Chương 47

9K 409 25
                                    

Ba ngày sau đó, Trường Ngưng không thấy Nhược Ca trở lại. Nàng rất muốn biết người kia làm gì mà thần bí, mờ ám. Nàng rất lo lắng cho Phò mã, một phần rất lắng cho tương lại của Đại Minh.

Ngự Thư Phòng

Bắc Ảnh Tịch trông già thêm, sắc mặt xanh xao vì thiếu ngủ. Hắn đi tới đi lui, nóng lòng. Các thành trì bên ngoài không hề có một tin báo. Quân của Lý Bân một đi không trở lại.

'Đại Hoàng tỉ. Trẫm hết cách rồi'

'Ta sẽ dẫn quân đi'

'Cấp báo'....ngoài cửa truyền đến tiếng hét thất thanh của Thái giám. Hắn nói quân Thác Bạt tràn vào thành, đang chém giết bá tánh vô tội, không đến một ngày sẽ tiến vào hoàng cung. Bọn chúng còn treo cả cờ, trên cờ ghi dòng chữ 'Đại Minh đổi chủ'.

Bắc Ảnh Tịch tức giận ném tất cả đồ vật trên bàn, gầm lên. 'Triệu tập tất cả các quân lính còn lại, ngăn chặn cho trẫm'

Thái giám hoảng sợ vâng lệnh. Lập tức rời khỏi. Nửa đêm, Bắc Ảnh Tịch thượng triều gấp. Nhưng không ai tìm ra giải pháp nào. Một nữa bình quyền nằm trong tay Lý Bân. Tiên đế đã lập ra quy định, chỉ có người giữ ấn soái mới có quyền triệu tập binh mã.

Trong tay Bắc Ảnh Tịch chỉ còn 10 vạn binh mã, số còn lại đang trấn giữ biên cương. Hoàn toàn không thể trở về cứu giá. Bắc Ảnh Tịch choáng váng. Không lẽ giang sơn Đại Minh lại hủy trong tay mình.

Từng đợt bẩm báo đều là tình hình bất lợi. Tờ mờ sáng, quân Thác Bạt đã phá được cổng cung. Ngang nhiên tràn vào bao vây hết Hoàng cung Bắc Ảnh. Bắc Ảnh Tịch đôi mắt phím hồng nhìn Trường Ngưng.

'Đại hoàng tỉ, tỉ mang theo mẫu hậu và mọi người xuống đường hầm thoát trước'

'Đệ'. Trường Ngưng chỉ vừa kịp nói đến đó. Bên ngoài từng đợt từng đợt hùng hồn, bước chân vang dội kèm theo câu nói 'Đại Minh đổi chủ'. Bắc Ảnh Tịch đứng không vững, ngã người ngồi ngay trên ngai vàng.

Trước Kim Loan điện, Thác Bạt Tự ngồi kiệu lớn 8 người khiêng. Hùng hồn mà hét. 'Muộn rồi, các ngươi trốn không thoát'

'Người đâu hộ giá'. Tôn công công la lên. Cấm vệ quân vây quanh Bắc Ảnh Tịch, bảo vệ mọi người ở giữa. Trường Ngưng không để ý Thác Bạt Tự mà là nhìn người đứng bên cạnh hắn. Đây không phải là Cửu công chúa lần trước muốn đã thương nàng.

'Bắc Ảnh Tịch, Hoàng cung đã bị bao vây, con kiến cũng khó sống. Ngươi tự mình thoái vị nhường ngôi. Nể tình ta sẽ là tỉ phu tương lai mà tha cho ngươi một con đường sống'

Mọi người lại xôn xao. Các đại thần đều muốn buông mũ đầu hàng. Bắc Ảnh Tịch mặt đỏ vì tức giận, đối với đám vô tích sự mà hét.

'Kẻ nào dám buông tay đầu hàng, trẫm sẽ chu di cửu tộc cả dòng họ kẻ đó'.

'Haha. Ấy. Đệ đệ hà tất phải giận dữ, sau này chúng ta không phải là người một nhà sao?'

'Thác Bạt Tự ngươi ăn nói quá ngông cuồng'. Trường Ngưng lúc này mới lên tiếng. Trong lúc nguy nan, khi tràng của nàng vẫn không ai cản nổi.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ