Chương 67

6K 110 2
                                    

Thì ra tìm cô không phải có chuyện gì, chỉ là chủ nhiệm Khoa nghe nói cô không nhận lời mời của Oxford, nên tìm cô trò chuyện.

Tiêu Tiêu chỉ nói là vì một vài lí do cá nhân thôi, chủ nhiệm khoa hỏi cô có phải gia đình có khó khăn hay không, cô lắc đầu phủ nhận.

Chủ nghiệm khoa suy nghĩ một lúc thấy cũng đúng, cô có ông anh như Đoạn Mặc Ngôn, có thể có khó khăn gì chứ? Ông hỏi không ra nguyên do, chỉ có thể bày tỏ tiếc nuối sâu sắc. Chẳng qua đã nói cả một đống rồi, thấy Tiêu Tiêu vẫn thờ ơ, hời hợt, chỉ đành thôi vậy. Hơn nữa trường học mà cô chọn cũng rất tốt, chúc mừng cô giành được học bổng, vân vân.

Tiêu Tiêu mỉm cười nói cám ơn.

Chủ nhiệm khoa hắng giọng, thân thiết nói: "Em Tiêu Tiêu này, không biết sau khi em học nghiên cứu xong thì có dự định gì, muốn ở lại nước ngoài, hay là về nước?"

"Em sẽ về nước ạ." Tiêu Tiêu không hề do dự nói.

"Tốt, tốt lắm, như vậy mới không uổng công Tổ quốc bồi dưỡng em mười mấy năm." Chủ nhiệm khoa rất vui mừng, "Trường chúng ta vô cùng hài lòng với biểu hiện ưu tú của em, khi em về nước, có muốn ở lại trường ta làm giảng viên không? Thầy thấy dịch thuật của em không tệ, làm giảng viên ở trường mình, đồng thời cũng có thể phiên dịch nữa. Ổn định, nhẹ nhàng, thu nhập cũng không tồi."

Tiêu Tiêu sửng sốt, không ngờ lại là một lời mời công việc chất lượng tốt thế này. Nếu đổi lại là sinh viên khác, bọn họ nhất định sẽ vui đến mức nhảy cẫng lên, nhưng cô lại nói: "Xin lỗi, chủ nhiệm, em nghĩ em sẽ không ở lại trường giảng dạy, em đã suy nghĩ xong sau này sẽ làm gì từ sớm rồi ạ."

Lần này đổi ngược lại là chủ nhiệm khoa sửng sốt, ông nghĩ đây là chuyện có thể chắc chắn đến 90% rồi, không ngờ lại bị từ chối, ông không nhịn được hỏi: "Sau này em muốn làm nghề gì?"

Tiêu Tiêu ngại ngùng cười, "Đây là một bí mật."

Chủ nhiệm khoa chớp mắt, cũng ngại hỏi tiếp, chỉ có thể cười ha ha, "Cô nhóc này, cứ thích chơi trò bí ẩn thôi."

Tiêu Tiêu cúi đầu khẽ cười.

"Được rồi, thầy cũng không miễn cưỡng em, nhưng nếu như em muốn về, thì trường ta lúc nào cũng hoan nghênh em."

"Cám ơn chủ nhiệm."

Chủ nhiệm khoa gật đầu, "Đúng rồi, qua hai ngày nữa trong thành phố có một hội nghị kinh tế, có mời một vài giảng viên phiên dịch của trường ta đến đó, em có muốn đi học hỏi một chút không?" Nói thế nào nhỉ, giáo viên luôn thiên vị sinh viên ưu tú chăm học đó mà.

Tiêu Tiêu mừng rỡ, "Được không ạ?"

"Ha ha, có cái gì mà không được chứ, bên chỗ giáo sư Trương có giấy vào hội trường, em đi nói với thầy ấy một tiếng, đến lúc đó đi cùng với thầy ấy là được."

Tổn thương tình cảm rất đáng sợ, nhưng chìm vào nỗi đau, không thể tự thoát ra lại càng đáng sợ hơn. Tiêu Tiêu là người từng trải, cô biết bây giờ cô không cần không gian yên tĩnh, mà cần phải bận rộn, càng bận càng tốt, bận đến khi cô quên lãng tất cả mới thôi.

Không gặp không nên duyên Where stories live. Discover now