Chương 73

5K 233 37
                                    

Gia đình nhà họ Đường lại quây quần bên nhau dùng bữa trưa. Hoàng hậu hôm nay đặc biệt chăm lo cho con dâu, nàng gấp thức ăn cho Trường Ngưng.

'Ngưng nhi, con ăn nhiều thịt vào. Đừng suốt ngày ăn rau thôi'

'Ngưng nhi cảm tạ mẫu hậu. Mẫu hậu người nên dùng nhiều mộc nhĩ và đậu đen rất tốt cho da mặt và tóc'

Trường Ngưng nói rồi tao nhã gấp thức ăn cho Hoàng hậu, người ngoài không khéo nhìn vào còn tưởng Trường Ngưng mới là nhi nữ do hoàng hậu sinh ra.

Nhược Ca nhìn Hoàng thượng, Hoàng thượng nhìn Nhược Ca. Khiếu hài hước của Hoàng thượng trỗi dậy, gấp một cọng ngò xanh tươi vào bát Nhược Ca, vẻ mặt phúc hậu nén cười mà nói.

'Lăng nhi, gần đây trẫm thấy con càng ngày càng béo ra. Nên học Ngưng nhi ăn nhiều rau xanh, giữ dáng a'

Hoàng hậu cùng Trường Ngưng không nhịn được cười thành tiếng. Nhược Ca được một phen mất mặt. Nào để mình yếu thế, Nhược Ca nhanh tay gấp một miếng lớn thịt bò để vào trong bát của Hoàng thượng trêu chọc.

'Phụ hoàng a, thật ra Lăng nhi vẫn luôn trông mong có tiểu hoàng đệ. Người nên ăn thịt bò nhiều vào, rất tốt đó nha'. Nhược Ca nhìn ba người còn lại đỏ mặt im bặt. Đắc ý vô cùng. 

'XÀM NGÔN'

Hoàng thượng, Hoàng hậu, Trường Ngưng ba miệng một lời. Nhược Ca hứng trọn sự xem thường cũng như ghét bỏ. Trường Ngưng tuy mặt không cảm xúc, nhưng vẫn nhìn ra nàng thật ngượng ngùng trong chuyện này.

Bữa trưa cuối cùng cũng trải qua vui vẻ, trước khi hồi cung Hoàng thượng và Hoàng hậu vẫn ghé qua hôm trộm Tiểu Duệ nhi đang ngủ. Hình như ngày nào Hoàng hậu cũng có mặt, Hoàng thượng thì bữa đến bữa không vì công việc triều chính chiếm dụng quá nhiều thời gian khiến Hoàng thượng dù nhớ nhung Tôn tử cũng phải kiềm nén.

****

Nữa đêm, Lạc Hy đã đến phía sau hậu viện của Vĩnh Hiên Cung, rất nhanh một ám khí phóng qua mặt cấm sâu vào tường. Lạc Hy rất nhanh né tránh.

'Là Ai?'. Lạc Hy lạnh lùng hô lên.

Trong bụi hoa cao bằng nữa thân người trưởng thành xào xoạt, một người mặt y phục gia nô, đầu điểm vài sợi bạc xuất hiện, thận trọng hỏi.

'Là ta. Cô là người Điện hạ phái đến?'

'Ân. Ta là Lạc Hy'

'Cô nương đến sương phòng phía Đông, Lão nô sẽ hỗ trợ bên ngoài'

'Vì sao lại là Phía Đông? không phải thường thì sương phòng của phi tử đều nằm hướng Tây sao?'

Lạc Hy khó hiểu hỏi. Lão nô chậm rạm giải thích: 

'Tần Bá trở nên thận trọng hơn, muốn Huyên Phi chuyển đến Phía Đông để đảm bảo an toàn'

'Họ muốn giương Đông kích Tây sao? Trễ rồi, ta phải đi. Nhờ ông bên ngoài hỗ trợ'

----

Nếu là Lạc Hy ra ngoài làm nhiệm vụ, người ở lại phụ trách bảo vệ Thái tử phi và Tiểu hoàng tử chính là Tiểu Nô. Vì vậy, đêm nay Tiểu Nô mang trong mình trọng trách thật lớn. 

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ