Chương 34

7.2K 359 42
                                    

Một vài ngày sau đó. Nhược Ca không có vào cung. Nghe nói đoàn sứ giả đã về nước. Họ thật tâm nể phục Đại Minh. Đúng lúc thị vệ gác cổng mang thư vào, báo lại có một tiểu cô nương nhờ chuyển thư này đến Nhược Ca. 

Nhược Ca không quen biết nhiều, người viết thư cho mình thật không nghĩ ra. Một phong thư hình chữ nhật, bên ngoài không đề tên. Nội dung thư:

'Phò mã! Ta thật ra tên thật là Thác Bạt Nhạc An. Cửu công chúa Đông Ngụy. Ta theo Đại hoàng huynh đến Minh triều cùng lắm là ra ngoài du ngoạn, không nghĩ lại gặp được ngươi. Một người đối với ta rất đặc biệt. Ngươi ôn nhu, thân thiện, kiên nhẫn. Ngươi không giống những nam nhân khác, nhìn ta bằng ánh mắt đầy dục vọng chiếm đoạt. 

Ta là nữ nhân nơi thảo nguyên rộng lớn, Ta không biết nói lời hoa mĩ hay ẩn ngôn. Ta có một chút thích ngươi. Lần này đi không có cơ hội nói lời từ biệt. Nhưng ta sẽ nhớ ngươi còn nợ ta một lời hứa dẫn ta đi ngoạn.

Nếu có cơ hội đến Đông Ngụy, đến nội cát hoàng tộc Thác Bạt, đưa vật này tìm Thác Bạt Nhạc An. Ta sẽ đến đón ngươi. 

Đường Nhược Ca-Ta sẽ nhớ ngươi'

Ách. Nhược Ca tìm trong bao thư, qua thật có một miếng ngọc bội nhỏ màu đỏ, khắc chữ 'An'. Chính là tên của cửu công chúa. 

Ân. Nhược Ca xếp thư bỏ vào quyển nhật ký trên kệ. Suy nghĩ một lúc liền bỏ miếng ngọc bội vào bao thư. Tốt nhất không nên mang theo đồ người khác trên người.

Tiếng gõ cửa bên ngoài dồn dập, Nhược Ca đứng dậy mở cửa. Là Lạc Hy. Chưa đợi Nhược Ca nói Lạc Hy đã cướp lời.

'Phò mã, Tôn công công truyền thánh chỉ tới. Phò mã nhanh tiếp chỉ'

Nhược Ca đến sảnh. Tôn Công Công liền nói những câu quen thuộc. 'Phò mã Đường Nhược Ca tiếp chỉ'

Nhược ca cùng thị nữ, thị vệ trong phủ quỳ xuống nghe tuyên chỉ. 

'Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Xét thấy Đại Phò mã tài đức vẹn toàn, học rộng tài cao khiến Sứ thần Thác Bạt nể phục. Trẫm cần một Thái phó phò trợ bên người. Trẫm phong cho Đại Phò mã chức Nhất Phẩm Thái Phó. Ban thưởng lệnh bài ra vào cung bất cứ khi nào. Khâm thử'

'Đại Phò mã mời người tiếp chỉ'

'Thần tạ chủ long ân'

******

Tôn công công còn đặc biệt ban y phục. Hừ hừ...màu xanh lam ư. Vải lụa dày thượng đẳng. Không tệ. Ngày mai vào cung làm việc.  Thời gian thật quá gấp rút.

Ngày đầu tiên Nhược Ca dậy sớm. Vào cung. Hoàng thượng hôm nay sau giờ thượng triều liền có mặt tại phòng học. Đây chính là ngự thư phòng. Nhìn cũng biết Bắc Ảnh Tịch ưu ái Nhược Ca thế nào mới để mình đặt chân vào đây. Thời điểm học chỉ còn lại Nhược Ca cùng Bắc Ảnh Tịch.

'Hoàng tỉ phu, chúng ta bắt đầu đi'

Nhìn Bắc Ảnh Tịch hăng hái, Nhược Ca không muốn làm hắn nhục chí, chiều theo hỏi. 'Hoàng thượng muốn học gì?'

'Làm sao Huynh có thể tính nhanh hơn cả bàn tính? Dạy đệ cách tính đó'

'Ân. Ta sẽ dạy hết những gì ta biết cho đệ. Nhưng thời gian học được quy định rõ ràng. Đây chính là quy định'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ