Chương 14

7.6K 385 28
                                    

'Hoàng tỉ phu. Cái ...cái này đẹp quá'. Hoàng thượng rất là ngạc nhiên. Thái hậu thì đang thưởng thức. Đám đại thần thì nịn nọt hùa theo hoàng thượng. 'Đúng đó đúng đó...thật là đẹp'.

'Hồi Thái hậu, hoàng thượng. Hình chú heo này thể hiện năm sinh của Thái hậu. Còn hai con số này thể hiện số tuổi. Tuy nhiên đây là chữ số la mã ở quê hương ta.'

'Cái bánh này phải ăn như thế nào? trông thật hấp dẫn'. Hoàng thượng đúng là tuổi trẻ, rất háo hức chờ mong.

'Trước khi ăn, chúng ta sẽ thấp nến. Nhân vật chính sẽ cùng mọi người hát bài hát chúc mừng sinh nhật. Kết bài nhân vật chính sẽ nhắm mắt ước một điều ước. Dùng một hơi thổi tắt nến. Thì điều ước sẽ thành hiện thực'

'Thật như vậy?'. Bổn cung rất muốn ước a. Phò mã nhanh đốt nến.

Vì mọi người chưa từng hát bài này. Ta sẽ thổi một khúc làm nhạc đệm. Nói xong liền mượn Tôn công công một cây sáo trúc. Ngày xưa còn đi học, một mình buồn nên cũng tập tành thổi vài nốt với người ta. Giờ có thể đem ra dùng rồi. 

Nhược Ca tự tay đốt nến, nâng bánh đưa đến tay Thái hậu, hô lên. 'Nhi thần và Ngưng nhi chúc mẫu hậu Sinh thần khoái hoạt. Trẻ mãi không thấy tuổi. Mãi bên cạnh chúng nhi thần'

'Hahaa....tốt lắm tốt lắm'. Thái hậu cầm lấy bánh. mọi người lại hô lên. 'Chúc Thái hậu sinh thần khoái hoạt'.

'Nào, ta sẽ thổi sáo. Mọi người vỗ tay theo'. Nhược Ca thuần thuận tấu một khúc nhạc Happy birthday bằng sáo, vui vẻ (Nhạc ở link trên. Mở nghe nhá các bạn hữu).

Dừng động tác, Nhược Ca cầm bánh kem đặt xuống bàn. Bắt nhịp 'Thái hậu mau ước đi'. ' Ước đi, ước đi'...........đại thần hô theo.

Thái hậu vui vẻ cười không ngưng. Nhắm mắt ước thật sau đó mở mắt ra thổi nến. Mọi người lại hoan hô vỗ tay không ngừng. Nhược Ca nháy mắt với hai tiểu huynh đệ ở Ngự thiện phòng. Hai người nhanh nhẹn mang dao cắt bánh kem mỏng, đích xác là được cắt gọt từ vỏ thân tre. Rất đẹp. Người còn lại mang đĩa nhỏ ra. Nhược ca đón lấy dao, hai tay cung kính dâng lên Thái hậu.

'Người dùng dao này cắt xuống bánh kem, vậy là lễ thành'. Thái  hậu nhận lấy dao từ tay Nhược Ca, nhẹ nhàng cắt một đường trên bánh kem lớn ở tầng dưới. Nhược Ca vỗ tay chúc mừng.

Liền căn dặn cung nữ cắt bánh kem chia cho mọi người. Nhược Ca đến ngồi bên cạnh Trường Ngưng. Bánh đã được chia xong, nhưng vẫn đợi hoàng thượng và Thái hậu dùng trước mới tới lượt mình. 

Hoàng thượng và Thái hậu ăn một miếng, mọi người nín thở chờ xem nhận xét. Lại ăn thêm miếng thứ hai. 

'Hoàng tỉ phu. Trẫm chưa bao giờ được nếm qua món bánh có hương vị như thế này'. Hoàng thượng hai mắt sáng rỡ. 

'Phò mã a, bổn cung đã từng tuổi này mới thấy loại bánh như vậy. Bên ngoài phủ một lớp trà rất thơm, bên trong là lớp bánh vừa mềm vừa xốp, rất tốt rất tốt. Nào! Mọi người cùng dùng thử'

'Tạ thái hậu, tạ hoàng thượng'. Những người còn lại nhanh dùng thử. Một trận hỗn loạn khen ngợi bánh ngon. Nhưng Nhược Ca không quan tâm, mà trở lại bên cạnh Trường Ngưng. Đưa một đĩa bánh cho Tuyết nhi. 

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ