Chương 36

7.4K 353 35
                                    

Nắm chặt bức thư trong tay, Trường Ngưng khóc nghẹn. Từ ngày biết được sự thật, nàng không ngủ được nhiều. Đêm nay cũng vậy, nàng phát hiện có người ở trước cửa phòng rất lâu. Nghĩ là kẻ xấu, vậy nên nàng lên giường giả vờ ngủ.

Đợi rất lâu cũng không thấy thích khách ra tay, mà là giọng nói quen thuộc của một người. Nàng đã nghe hết những lời Phò mã nói. Đã nghe không sót một lời.

Nàng mở thư ra, đúng chỉ là một tờ giấy trắng ghi ba chữ 'Đường Nhược Ca' đồng ý. Và một tờ giấy nhỏ, gấp hình trái tim. Bên trên là dòng chữ 'Ngưng nhi! Ta yêu nàng'.

Trong phòng, một nữ nhân trốn vào gốc giường ngồi gối đầu, gục mặt. Đôi vai run run. Trường Ngưng nàng đã khóc. Nữ nhân này thật ra biết đau lòng.

******

Nhược Ca trở về Phò mã phủ trong tình trạng mệt mỏi. Không một chút sức sống. Lạc Hy đợi mãi không thấy Nhược Ca về nàng vô cùng lo lắng. Vừa thấy bóng dáng Nhược Ca liền lao vào.

'Phò mã, người đi đâu mới về. Sao bộ dạng thảm thế này'

Nhược Ca nhìn Lạc Hy rất lâu. Chỉ buông một câu. 'Sau này đừng gọi ta là Phò mã nữa'

'Ý người là sao?'

'Trưởng công chúa đã biết thân phận của ta lâu rồi'

'Vậy.....chúng ta.'

'Yên tâm. Nàng không giết chúng ta. Đi thu dọn, sáng mai chúng ta rời khỏi đây'. Nhược Ca đi thẳng về phòng. Không muốn làm gì, ngã ra giường mệt mỏi nhắm mắt.

***

Nhược Ca chỉ là nhắm mắt, cũng không hề ngủ. Ngược lại bản thân vô cùng thanh tỉnh. Ngồi dậy lấy vài bộ y phục thường mặc bỏ vào túi vải tự may. Nhìn quanh căn phòng một chút, nhớ. Rất nhớ. Nhớ Ngưng nhi từng nũng nịu với mình, nhớ bộ dáng nàng ngồi trang điểm. Lúc nàng nằm đọc sách. Nhớ hương thơm trên người nàng...

Đi ra cửa, ngang qua bàn án. Nhìn thấy tờ giấy, nổi hứng muốn viết bút lông. Liền đi vòng qua bàn ngồi vào ghế. Suy nghĩ một chút nên viết gì đây? Vẫn là chọn tiếng Việt tốt hơn. Vậy nên liền viết.

'Ta muốn ôm em, qua nữa đời điên loạn - Ta muốn che chở nàng, qua nữa kiếp lênh đênh'.

Mỉm cười thỏa mãn. Đặt bút rời đi.

'Công tử, mọi thứ đã chuẩn bị xong'

'Ân. Chúng ta xuất phát'. Nhược Ca lên ngựa, xoay một vòng nhìn lại ba chữ 'Phò Mã Phủ'. Liền dứt khoát rời đi.

****
Trường Ngưng Cung

'Công chúa, người ăn một chút gì đi. Đã ba ngày người chưa ăn gì rồi'. Tuyết nhi một bên lo lắng khuyên can. Đêm đó sau khi Nhược Ca rời đi, sáng hôm sau thị vệ ở Phò mã phủ thông báo 'Phò mã cùng Lạc Hy đã rời khỏi'.

Trường Ngưng đã ngồi thẩn thờ suốt ba ngày, giam mình trong phòng. Không ăn không uống, không cho người vào. Tuyết nhi cũng là hết cách mới tự ý xông vào. Cho dù nàng nói khô cả lưỡi, Trường Ngưng vẫn không phản ứng.

Tuyết nhi còn nhớ một người, trừ hoàng thượng bề bộn công vụ ra. Người này chính là tỉ mụi tốt nhất với Trưởng công chúa. Liền nhanh chân hướng Thường Nguyệt Cung tìm đến.

[BHTT - CĐ - XK] PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ