Chương 11

8.5K 433 25
                                    

Kiệu đã dừng lại trước cửa hoàng cung. Bình thường Trường Ngưng sẽ để kiệu đưa đến nơi mới xuống. Nhưng hôm nay nghe nói Phò mã muốn ngắm nhìn hoàng cung liền dừng trước cổng, cùng Phò mã dạo bước. 

Nhược Ca đỡ tay Trường Ngưng xuống kiệu, hai người lại sóng vai đi theo con đường mà hai bên là tường thành cao dày. Nhược Ca không khỏi cảm thán .'Hùng vĩ thật!'

Tuyết Nhi đi phía sau nhìn Phò mã và Trưởng Công chúa thật xứng đôi. Trước đây Tuyết Nhi cứ ngỡ Lý Bân tướng quân mới là người hợp với Trưởng công chúa nhất, nhưng thật ra Trưởng công chúa chưa từng cho hắn một nụ cười. Mà đối với Phò mã gia. Trưởng công chúa cười nhiều hơn, đặc biệt lại thích trêu đùa phò mã. 

'Trường Ngưng, bên kia có phải điện Kim Loan Hoàng thượng thượng triều mỗi ngày không?'. Nhược Ca hướng phía trước một cung điện uy nghiêm, mắt thấy là trung tâm của hoàng cung hỏi Trường Ngưng.

'Ân. Chính là'

Nhược Ca theo Trường Ngưng đi lên bậc thang, bên dưới là một hồ nước trong vắt, hai bên thành cầu chính là thân rồng được khắc từ đá. Phía trước là Hai đầu rồng ngậm ngọc Uy nghi.

Đi qua một đoạn hành lang uốn khúc, lúc này mặt trời đã hạ cảnh vật hiện lên rõ ràng. Nhược Ca có thể nhìn thấy ánh mặt trời chiếu vào những cung điện dát vàng. Hoa thơm cỏ quý. Thật sự làm người người ngưỡng mộ, nhưng mà Hoàng cung này đã giam lỏng Trường Ngưng ở đây sao?

'Hôm nay là ngày mừng thọ cho mẫu hậu, Hoàng thượng tổ chức thiết yến. Đều mong làm vui lòng Thái hậu'

Nhược Ca nghe vậy thì bối rối. 'Sao nàng không nói sớm, ta không kịp chuẩn bị quà cho Thái hậu'.

Trường Ngưng nghe vậy liền trấn an. 'Phò mã chính là món quà tốt nhất rồi'. Sau đó quay lưng tiếp tục đi. Nhược Ca vẫn chưa hiểu. Nhưng rất nhanh liền đuổi theo, hận bản thân ngày xưa không siêng năng tập thể dục. Giờ mới đi bộ không bao lâu đã thở không nổi.

****

'Đại hoàng tỉ đã đến?'. Phía trước hành lang có rất nhiều người điều nói cùng một câu. Nam nhân có, nữ nhân có. Đứng đầu là một nam nhân trông khá trẻ, chừng 17 , 18 tuổi. Đặc biệt đôi mắt rất giống Trường Ngưng, trên người mặc y phục màu vàng thêu hình rồng. Khí thế ngất trời, rất có phong phạm của đế vương. Suy đoán, đây chính là tiểu hoàng đế Bắc Ảnh Tịch.

'Tuyết Nhi tham kiến Hoàng thượng, Công chúa'. 

'Miễn lễ'. Hoàng thượng mỉm cười.

Mọi người hướng Trường Ngưng và Nhược Ca hành lễ. 'Hoàng đệ, hoàng mụi tham kiến Đại hoàng tỉ và hoàng tỷ phu'.

Đến cả Hoàng thượng cũng hành lễ với Trường Ngưng, cho thấy địa vị của Trường Ngưng trong lòng mọi người rất quan trọng. Nàng nhẹ nhàng gật đầu. Cũng không nói thêm. 

Hoàng thượng rất hòa nhã, bước đến vỗ vai Nhược Ca. 'Hoàng tỷ phu. Rất lâu Trẫm không được gặp ngươi, bây giờ nhìn kỹ ngươi thật sự rất xứng đôi với Đại hoàng tỉ a'

Nhược Ca ôm quyền cuối người hành lễ. 'Nhược Ca đa tạ Hoàng thượng quá khen'

'Ai, đều là người một nhà. Hoàng tỉ phu không cần đa lễ'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ