Chương 87

4.7K 228 50
                                    

'Vì sao tỉ phải làm vậy?' - Nhược Ca đối chấp Lạc Hy. Lạc Hy lúc này mới buông sách xuống, cười khẩy nhìn Nhược Ca.

'Thái tử cuối cùng cũng tìm được câu trả lời sao? Vẫn nhanh hơn ta nghĩ' - Nhược Ca có phần ngạc nhiên vì Lạc Hy trực tiếp thừa nhận.

'Có phải tỉ dịch dung thành Thanh Hoa, mang Cẩm tú cầu đến Vĩnh Hiên Cung. Ngày qua ngày, Huyên phi tiếp xúc với hoa cẩm tú. Nhưng đó không phải vấn đề then chốt. Vấn đề then chốt chính là Ngọc phong châm trên đỉnh đầu của Huyên phi không phải ngấm độc của loài Ong Ngọc phong, mà chính là nhựa của Hoa Cẩm tú cầu. Khi nhựa độc này ngấm vào cơ thể của Huyên phi, gây ra việc động thai, chất độc lan nhanh trong cơ thể khiến Huyên phi chưa kịp xuất huyết đã tử vong. TA. NÓI. CÓ. ĐÚNG. KHÔNG?'

Tư thế lúc này là Nhược Ca hai tay chống bàn, mà đối diện chính là Lạc Hy cũng hai tay chống bàn. Mắt đối mắt. Không hề né tránh, không hề giấu diếm. Bao năm qua, Lạc Hy bên cạnh Nhược Ca như một tri kỷ. Nhược Ca đều nói ra lòng mình. Nhưng vẫn chưa bao giờ nghĩ, Lạc Hy lại làm ra chuyện này.

'KHÔNG. SAI. Chính là ta! Ta biết được trong Cẩm tú cầu có độc. Theo dõi Mộc Linh biết thời cơ đã đến. Liền tính toán một cách vẹn toàn. Mọi nghi ngờ đều hướng lên người Mộc Linh. Bây giờ Thái tử đã biết. Cứ theo luật mà xử tội.' - Nghe ra giọng của Lạc Hy rất nghẹn ngào.

'Tại sao phải nhắm vào Mộc Linh? và Huyên phi' - Nhược ca không tức giận, Nhược Ca vô cùng bình tĩnh trong lúc này.

'Thái tử đến giờ vẫn chưa hiểu?' - Lạc Hy lúc này không còn bình tĩnh, đôi vai nàng run lên, môi bị răng cắn đến đỏ. Nàng kìm nén tiếng khóc của mình. Bao nhiêu cô độc, bao nhiêu uất hận, bao nhiêu yêu thương bấy lâu liền phát tiết một lần. Xem như lần đầu và cũng là lần cuối.

Nhược Ca chưa khi nào thấy Lạc Hy như vậy, nhìn nữ nhân âm thầm bên cạnh mình bấy lâu trở nên yếu đuối, tựa như một cái bong bóng đã đến lúc căng tròn, không thể chứa nỗi không khí liền vỡ tung tại đây. Đi vòng qua bàn, kéo Lạc Hy lại ôm vào lòng. Ban đầu cánh tay Lạc Hy buông lỏng để mặc Thái tử ôm lấy mình. Nhưng mà........

Có thể đây là lần cuối cùng được  nhìn thấy người này, có thể đây là lần duy nhất có cơ hội ôm lấy Thái tử, người bấy lâu mình luôn nghĩ đến. Hai tay chần chờ đưa lên, ôm chặt Thái tử. Đầu tựa bả vai, âm thầm khóc.

'Có uất ức nào! Nói ta nghe' - Nhược Ca là vậy, luôn đối với người khác ôn nhu, mềm mỏng.

'Tại sao phải đối tốt với ta? Tại sao không tránh xa ta?'

'Bởi vì tỉ là người thân của ta' - Đây là câu nói có tính sát thương cao nhất. ' chỉ là người thân'. Lạc Hy không bao giờ, không bao giờ có một cơ hội nào khác.

Không phải Nhược Ca không nhận ra, mà Nhược Ca đang né tránh tình cảm của Lạc Hy. Không muốn mối quan hệ này đi xa quá.

'Thái tử từng nói với ta về kiếp trước, về Hiên Huyên mà thái tử yêu. Tại sao Thái tử lại không phế truất Huyên phi? Tại sao lại đồng ý nuôi dưỡng hài tử của kẻ khác? Không đơn thuần là thiện lương, không đơn thuần là vì danh dự Hoàng tộc. Mà vì trong lòng Thái tử, hình bóng Hiên Huyên người yêu vẫn hiện diện'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ