Có còn có lương tâm không thế? Nhỡ đứa bé chết cóng trước khi được phát hiện ra thì sao?

- Vậy đứa bé sao rồi? Nó ổn chứ?

- Ừ

Hai người vội rảo bước nhanh hơn. Sehun rút điện thoại gọi cho Junmyeon, nhờ anh sang xem xét tình hình đứa bé. Dù gì anh cũng đã ít nhiều có kinh nghiệm trông trẻ, cậu và Luhan có biết gì đâu.

[Fanfic Exo] Chào nhà bên đấy!Where stories live. Discover now