Chương 13

1.3K 125 3
                                    

Tết nhất đối với người Châu Á nói chung thì vô cùng rườm rà và nhiều thủ tục. Người ta trang hoàng nhà cửa, cùng nhau ăn tất niên, mừng tuổi cho trẻ con và kiêng kị đủ thứ. Tết càng đến gần thì người người nhà nhà càng tất bật. Nào là chuẩn bị các món ăn truyền thống, chuẩn bị tiền để mừng tuổi, chuẩn bị đủ thứ trời ơi đất hỡi để ba ngày Tết thật trọn vẹn.

Hòa trong không khí tưng bừng, náo nhiệt những ngày giáp Tết, anh em hai nhà 207 và 209 cũng chuẩn bị đón Tết, nhưng đón Tết theo một cách rất riêng - cái cách mà ngày nay nhiều người trẻ lựa chọn cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc, đó là đi du lịch.

12 người sẽ đi đến một đất nước ở rất rất xa, tít tận bên kia quả địa cầu để tắm biển, ngắm hoàng hôn, ăn hải sản.v.v. Hiển nhiên là cuộc chơi này tương đối phung phí tiền của. Thế nhưng làm ra tiền mà không tiêu tiền thì cuộc đời này ném cho chó gặm còn có ích hơn. Bên cạnh đó thì anh em nhà 207 vừa mới phát hiện ra một sự thật thú vị: anh chàng Kris của nhà bên thực chất là một tên đại gia giàu nứt đố đổ vách.

Ba mẹ hắn vốn là những người có tiếng nói trong giới bất động sản. Sau này ba hắn gặp tai nạn qua đời, hắn liền thừa kế số tài sản khổng lồ, dùng sức mình gây dựng công ty gia đình ngày một lớn mạnh. Khoảng thời gian gần đây, Kris đang nhăm nhe đá chéo sân sang lĩnh vực ẩm thực. Mấy đứa nhà 207, 209 có vẻ còn được thơm lây dài dài.

Thế nhưng mà làm gì có chuyện 6 thằng nhà 207 lại được đi chơi dễ dàng như thế. Mọi ngày chúng nó mà không gặp phải rắc rối hay không gây ra rắc rối thì có mà Byun Baekhyun đã tự nguyện cắm đầu vào bồn cầu từ lâu rồi.

Vào một ngày cuối đông lạnh lẽo, Kim Junmyeon mặt nhăn mày nhó nghe điện thoại trong khi mấy đứa em chầu chực xung quanh hóng hớt. Bình thường mấy đứa này không hay nhiều chuyện như thế, chẳng qua là người gọi đến có chút đặc biệt. Người đó chính là một người cô vẫn luôn giúp đỡ Kim Junmyeon trong quá trình nuôi mấy đứa em ăn học.

Người cô này cùng lắm cũng chỉ hơn Junmyeon 5,6 tuổi. Còn trẻ và tất nhiên là còn ham chơi. Nghe đâu sắp tới được nghỉ Tết hơn chục ngày, cô của bọn họ quyết định kéo chồng đi nghỉ tuần trăng mật lần thứ e-nờ. Còn lại đứa con gái nhỏ quẳng cho mấy thằng cháu đực rựa chăm sóc.

Tiểu Đào một mực ép Junmyeon từ chối, thế nhưng mà bọn họ vẫn không thể vứt được cái cục nợ đáng yêu kia đi chỉ vì mẹ của nó đã trừng mắt lên đe dọa:

- Nếu trong kì nghỉ mà mấy đứa không chăm sóc tốt cho Heejin tục tưng thì cứ chuẩn bị tinh thần cùng bỉm sữa để sống cùng con bé nguyên một năm đi nhé! Thân ái!

Anh cả nhà 207 không biết nên làm thế nào bây giờ. Nếu chăm sóc Heejin thì phải hủy chuyến đi biển mất, còn nếu không...thật không dám tưởng tượng.

Junmyeon vò đầu bứt tóc thở dài thườn thượt.

- Làm sao đây mấy đứa? Lần này mà không đi thì chắc phải chờ đến hè mới đi được...

- Hơn nữa đã chót mời người ta rồi...- Sehun cũng đồng dạng rầu rĩ. Phải biết rằng lần này chính là cơ hội tốt để thắt chặt tình cảm với Nai nhỏ nhà bên đó.

- Vậy phải làm sao đây? Chẳng lẽ đưa cả Heejin đi luôn?

Câu nói vô tình của Jongdae thế mà lại gãi đúng chỗ ngứa.

- Đúng rồi!!! Vậy đưa cả Heejin đi nữa. Mẹ con bé sẽ không phản đối đâu.- Baekhyun rạng rỡ cười thật tươi. Thế là vẹn cả đôi đường.

- Chắc là nhà bên sẽ không phiền nếu có thêm một đứa bé đâu nhỉ?- Kyungsoo là một đứa yêu trẻ con. Thế nhưng mà cậu không chắc ai cũng yêu thích chúng, dù chúng thực sự rất đáng yêu. Và nếu Kim Jongin nhà bên không thích bọn nhóc, cậu sẽ không làm bạn với cậu ta, nhất định là như thế. Vậy nên Jongin à, cậu phải cẩn thận đó nha!

Nói về nhà 209, anh em nhà đó vừa biết tin sẽ có trẻ con trong chuyến đi này liền vô cùng phấn khích. Điển hình là anh cả ấm áp Kim Minseok. Gì chứ có thêm một đứa nhóc thì càng vui chứ sao. Anh đây còn từng nuôi tận 3 đứa đến khi chúng nó lớn tồng ngồng cơ mà.

Nhưng mà không phải ai cũng nghĩ được như anh. Mấy đứa Jongin, Yixing với cả Kris thì chỉ thấy phiền phức. Bọn con nít ấy mà, tối ngày cứ hết khóc nháo rồi lại đến nghịch ngợm, thêm cả đái dầm, ị đùn thì quả là một tổ hợp kinh dị. Vả lại nhỡ gặp phải đứa nào biếng ăn thì còn mệt nữa.

- Có anh thì không có nó, có nó thì không có anh. Mấy đứa chọn đi!- Kris mặt mũi đen thù lù ngồi một góc.

- Phải đấy. Tự nhiên lại đẻ ra một cục nợ, mệt mỏi gì đâu á!- Kim Jongin không ngừng ca thán kể từ lúc biết tin đến giờ.

Yixing không tỏ thái độ gì nhiều, chỉ khẽ cau mày.

con cứ yên tâm, chú nhất định sẽ cho nhóc nhập hội ' bi đi phượt hòa bình thế giới' sớm thôi muahahaha ˋ▽ˊ - Kim Minseok nhếch mép cười nham hiểm. Không biết ông anh cả này đang có âm mưu gì đây?

__________

Hơn 1 tiếng nữa thôi là năm mới đến rồi. Chúc các readers thân yêu một năm mới vui vẻ, nhiều may mắn và chăm chỉ cày chuyện nữa nhé!








[Fanfic Exo] Chào nhà bên đấy!Où les histoires vivent. Découvrez maintenant