Quyển 2 - Chương 48: Bám đuôi

15 3 0
                                    

Được đề xuất cho bạnTrung tâm thành phố, trước tòa chính phủ.

Binh lính mặc quân phục rằn ri, tay cầm súng tiểu liên tuần sát trước tòa nhà, ở mặt trên cao tòa nhà, còn có tay súng bắn tỉa dùng ống nhòm quan sát những chuyển động trong mười dặm gần đây, một khi có nhiều hủ thi di chuyển qua, phải lập tức dùng bộ đàm thông tri tổng bộ, điều động tiểu đội binh lính tiến ra đánh chết!

Ở ngoài cao ốc, ai đó dùng thuốc màu đỏ tươi viết lung tung ba chữ "Trạm cứu sinh" trên kính pha lê bằng phẳng!

Thời kỳ đầu tai nạn, hầu hết các thành phố đều có trạm cứu sinh như vậy, trong những trạm cứu sinh sẽ có thiết bị điều trị bệnh, không quân vận chuyển lương thực, súng ống, đạn dược,... đến tiếp tế, hằng ngày đều có binh lính phụ trách tuần tra.

Lâm Siêu đứng trên mui một chiếc xe hơi đổ nát ở một góc đường hoang vắng, nhìn hướng trạm cứu sinh phương xa, sau khi cường hóa thị giác khiến thị lực, hắn có thể dễ xâm nhập vô số bụi bặm trong không khí, trông thấy ba chữ đỏ như máu trên tòa cao ốc với khoảng cách hơn mười dặm.

Hắn hờ hững liếc nhìn nóc tòa nhà, đồng tử như kính viễn vọng tinh vi, nhanh chóng khóa được hình ảnh nữa cái đầu lộ ra của con người, đó là mấy tên lính gác, hắn quay đầu, nói với bé gái và Diệp Phỉ: "Hai người đi đi, tiến thẳng về phía trước, chính là trạm cứu sinh."

Diệp Phỉ ngẩn ra, nàng kinh nghi nhìn Lâm Siêu, nói: "Anh không đi sao?"

Lâm Siêu lắc đầu nói: "Chúng ta còn phải đi nơi khác."

"Đi đâu?" Diệp Phỉ liền hỏi.

Lâm Siêu liếc mắt nàng, nói: "Cô quản được?"

Diệp Phỉ ngơ ngác, nói: "Anh... Anh chẳng lẽ không biết đường phố có bao nhiêu nguy hiểm sao, khắp nơi toàn là quái vật như vậy, cho dù anh coi nhẹ tính mạng bản thân thì ít nhất anh cũng phải nghĩ cho hai biểu muội chứ?"

Phạm Hương Ngữ nhếch môi mỉm cười, nói: "Chúng ta rất tốt, các người nhanh đi nha, đừng lề mề nữa, chúng ta mang hai người tới đây, đã tính là tận tình tận nghĩa rồi." Bản năng của nàng e ngại chỗ đông loài người tụ tập, mong Lâm Siêu lập tức ly khai.

Diệp Phỉ trầm mặc một lát, bỗng nhiên ngẩng mặt nhìn Lâm Siêu, nói: "Nếu mọi người không nói, tôi cũng không đi, mọi người mang tôi đi cùng, tôi muốn theo mọi người học cách làm sao đánh chết quái vật, lấy thân phận của tôi, cho dù có đến trạm cứu sinh, cũng sẽ bị thu xếp vào đội ngũ bính lĩnh để dành thay thế bổ sung, sớm muộn cũng chết trong lần hành động cứu viện nào đó."

Lâm Siêu bình tĩnh nói: "Không phải cô rất thích cứu người sao?"

Diệp Phỉ khẽ mím nhẹ đôi môi đỏ mọng, nói: "Không có năng lực cứu người, chỉ thêm hại người hại mình, nếu tôi giống như anh, có năng lực giành được thức ăn, bọn họ cũng sẽ không giết hại lẫn nhau, mẫu thân của cô bé cũng sẽ không chết, hết thảy đều là do tôi làm hại, cho nên tôi đã thông suốt, tôi phải sống sót thật tốt, nỗ lực trở nên mạnh mẽ, một ngày nào đó, tôi sẽ tiêu diệt sạch sẽ tất cả lũ quái vật trên Trái Đất!"

TRỌNG KHẢI MẠT THẾWhere stories live. Discover now