Chương 53

6.6K 308 22
                                    

Nhược Ca có phần mệt mỏi, ở cổ đại phiền phức thật. Muốn đi từ nước này sang nước kia phải mất gần 1 tháng trời, có khi hơn. Bởi vì quân binh số lượng quá lớn, để tránh kinh động người khác. Ban ngày Nhược Ca cho họ nghỉ ngơi, ban đêm âm thầm lên đường, đường vắng xem ra cũng là một lợi thế. Tốc độ đi có phần nhanh hơn.

Một tháng này, Nhược Ca vẫn như trước đối xử ôn nhu, nhẹ nhàng với Trường Ngưng. Chỉ có nàng, Nhược Ca cảm nhận nàng có khác. Hỏi ra thì không nói. Thôi không nói thì thôi, Nhược Ca không dám chọc giận Trường Ngưng.

'Ngưng Nhi, sáng mai chúng ta sẽ về đến hoàng cung'

'Ân'. Nhược Ca ban đầu còn không vui vì lúc nào Trường Ngưng cũng không nói nhiều. Dù bản thân mình đã nhượng bộ rất nhiều. Dần dà, nghe riết cũng quen.

'Ta làm gì sai khiến Ngưng nhi không vui sao? Hay trong người nàng không khỏe chỗ nào?'

'Ta không sao. Chỉ là có chút khẩn trương'

'Haha'. Nhược Ca nghe câu trả lời của Trường Ngưng mà bật cười, nắm tay nàng, kéo sát Trường Ngưng vào lòng mà nói. 'Ngưng nhi cũng có lúc khẩn trương sao? '

'Không thể sao? Đây là lần đầu ta chính thức làm dâu Đường gia. Ta thật không biết làm gì bây giờ'

'Ân. Không cần làm gì hết. Phụ hoàng và mẫu hậu rất dễ tính'

Trường Ngưng thuận thế dựa vào lòng Nhược Ca, ngoan ngoãn đến lạ. Hai tay rãnh rỗi vòng qua eo Nhược Ca ôm thật chặt. 'Nếu phụ hoàng và mẫu hậu ép Phò mã phải lập phi thì sao?'

'Ngưng nhi là Thái tử phi, lập thêm ai nữa chứ. Ta sẽ không đồng ý a'

'Nhược Ca, ta chỉ có mỗi chàng'

Nhược Ca hiểu ý tứ của Trường Ngưng nhiều hơn câu nói của nàng. Phải khó thế nào nàng mới có thể nói ra câu nói đầy thâm ý như vậy. Nhược Ca hôn nhẹ lên tóc nàng. Giọng nói trầm thấp.

'Ta biết Ngưng nhi không vui, nàng nghĩ ta có tình cảm khác đối với Thường Nguyệt nên mới gấp gáp như vậy. Mới đau lòng vì nàng như thời gian qua. Nàng có biết câu nói cuối cùng Thường Nguyệt nói với ta là gì không?'

'Ta không muốn biết'

'Nhưng ta lại muốn nói với Ngưng nhi'

'Vậy Phò mã nói đi. Ta đang nghe'

'Ân. Nàng nói nàng yêu ta. Nàng hy vọng kiếp sau, ta sẽ đáp lại nàng, sẽ yêu nàng như yêu Đại hoàng tỉ của nàng'. Nhược Ca nói xong lại nhìn Trường Ngưng, mong tìm ra chút phản ứng của nàng. 

'Ta cũng hy vọng vậy'. Câu trả lời của Trường Ngưng làm Nhược Ca hụt hẫng. Có phải do bản thân quá yêu nàng, sinh ra nàng có cảm giác bất cần. Tự nghĩ tự buồn. Trường Ngưng trong lòng Nhược Ca ngồi dậy, độ cong khóe miệng hiện rõ.

'Phò mã của Bổn cung lại suy nghĩ gì mà trở nên ưu thương vậy a'

'Ta không có'

Trường Ngưng dừng một lúc, trong xe ngựa lâm vào trầm mặt. Chợt nàng lên tiếng, giọng nói có chút nhiệt độ.

'Ta hy vọng Thường Nguyệt có thể hạnh phúc. Nếu là kiếp sau, tốt nhất Phò mã và ta không nên gặp nhau'

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ