Chương 60

6.1K 82 8
                                    

Sợi dây cung trong đầu Đoạn Mặc Ngôn, "bực" một cái đứt ra, anh hừ lạnh một tiếng, đầu cũng không quay lại bỏ đi.

Thấy anh rời đi, Tống Hiếu Nhiên không còn tâm tư quan tâm những chuyện khác nữa, mời hai vị luật sư trở về, mình với Tiêu Tiêu thì trở vào trong nhà.

Hai người đều bị rút hết tất cả hơi sức, nói chuyện cũng thấy khó khăn. Tiêu Tiêu im lặng thoa thuốc cho Tống Hiếu Nhiên, Tống Hiếu Nhiên bảo cô nghỉ ngơi sớm một chút, hai người cứ thế giải tán.

Lúc vào phòng, Tống Hiếu Nhiên gọi cô lại, "Tiếu Tiếu, em chia tay với Đoạn Mặc Ngôn là sự lựa chọn sáng suốt, đừng đau buồn quá."

Tiêu Tiêu muốn nhếch môi lên, nhưng không có kết quả.

Về đến phòng dành cho khách, Tiêu Tiêu máy móc mở tấm ra giường đặt trên giường ra, giũ hai cái rồi trải lên nệm, cô không nhanh không chậm vuốt phẳng từng nếp nhăn từ trên xuống dưới, tỉ mỉ sắp xếp bốn góc của tấm ra ngay ngắn với bốn góc của nệm giường, thậm chí ngay cả rìa mép tấm ra cũng muốn chỉnh ngay với rìa mép của giường.

Cô kéo tấm ra giường tới lui, sang trái sang phải mà không biết chán, dường như đây là chuyện quan trọng nhất trên đời vậy.

Không biết đã qua bao lâu, cô mới đứng lên, ôm cái gối được đặt ở một bên, nhẹ nhàng cởi giày ra, leo lên giường. Cô quỳ ngay giữa giường, đặt cái gối vào vị trí giữa đầu giường, nhìn một cái, kéo dịch sang bên phải một chút, nhìn lại một cái nữa, lại kéo dịch sang bên trái một chút.

Cuối cùng sau khi xác định nó đã nằm ngay chính giữa, cô mới dừng lại, ngồi quỳ ở phía trước, hai bắp chân đưa ra như hình chữ bát, ngơ ngác nhìn hoa văn nhỏ nhắn trên gối, nhìn rồi lại nhìn, đôi mắt to trống rỗng có nước mắt chảy xuống, một giọt, hai giọt, trước mắt là một khoảng mơ hồ, rốt cuộc Tiêu Tiêu không chịu nổi nhắm mắt lại, đủ loại tâm trạng dời non lấp biển tựa như sóng lớn vồ vập mà đến, nhấn chìm nội tâm nhỏ nhoi của cô trong lòng biển sâu thăm thẳm.

Cô há to miệng, khàn giọng òa khóc, rốt cuộc khi tiếng khóc có thể phá tan gông xiềng, nhưng theo bản năng sợ người khác nghe thấy, vùi đầu vào chiếc gối, vì khóc lóc dữ dội mà cơ thể không ngừng run rẩy, tiếng khóc thảm thương xuyên qua ruột gối, hòa vào không khí càng khiến người ta đứt từng đoạn ruột.

Tiêu Tiêu cứ thế khóc mãi, khóc mãi, khóc đến không còn nước mắt nữa, vẫn không thể ngưng được, cô không ngừng sụt sùi, run rẩy, nôn khan mấy lần, cuối cùng vẫn ói ra.

Cô ôm lấy thùng rác bên tủ đầu giường nôn mửa không ngừng, lúc ói ra, nước mắt lại tí tách rơi xuống.

Nôn sạch mọi thứ trong bụng, cô nhếch nhác nằm sấp bên giường, trước mắt vẫn mông lung, mơ màng, trong đầu thì giống như vừa uống say vậy, trống rỗng đến mức vừa thoải mái, lại vừa khó chịu.

Bây giờ cô đã không thể phân tích lí do gì nữa, chỉ biết rằng mình không thể ở bên Đoạn Mặc Ngôn. Cứ tiếp tục miễn cưỡng, hiện trạng của Lôi Tiểu Trúc chính là tương lai của cô.

Còn không bằng dừng lại trước bờ vực thẳm, thay vì tan xương nát thịt, chi bằng giữ lại cái xác vẹn toàn.

Nhưng, dù sao đi nữa, chẳng phải đều là một chữ chết thôi ư?

Không gặp không nên duyên Where stories live. Discover now