Chương 86: Ngoại truyện - Kết thúc của kết thúc

10.6K 342 47
                                    

Tên của tôi là Đoạn Vân Hà, năm nay 18 tuổi. Tôi là con gái út của Đoạn Mặc Ngôn và Tiêu Tiêu.

Nghe nói sự tồn tại của tôi chỉ là một lần ngoài ý muốn, theo như hồi ức của người đẹp Tiêu, thì tôi chính là sản phẩm của bà năm 37 tuổi đi Nhật Bản tắm suối nước nóng với anh Đoạn đẹp trai. Trên tôi còn có một chị gái lớn hơn tôi 10 tuổi, theo phong tục truyền thống nối dõi tông đường của người Trung Quốc, vào thời đại mang thai lần hai đã được mở rộng từ sớm, thì vợ chồng sớm đã nên không ngừng cố gắng lập nên một tầm cao mới, nhưng anh Đoạn đẹp trai có một đứa con dường như cũng đã rất miễn cưỡng, sau khi chị hai được bình an sinh ra thì muốn đi buộc ga-rô, người đẹp Tiêu khuyên can mãi mới đập tan suy nghĩ của ông. Đồng thời sau khi được biết đã mang thai tôi, lại khuyên can mãi mới đập tan suy nghĩ muốn bóp chết tôi của anh Đoạn đẹp trai. Từ đó có thể thấy, sinh mạng của tôi 100% là do người đẹp Tiêu ban cho, không hề có một chút xíu quan hệ nào với anh Đoạn đẹp trai cả.

Đều nói con gái là người tình kiếp trước của cha, tôi đoán kiếp trước, tôi với chị hai nhiều lắm cũng chỉ là tiểu thiếp không được yêu thương của anh Đoạn đẹp trai mà thôi, cái gì mà yêu nè, thương nè, cưng nè, tất cả đều không có. Tôi nhớ lúc nhỏ, có một lần, người đẹp Tiêu đang ở trên lầu giục chị hai đi ngủ, anh Đoạn đẹp trai ngồi ở phòng khách trông tôi. Tôi không cẩn thận vấp ngã, đau đến nỗi khóc hu hu, nhưng anh Đoạn đẹp trai chỉ thản nhiên nhìn lướt qua tôi một cái, rồi lại quay về cuốn sách của ông. Cho dù không dìu tôi đứng lên, thì nói một câu "cục cưng ngoan, tự mình bò dậy nào" cũng còn hơn không, phải không? Tâm hồn trẻ thơ của tôi lúc ấy đã bị sốc lên đến một triệu điểm, cảm thấy cả thế giới đều sụp đổ, càng khóc đến tan nát cõi lòng, rốt cuộc dưới thế tấn công mạnh mẽ của tôi, anh Đoạn đẹp trai đã mở cái miệng vàng ra, lời ít ý nhiều nói hai chữ, "Câm miệng."

Có thể nghĩ ra, ngày hôm đó đã gây ra tổn thương không thể phai mờ cho đứa bé ba tuổi như tôi.

Lớn lên một chút, tôi kể ký ức vẫn luôn canh cánh trong lòng này cho chị hai có cùng chung mối thù nghe, chị xoa đầu tôi, ý tứ sâu xa nói một câu: Em như thế này còn đỡ, nếu muốn so sánh, thì giá trị tổn thương của chị càng lớn hơn.

Sau này tôi nghe chị ấy kể, năm chị ấy học lớp 8 đã xảy ra một chuyện. Người đẹp Tiêu đã đồng ý yêu cầu của chị hai, định gói sủi cảo cho bọn họ ăn. Ai ngờ lúc thái rau thì không cẩn thận cắt trúng ngón tay, bà rửa tay sạch sẽ rồi cất tiếng kêu anh Đoạn đẹp trai lấy hộp y tế tới. Không bao lâu sau anh Đoạn đẹp trai đã xuất hiện rồi, nhìn thấy vết thương của bà thì mặt nhăn nhúm lại, rồi tự mình rửa tay cho người đẹp Tiêu, thoa thuốc, lại nghiêm túc dán miếng băng ok lên. Hơn nữa còn thản nhiên bảo chị hai tiếp tục băm nhân bánh. Trước đó chị hai chưa từng cầm dao thái, thoáng chốc cảm thấy mới mẻ, người đẹp Tiêu bảo chị cẩn thận một chút, ai ngờ còn chưa dứt lời, chị hai đã trúng chiêu rồi. Chị ấy khóc hu hu giơ tay ra trước mặt hai người, ánh mắt anh Đoạn đẹp trai nhìn chị như nhìn kẻ ngốc vậy, vứt một miếng băng ok đến trước mặt chị coi như xong chuyện. Đối xử chênh lệch thế này làm cho tâm hồn bé bỏng, yếu ớt của chị hai cạn hết máu. Càng khiến chị ói máu hơn nữa là người đẹp Tiêu còn vui mừng khen ngợi anh Đoạn đẹp trai làm rất tốt.

Không gặp không nên duyên Where stories live. Discover now