Chapter 20

Mahabang katahimikan ang namayani sa kanila ng asawa. She wants to ask him pero nawawalan siya ng tapang.

He looked furious, and she knows na hindi magandang ideya ang piliting  kausapin ito.

This is the side of Zion na Ayaw na Ayaw niyang lumabas. She knew na kailangan niyang gumawa ng paraan to reduce the pressure between them.

"Ummm"
She cleared her throat. She saw his fist clenched and unclenched. He's controlling himself.

"Ah Z-Zion, gusto mo nang inumin?"
What a lame question Jeid.

"Don't wait for me, I'll be attending a meeting. I'll  sleep in a hotel nearby. Lock the door when you sleep"

He  then grabbed his keys and turned his back on her.

She felt like a deflated balloon as she watched him turn his back on her.

All along I thought I already knew the cold Zion. But it seemed like I am wrong.

Wala rin siyang ginawa maghapon , she can't help but to get worried knowing that Zion is not in the house, wala rin siyang ganang kumain. Her sadness reminded her of her kids.

'I miss the twins.'

She nearly cried nang naisip niya ang kambal.

Hours passed.
All she did is to lay on the couch and think of unnecessary things. She knew na sinabi na ni Zion na wag siya nitong hintayin, she can't help it, after nang nangyari, hindi narin siya matahimik.

Its already 11:40 in the evening. And she didn't even get a single phone call or a message.
That's the time na hindi na siya makapag-pigil.

'Bahala na kung magagalit man siya sakin. '

After 3 rings, he finally answered the call.
"Hello?"
Halos mabitawan niya na ang cellphone ng boses babae ang sumagot. She even heard the noisy background music.

'I thought its a meeting? Tapos asa bar pala siya? '

"Can I talk to Zion Bjornsen please?"
Halos umikot na ang mata niya ng  360 degrees, trying to sound polite.

"Oww sorry, he's kinda busy kasi. Maybe some other time. Bye"

Agad siyang pinatayan ng tawag
'Busy? Seriously? Sobrang busy ba niya na halos hindi niya na masagot ang tawag.
I can't believe I waited all night for him tapos nagpapaka-saya lang pala siya.'

Inis na itinapon niya ang cellphone sa couch. Hindi niya na namalayang naka tulog pala siya.

She blinked her eyes when she woke up into he middle of the night when she felt like she wants to pee.
'Its our room.'
She thought.
Napatingin siya sa orasan, its already 2:50 in the morning.

Pregnant by my Ex-Boyfriendजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें