Đoạn 40

1.3K 9 0
                                    

Đoạn 40

Sáng hôm sau, khi tôi đang còn say sưa ngủ trong lòng anh thì điện thoại của anh có người gọi đến.

Tôi nghe loáng thoáng phía bên kia nói: "Tổng giám đốc, chúng tôi chuẩn bị xe rồi"

"Đợi dưới đại sảnh, 15 phút nữa xuất phát"

Nói rồi, anh cúp máy, sau đó hôn trán tôi một cái rồi mới ngồi dậy, tôi cũng dậy theo.

"Anh, có chuyện gì vậy?"

Quân điềm đạm mặc quần áo, thái độ vẫn từ tốn hờ hững: "Anh đến gặp James"

Tôi kinh ngạc hỏi lại: "James?"

"Ừ". Anh cúi xuống nhìn tôi: "Em ngủ thêm đi"

"Anh đi một mình sao?"
"Ừ"
"Có phải xảy ra chuyện gì rồi không?". Bỗng dưng trái tim đập mạnh một cái, một linh cảm không lành xông thẳng lên khoang tim.

"Em ngủ thêm đi. Lát nữa anh sẽ trở về".

Dứt lời, anh mở cửa rời đi, tôi cũng không thể nào tiếp tục ngủ nổi. Mãi vài phút sau tôi mới nhớ ra một chuyện, cho nên đành vội vội vàng vàng chạy đến cửa sổ, nhìn xuống dưới.

Mười phút sau, anh từ khách sạn đi ra, chỉ đi một mình, chị Hiền cũng không đi theo anh.

Thế này là sao? Anh tìm gặp James với mục đích gì? Tại sao đến một thư ký quan trọng như chị Hiền lại không đi cùng? Tôi càng nghĩ lại càng thấy chuyện này vô cùng kỳ lạ, cũng cảm giác được việc đi gặp James lần này vô cùng nguy hiểm.

Nghĩ đến đây, tôi vội vàng vào phòng tắm rửa mặt rồi chạy sang phòng chị Hiền, gõ cửa mấy tiếng.

"An An, có chuyện gì sao?". Chị ấy không ngạc nhiên khi nhìn thấy tôi, khóe miệng nở một nụ cười ôn nhu, nhưng ánh mắt lại lóe lên vài tia phức tạp.

Tôi bỏ qua chuyện đêm qua, trả lời: "Chị có biết anh Quân đến gặp James không?"

Khuôn mặt chị Hiền trở nên cứng đờ, nụ cười trên môi cũng chợt tắt. Chị ta suy nghĩ một lát, sau đó nói: "Đợi một chút, chúng ta đi theo anh ấy".

Tôi nghĩ có lẽ chị Hiền cũng đoán ra được, anh tìm gặp James là để mua lại mỏ vàng TM20, nhưng mục đích thật sự của anh là gì thì lại không thể nghĩ ra được. Tôi chỉ cảm thấy lần này anh đi một mình, tức là phía bên kia chắc chắn nguy hiểm, bởi vậy nên mới không cho chúng tôi đi theo.

Chúng tôi đi đến biệt thự của James, lần này ông ta trúng thầu cho nên đã hào phóng mua luôn biệt thự tại Uzbekistan, mục đích ở tại đây trong những ngày đầu khai thác mỏ TM20, không ngờ rút cục lại mua về một mỏ không thể khai thác được.

Khi lẻn vào trong, tôi và chị Hiền đứng núp một góc, im lặng quan sát. Tôi thấy Quân đang ngồi đối diện với James ở bàn uống trà ngoài trời, anh nói:

"Ông James, chắc ông cũng biết, mục đích của tôi đến đây hôm nay là gì?"

James mấy ngày qua phải đối diện với khủng hoảng, cộng thêm áp lực về phía dư luận, thành ra sắc mặt đã sớm trở nên xám xịt, quầng mắt thâm như gấu trúc: "Hoàng, anh đừng mơ mua được TM20"

Yêu Trong Đợi Chờ Donde viven las historias. Descúbrelo ahora