Our Right Time

One

"God, Lovely Renee! Why you're so hard headed ba? Err! You're so nakakainis!"

I smirked when I heard my Ate cussed her heart out. Galit daw siya sa akin dahil isinukat ko ang napakaganda niyang dress na gagamitin sana nito sa debut ng kaibigan nitong si Ricka. As if! ANG DAMI-DAMI KAYA NANG PUWEDE NIYANG SUOTIN! Ginagawa pang big deal ang isang damit! Ghad! She's so annoying!

"Ano ba! Lovely Renee! Nakikinig ka ba sa akin?" Tanong na naman nito na nakapamaywang pa. She rolled her eyes muna bago humarap dito.

"Opo, ate. Nakikinig po ako. Sorry naman oh." She gave her a puppy look. Ugh, she hated doing chummy things but she needed to, MAY KASALANAN SIYA! The dress got dirty, sinuot niya kasi yun habang nag gardening together with her Mom. Wala lang, trip lang talaga niyang asarin ate niya.

"Ate, it's just a dress lang nman diba? Mas love mo ba yun more than me?" She asked her, still on her puppy eyes.

Her ate rolled her eyes and looked at her with soft expression. Yes! Salamat naman at nabola. *Evil laugh*

"Next time, love, asked permission okay? Hindi naman ako magagalit, you know. I love you kaya." Napasimangot siya, bumalik na naman ang pagka conyo nito. No offense, she's a hater of conyo. Dahil tinawag na siya nito sa nickname niya, alam niyang okay na sila. Ganyan naman sila palagi, away-bati. But sure do, they heavenly love each other. Sila lang naman dalawa magkapatid eh. Sino pa ba magdadamayan?

Her ate is 5 years older than her, she's 12 and turning 13 four months from now. Her ate is maarte, she's plain...and boring.

Her ate is maganda so is she but not soo maganda like her, simpleng maganda lang. Her ate's fashionable, she had her first designs of dresses when she was 13, and her? She's Ms. TeeJeansSneakers. Magkasundo sila, oo, pero hindi pagdating sa fashion.

Her ate started wearing make up when she was 15, and she found it makati. Sa bata niyang edad alam niyang hindi siya para sa ganoong mga bagay. At the age of 12 she knows already what she want in her life, di kagaya ng ate niya, pagiging designer lang ang gusto pero sa business ad naman ito bumagsak, HELLO? Ang layo kaya ng Paris para sa gusto nito. She found it nonsense. Gusto niyang maging Guro. Gusto niyang magturo, oo siguro bata pa siya para sa lahat ng bagay pero her mind was already set. She will be a teacher, a good one.