Chương 57

5.7K 321 30
                                    

Ngày qua ngày, Trường Ngưng vẫn đến thỉnh an Hoàng hậu theo lễ nghi của Đường gia. Không dám trễ nãy. Nàng không muốn vì mình mà Nhược Ca khó xử với mẫu hậu.

Nhược Ca phải thượng triều, không thể đi cùng Trường Ngưng đến Vĩnh Nghi Cung. Ban đầu cũng lo lắng Trường Ngưng bị làm khó dễ, nhưng hôm nay Nhược Ca mới phát hiện ra. Mình không cần phải lo lắng cho Trường Ngưng nữa.

Sáng nay hạ triều sớm, tự nhiên còn thời gian liền hướng Vĩnh Nghi cung mà đi. Trong lòng rất muốn đón Trường Ngưng cùng về chung. 

'Tỉ đoán xem, Thái tử phi và Hiên Huyên tỉ thì ai sẽ thắng?'

'Ta không biết a. Hiên Huyên tỉ có Hoàng hậu ủng hộ. Nên cơ hội sẽ rất lớn'

Nhược Ca vừa bước vào liền nghe đoạn đối thoại này. Không cần biết hai cung nữ đó là ai liền nghiêm giọng. 'Có chuyện gì?'

Hai cung nữ sợ sệt hành lễ. 'Tham kiến thái tử điện hạ. Thái tử phi cùng Hiên Huyên cô nương...'. 

Nhược Ca không có thời gian để nghe hai người náy úp úp mở mở. Liền hướng bên trong đi thẳng. Nhược Ca không thể tin vào mắt mình, chính là Trường Ngưng một tát đánh vào mặt Hiên Huyên. Tiếng tát tay vang lên rõ đau. 

'Thái tử phi sao tỉ lại đánh ta?'

'Hiên Huyên, cô nên ngưng diễn trò đi'

Hiên Huyên ôm mặt, giọng nói nhỏ nhẹ yếu ớt. Nghe ra cũng đau sắp khóc rồi. Tuyết Nhi từ xa đã nhìn thấy Nhược Ca, vội vàng hành lễ. 'Tham kiến thái tử điện hạ'

'Ân. Thái tử phi đã làm gì Hiên Huyên?'

Tiểu Nô ở sau lưng Nhược Ca ra sức nháy mắt với Tuyết Nhi, nhưng mà vô ít. Tuyết Nhi không thèm phản ứng lại Tiểu Nô. Nàng là đang lo lắng cho Trưởng Công chúa nhà nàng.

Không nhận được câu trả lời từ Trường Ngưng. Nhược Ca cũng không có tức giận, bản thân hiểu Trường Ngưng hơn ai hết. Nên chỉ mỉm cười nhẹ, sau đó quay sang Hiên Huyên, trên gương mặt trắng nỏn in năm ngón tay hằng đỏ. Với nội lực của Trường Ngưng, đánh người như vậy quả thật có hơi nặng tay.

'Tuyết nhi! Không ai nói thì tỉ nói đi'. Tuyết Nhi bị Thái tử đột nhiên hỏi, nhất thời không phản ứng kịp. Nhưng mà, đây là mệnh lệnh a.

'Phải nói sự thật'. Mọi người hướng về phía phát ra giọng nói, chỉ thấy Hoàng hậu được cung nữ dìu bước, chậm rãi đến xem náo nhiệt.

'Bẩm Hoàng hậu nương nương. Sáng nay Thái tử phi như thường lệ vẫn đến thỉnh an người, nhưng Hiên Huyên cô nương nói rằng Hoàng hậu đã đến phật đường. Vì vậy Thái tử phi đã hoa viên chờ đợi. Ngồi ở đây hơn hai canh giờ, cũng không có một cung nữ mang trà dâng Thái Tử Phi. Nô tì thấy vậy nên có đề nghị Hiên Huyên cô nương, rằng Thái tử phi vẫn chưa dùng bữa sáng. Hiên Huyên cô nương liền sai người chuẩn bị'

Tuyết Nhi kể đến đó lại cuối mặt, không dám nói tiếp. Mà Trường Ngưng vẫn giữ nghiêm mặt, giống như chuyện gì xảy ra thì nàng vẫn là nàng, vẫn ngẩng cao đầu.

'Sau đó thì sao?'. Nhược Ca muốn Tuyết Nhi kể tiếp.

'Sau đó cung nữ mang trà và điểm tâm đến, chưa dâng tới bàn nơi Thái tử phi ngồi đã làm đổ hết ra đất. Chính là hai người đó'. Tuyết nhi chỉ hai cung nữ đứng phía sau Hiên Huyên. Hai cung nữ sợ hãi quỳ xuống líu ríu nói.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ