Chương 28

5.2K 113 0
                                    

Tiêu Tiêu ngủ một giấc tỉnh dậy, chính mình đã nổi tiếng lần nữa.

Nguyên nhân không có gì khác, chính là do video về cuộc thi đấu dịch thuật được Lão Nhị ở ký túc xá – Trần Lâm đăng lên mạng, trên trang BBS của trường có thêm đường link vào, cộng thêm những người hôm qua xem thi đấu trực tiếp bàn tán hăng say, rằng Tiêu Tiêu mạnh mẽ tóm hết văn học nước ngoài, văn học cổ một cách xuất sác khiến cho rất nhiều người khâm phục sát đất, số người từ anti, không quan tâm trở thành fan ruột tăng lên vùn vụt. Rất nhiều người đều bình luận gọi cô là "Người đẹp vua học", "nữ thần học đường".

"Woa ha ha, bây giờ biết mình lợi hại rồi chứ gì!" Tiêu Tiêu đọc bình luận, đầu bù tóc rối chống eo cười ha hả.

Chị cả từ phía sau lấy cái tay trên eo của cô xuống, "Mau dẹp cái dáng vẻ ngốc nghếch của cậu vào đi, bây giờ cậu là nữ thần vua học của trường chúng ta rồi đó."

"Đúng vậy, nhớ ra ngoài phải giả bộ văn nghệ, phải vờ trong sáng nha, chị đây cho cậu mượn một bộ váy tiên nữ, nhớ đi đường phải nhẹ nhàng thanh thoát đấy." Trần Lâm chua ngoét dùng đầu ngón tay lướt qua gương mặt mịn màng của cô, "Tựa như một thoáng dịu dàng vậy."

"Mình không làm đâu." Tiêu Tiêu nhanh nhẹn thay áo ngủ ra mặc chiếc áo t-shirt với quần jean vào, "Mình phải đến thư viện đây, mấy cậu có ai đi cùng không?" Sáng đến thư viện nửa buổi, chiều thì đi qua viện phúc lợi.

"Lát nữa mình mới đi, cậu giành chỗ cho mình với nhé." Liên Hoan Hoan nói.

"Được, đến phòng đọc sách ở lầu ba tìm mình."

"Yêu cậu quá Tiểu Lục." Liên Hoan Hoan ghép tay thành hình trái tim.

Tiêu Tiêu rửa mặt nhanh chóng, sau đó xuống căn tin ăn một bữa sáng đơn giản, rồi đi thăm Nhiễm Huy, vẫn như trước không có bất cứ tin nhắn trả lời nào từ anh, trong lòng không khỏi thất vọng. Rốt cuộc là chuyện gì mà làm cho anh ngay cả cô cũng không thèm ngó ngàng tới? Qua biết bao nhiêu ngày rồi mà vẫn không thể đối mặt ư?

Trên đường đi, cô trầm tư rất lâu, nhấn số điện thoại của Nhiễm Huy, vẫn không có ai bắt máy, cô nhắn một dòng tin qua đó, [Tối nay về nhà trọ được không, em nấu món ngon cho anh ăn nhé.]

Qua một lúc không có hồi âm, Tiêu Tiêu thở dài một tiếng, siết chặt di động trong tay.

Đi vào thư viện mà nhà trường luôn lấy đó làm niềm kiêu hãnh, Tiêu Tiêu trực tiếp đi lên lầu ba, trước tiên để ba lô vào chỗ ngồi kế cửa sổ có ánh mặt trời, ánh nắng buổi sáng rất êm dịu, không chỉ không nóng, ngược lại còn cực kỳ thoải mái nữa. Cô lại để thêm hai cuốn sách vào vị trí kế bên, coi như chiếm chỗ. Làm xong mọi chuyện, cô mới đi về phía giá sách tìm sách tài liệu.

Không bao lâu sau cô chọn được ba cuốn sách tài liệu về, lấy di động ra gắn tai nghe vào, sau khi bật nhạc thì lật sách ra, vô cùng tập trung mà đọc.

Qua một lúc lâu, có người ngồi vào chỗ đối diện với cô, nhưng vừa mới ngồi xuống đã nằm bò trên bàn ngủ mất, Tiêu Tiêu ngước mắt lên, chỉ thấy một mái đầu đen ngòm. Đôi mày thanh tú của cô khẽ nhướn lên, ngay sau đó lại tiếp tục cúi đầu đọc sách.

Không gặp không nên duyên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ