Phần 4 -Chương 43.2: Mỹ Nhân Dân Quốc (4)

4.8K 417 10
                                    

Editor: Dư

Beta: Cà ri

Rất nhanh đã đến cuối tháng rồi.

Vũ hội của Công quán Thẩm gia đã định vào ba ngày sau, A Yên vội vàng thử quần áo đổi kiểu tóc, thử cách trang điểm ... một ngày trước ngày vũ hội lại không ngờ nhận được thư của Đường gia. Lương tâm của Đường Tử Minh đột nhiên bộc phát lại nhớ tới mình còn một đứa em trai ruột đang sống ở bên ngoài nên mới thúc giục vợ trước mau chóng đưa trả thằng bé về.

A Yên nhớ ra lúc trước đã từng dặn mẹ Hà đưa cậu nhỏ kia về Đường gia, tuy đứa trẻ này nhỏ tuổi nhưng tính tình thì không nhỏ chút nào vì vậy không tiện giữ bên cạnh mình.

Khi thấy được thư thì cô chỉ nghĩ là mẹ Hà lớn tuổi hay quên nên mới nói chuyện riêng với bà thêm lần nữa.

Buổi tối có người gõ cửa hai lần.

A Yên lấy khuyên tai trân châu đeo lên đến đầu cũng không ngẩng lên: "Vào đi."

Cửa mở nhưng đợi nửa ngày cũng không có tiếng động.

A Yên quay đầu lại thấy Đường Tử Duệ khập khiễng đi vào, tầm mắt dời xuống mắt cá chân bị thương của cậu, nơi đó không chỉ sưng mà miệng vết thương còn lộ ra máu thịt lẫn lộn nhìn rất ghê người.

Cô chỉ cần liếc mắt một cái thì biết vết thương đó không phải do bất cẩn mà là dùng đá đập vào. Đường Tử Duệ kéo cái chân bị thương chậm rì rì đi tới, thản nhiên nói: "Em té bị thương xương cốt nên phải nằm dưỡng thương từ nửa năm đến một năm tạm thời không thể về Đường gia được."

A Yên nhíu mày: "Bị thương động gân cốt cũng chỉ cần dưỡng 100 ngày là được thôi mà."

Đường Tử Duệ cúi đầu nhìn mũi giày của mình giống như suy nghĩ tại sao lại không xuống tay ác một chút.

A Yên lại đổi một đôi khuyên tai hồng bảo thạch rồi soi gương xem qua xem lại, khi ánh sáng chiếu lên đôi khuyên tai thì châu ngọc đột nhiên nhẹ nhàng chớp lên sắc hồng tôn lên màu da trắng như tuyết đầu mùa, xinh đẹp động lòng người.

Một lúc sau cô xoay người nhìn chằm chằm Đường Tử Duệ: "Đường gia không tốt sao?"

"Em chưa từng nghĩ sẽ trở về."

"Chị còn chuyện riêng cần phải làm không thể lúc nào cũng hầu hạ nhóc được, ngược lại là Đường gia có nhiều người hầu nhóc ở đó thì tốt hơn."

Đường Tử Duệ ngước mắt: "Em không cần chị chăm sóc, em có thể chăm sóc chị."

A Yên cười khẽ, cô đối với lời hứa hẹn của thiếu niên cũng không quan tâm lắm: "Chị đây thích một mình một người không cần người chăm sóc. Nhưng tiểu thiếu gia nhóc lại đem tới phiền toái cho chị đấy."

Đường Tử Duệ trầm mặt.

A Yên đứng lên đi đến ngồi xổm bên cạnh nhìn thẳng vào mắt cậu: "Nếu không muốn trở về thì đi nói rõ ràng với anh trai, nếu hắn đồng ý không tiếp tục làm phiền thì chị cũng có thể giữ nhóc lại. Nhưng nếu lại dùng cách ngây thơ tự hại mình như này thì đúng là xấu lắm đấy, hậu quả là chị còn phải giải thích với anh nhóc là tại sao em trai anh ta lại bị thương ở chỗ này."

Đường Tử Duệ ngẩn ra, sắc mặt ảm đạm.

A Yên nói: "Về phòng đi, chị gọi điện thoại cho bác sĩ Phương đến đây, nếu không có chuyện gì thì nằm im đừng động đậy."

Đường Tử Duệ nhìn cô quay người đi tiếp tục soi gương ngắm gương mặt của mình. Đột nhiên có một cảm giác xúc động nói: "Một ngày nào đó em sẽ lớn lên."

A Yên ngồi đó nhìn cậu qua gương, đầu cũng không quay lại: "Không có liên quan tới chị đây."

Đường Tử Duệ cắn chặt răng mặt mày ủ dột.

[EDIT] [ Xuyên Nhanh] - Ta Có Mỹ Nhan Thịnh Thế - Giang Sơn Vi VũWhere stories live. Discover now