Chương 77

5K 234 14
                                    

Nhược Ca tuy không hỏi Huyên Phi về vấn đề Tần Bá, nhưng Nhược Ca hiểu được sự đau lòng của người phụ nữ bị guồng bỏ. Vẫn lệnh cho người trông chừng Huyên phi, một phần lo sợ Huyên phi nghĩ quẩn, một lại lo sợ người của Tần Bá ra tay.

Thời gian trôi qua thật nhanh, hôm nay đúng một tháng ngày sinh của Tiểu hoàng tử. Sáng nay rất sớm, thái giám trong cung đã đến chờ sẵn. Họ chuyển lời của Hoàng hậu, nhắc nhở Thái tử cùng Thái tử phi mang Tiểu Hoàng tử vào cung sớm. 

Một nhà ba người mặc y phục giống nhau, người ngoài nhìn vào thật ngưỡng mộ. Y Phục màu vàng nhạt thêu hoa văn bằng chỉ sợi vàng óng ánh. Mặc trên người  Trường Ngưng thì không cần bàn cãi. Dù nàng đã sinh Tiểu bảo bối, nhưng dáng người thon thả không khác trước, ngược lại có phần đẹp và quyến rũ hơn. Câu nói 'Gái một con trông mòn con mắt' thật sự rất đúng.

Tiểu hoàng tử tay chân ngắn ngủn, mặc y phục chỉ có đáng yêu thôi. Nhược Ca trong kiệu vui vẻ với Tiểu Duệ nhi, nhưng không dám làm ồn. Nữ nhân xinh đẹp còn ngồi bên cạnh, mặt băng lãnh ở đây phụ tử hai người không thể vui vẻ quá a.

'Ngưng nhi, nàng nhìn hoàng nhi xem, hắn lớn thật nhanh'

'Ân'

'Ta thấy đôi mắt và lông mi của hoàng nhi thật giống nàng. Nàng nhìn xem'

Trường Ngưng không muốn nhìn đến, nhưng mà Thái tử cứ ồn ào, buộc này phải ngoan ngoãn nhìn xem hoàng nhi giống mình chỗ nào. 

'Ân. Nhìn cũng không ra. Chỉ thấy rất giống thái tử thôi'

'Haha. Nào có nào có. Ta thấy hoàng nhi có nét giống nàng nha. Nhất là ở đôi mắt, rất đẹp'

 'Vậy sao?'. Một câu nói này xem ra như muốn kết thúc chủ đề hoàng nhi giống ai tại đây. Nàng biết Thái tử là an ủi nàng, Tiểu hoàng tử tuy còn nhỏ nhưng cảm nhận được ai gần gũi hắn. Cứ nàng đến gần, Tiểu hoàng tử lại rất ngoan ngoãn. Thật ra là thân mẫu, làm sao nàng không rõ Tiểu hoàng tử rất sợ khí tức của nàng. Nàng không biết dỗ trẻ nhỏ, cũng không biết chơi đùa với hắn. Còn khi bên cạnh Thái tử, Tiểu Duệ nhi được thả lỏng hoàn toàn. Nàng thực sự có chút ghen tị.

Đã đến Điện Thái Hòa, Nhược Ca một tay bế Tiểu Hoàng tử xuống kiệu. Một tay đỡ lấy Trường Ngưng, một khắc chạm vào bàn tay mềm mịn kia cứ ngỡ lại được yêu một lần nữa. 

Trường Ngưng nhìn Thái tử ngây ngẩn người ra, có một chút ngượng ngùng mà nói: 'Thái tử ngẩng người ra đó làm gì?'

'Ngưng nhi thật đẹp. Ta ngẩng người vì Ngưng nhi'. Nhược Ca thành thật trả lời.

'Tốt. Vậy sau này chỉ cho phép Thái tử ngẩng người vì bổn cung'. Trường Ngưng lại đi lướt qua Nhược Ca, đi ngang còn nghịch ngợm ngắt lấy má của Tiểu Hoàng tử đang trơ mắt nhìn cảnh vật xung quanh rộng lớn. Đây là lần đầu tiên Tiểu hoàng tử được ra bên ngoài, nên đối với mọi thứ thật ngỡ ngàng, thích thú.

'Haha. Ta sẽ a'

Nhược Ca đuổi theo Trường Ngưng, nhìn hài tử trong lòng, lại nhìn Trường Ngưng, mỉm cười không sợ chết nói: 'Tiểu Duệ nhi, phụ thân thật chua xót. Ta thấy sau này ngươi nên gọi mẫu thân của người là tỉ tỉ xinh đẹp thì đúng hơn'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ