Chương 48

4.9K 159 5
                                    

Buổi sáng đồng hồ điểm hơn mười giờ, sương sớm đã tiêu tán, mặt trời lên cao, ánh nắng tươi sáng.

Dật Ninh dẫn theo Chu Diên ra ngoài một chút.

” Em cùng mẹ em nói chuyện gì, nhốt ở trong phòng lâu như vậy?” Chu Diên ra vẻ lơ đãng hỏi.

Dật Ninh nhẹ nhàng lắc đầu” Không có gì, em cùng mẹ em nói chuyện trở về đây làm việc.”

Chu Diên nghe Dật Ninh nói bâng quơ một câu, mới đầu còn chưa có phản ứng, chờ hắn phản ứng lại thì sửng sốt đến mức không biết hình dung cảm thụ trong lòng, hoàn toàn hỗn loạn giữa không thể tin được cùng tức giận.

” Em muốn quay về nơi này công tác?” trong giọng nói bình tĩnh của Chu Diên hàm chứa kinh ngạc cùng phẫn nộ.

Dật Ninh không nhìn Chu Diên, chỉ nhẹ nhàng gật đầu.

Cậu vừa tốt nghiệp đại học thì tới công ty công tác hơn nửa năm liền gặp phải chuyện với Giang Triết, lúc ấy cậu nên về nhà, nhưng thứ nhất nơi này chính là căn nguyên những nỗi đau của cậu, cậu không muốn trở về, thứ hai trở về công tác sẽ bị không ít người chỉ trỏ, bản thân cậu thì đã quen, nhưng cậu lo lắng cha mẹ cậu không thể tiếp nhận, thứ ba người giống như cậu, đều có tâm lý không dám đối mặt với những chuyện không thoải mái trước đây, cậu cũng không muốn trở về gặp những người từng ức hiếp mình, hơn nữa cậu cũng không muốn cho cha mẹ lo lắng chuyện công tác của cậu. Vì thế, cho dù sinh hoạt phí trên thành phố S rất cao, cậu cũng đành cắn răng tiếp tục ở nơi này. Bất quá hiện tại cậu cảm thấy chính mình không thể cầm cự được nữa, cậu mong ước có một mái ấm gia đình, hy vọng được người khác quan tâm chăm sóc, hy vọng được sống bên cạnh cha mẹ, như vậy cho dù không có tình yêu, không có đồng nghiệp, cậu cũng có thể kiên trì, trong lòng còn có một nơi ấm áp, làm lý do cho cậu có thể tồn tại.

Dật Ninh có thể nghe ra trong ngữ khí bình tĩnh của Chu Diên là ‘ba đào gợi sóng’, cậu lên tiếng giải thích một chút ” Ở thành phố S sinh hoạt phí rất cao, mỗi tháng em kiếm cũng không được nhiều lắm, có cảm giác thực vất vả, ở nơi này không giống như vậy, ở đây một ngàn đồng là có thể sống được khá lắm, hơn nữa về nhà có cha mẹ chăm sóc, em cũng sẽ tìm một công việc cố định, sau này có thể yên tâm ổn định.”

Dật Ninh cho tay trong túi, chậm rãi đi về phía trước, ánh sáng mặt trời chiếu trên mặt cậu, khiến cho khuôn mặt trắng nõn trơn nhẵn như được mạ một lớp nhũ, hàng mi thật dài, chính là lúc này hàng mi kia lại che giấu đi những tình tự trong mắt cậu.

Thanh âm của Dật Ninh rất khẽ rất mềm mỏng, còn mang theo chút đau khổ cùng u buồn.

Chu Diên nhìn bên sườn mặt của Dật Ninh, cho dù trong lòng đang ‘phiêu giang đảo hải’, nhưng không thể đối với Dật Ninh đang như vậy mà cáu kỉnh .

Hắn tận lực kìm nén cơn giận của mình, qua một hồi lâu, mới tiến lên nắm lấy cánh tay Dật Ninh, đem Dật Ninh đối mặt với chính mình, hắn nhìn vào cặp mắt luôn hàm chứa thuỷ quang kia, mở miệng vài lần mới ra tiếng, cơn tức giận cũng đã hoàn toàn biến đổi, trở thành thống khổ đầy kìm nén ” Sao em có thể nói ra những lời này, anh cũng không phải không nuôi được em, như thế nào sẽ để em không ở được thành phố S. Em lại phải rời khỏi anh trở lại nơi này. Em nói về nhà sẽ có cha mẹ chăm sóc, tốt lắm, vậy đưa cả cha mẹ em chuyển đến ở thành phố S, anh đều nguyện ý phụng dưỡng…..”

[Đam mỹ-Hoàn] Dật NinhWhere stories live. Discover now