Quyển 2 - Chương 26: Ý nghĩa sâu xa của tiềm hành

27 3 0
                                    

  Lâm Siêu giẫm lên bãi cỏ mềm mại, tìm tòi gần rừng cây.

Gã nhìn thấy hai con ngựa vằn sọc đen, đang cúi đầu xuống một lùm cỏ kiếm thức ăn, một con trong nhóm dường như nghe được động tĩnh gì đó, đột nhiên cảnh giác ngẩng đầu lên, miệng nó đang treo lủng lẳng một cánh tay nhân loại, răng nanh được virus giục sinh ra đang ngoạm thật chặt.

Tim Lâm Siêu nảy mạnh một cái, lập tức dừng chân lại.

Lúc này, khoảng cách giữa gã và hai đầu ngựa vằn biến dị tầm 20 mét, ánh sáng tuy có thể bẻ cong tầm nhìn, ẩn đi thân thể gã, nhưng không thể che giấu mùi và âm thanh, vì vậy gã phải vô cùng cẩn thận mới có thể thành công tới gần!

Lâm Siêu điều chỉnh tiết tấu hô hấp, khống chế lỗ chân lông đóng kín, khóa kín các tuyến mồ hôi, ngăn ngừa nước mồ hôi bài tiết làm bại lộ khí tức của mình.

Nhẹ nhàng đạp trên bụi cỏ, từng bước từng bước một, linh hoạt như một chú mèo, lặng lẽ mò mẫm qua.

Con ngựa biến dị tiếp tục quay lại xơi bữa ăn, phía dưới thân bọn nó là một cái xác người, ăn mặc y phục nhân viên nghiệp vụ, lúc này y phục rách nát, da thịt trên cơ thể bị gặm rỉa hết phân nửa, phơi ra một nửa bộ xương, lỗ mũi và hai má bị cắn rụng xuống, đè lên một bụi cỏ thấp.

Lâm Siêu nắm chặt gậy sắt, gã không dùng súng, tiếng động gây ra quá lớn, sẽ kinh động đến những quái vật khác ở lân cận.

Mười mét, tám mét...

Lâm Siêu âm thầm áp sát.

Bất thình lình, con ngựa biến dị lúc nãy lại ngẩng đầu lên đề phòng, ánh mắt nó rơi tại vị trí Lâm Siêu đang đứng, tròng mắt xanh biếc toát ra nét dữ tợn.

Lâm Siêu thầm mắng xúi quẩy, nhất định là do bước chân vừa rồi hơi nặng, mới dẫn đến chú ý của nó, gã lập tức chế ngự nhịp tim đập, cố gắng giảm đến tần số 1 nhịp/60 giây.

Bình tĩnh! Bình tĩnh!

Lâm Siêu xiết chặt thanh sắt, một khi nó đến gần, liền đánh chết nó trong nháy mắt.

Tuy nhiên, kết quả khiến cho Lâm Siêu thất vọng, đầu ngựa vằn biến dị vẫn luôn nhìn chằm chằm vào vị trí của gã, nhưng từ đầu đến cuối vẫn không có ý đến gần, qua mấy phút sau, mới cúi đầu xử lý cái xác lần nữa.

Lâm Siêu thở nhẹ nhõm, lập tức nhích lại gần hơn.

Hai con ngựa vằn biến dị ngẩng đầu lên cùng một lúc, mắt lộ ra hung quang, dán chặt vào nơi Lâm Siêu đứng, một lát sau, chúng nó đột nhiên quay đầu chạy như điên về phương xa, rất nhanh đã biến mất khỏi tầm mắt.

Lâm Siêu cảm thấy phiền muộn trong lòng, tiềm hành thất bại.

Kiếp trước, gã đã theo dõi qua một ít video cận cảnh người có năng lực ánh sáng chiến đấu, hiểu rõ phương thức chiến đấu cơ bản của bọn họ, nhưng bản thân tự vận dụng lại là một vấn đề khác.

Khống chế ánh sáng, lợi dụng góc chết của thị giác để giấu kín thân thể còn tạm được, thế nhưng kinh nghiệm tiềm hành để đánh lén quá ít. Lâm Siêu tổng kết nguyên nhân thất bại kỹ càng, cho rằng khi tiềm hành tiếng bước chân quá lớn, tuy gã liên tục khống chế cho nhẹ lại, nhưng thể chất của những quái vật biến dị cực kỳ dọa người, cho dù sinh vật không có khả năng đặc biệt về thích giác, cũng sẽ tăng lên hai đến ba lần sau khi biến dị, bất luận tiếng động bé cỡ nào đều có thể phát giác ra.

TRỌNG KHẢI MẠT THẾWhere stories live. Discover now