Đoạn 16

1.3K 16 0
                                    

Đoạn 16

Ngày hôm sau, tôi mang đồ đạc của mình, theo đoàn vận chuyển thiết bị đến công ty Diên Kính.

Sau khi nhận đầy đủ thiết bị điện tử xong xuôi, thư ký của Quân gọi tôi lên phòng nhân sự, trước hết là phân công công việc và trách nhiệm của mình, sau đó là giao phòng làm việc cho tôi.

"An An, giới thiệu với em, chị tên Hiền, là thư ký của tổng giám đốc".

Tôi cúi thấp đầu, lịch sự trả lời: "Em chào chị ạ".

"Công việc cố vấn thiết bị điện tử lần này do em đảm nhiệm trong thời gian dài cho nên công ty đã đặc biệt sắp xếp một phòng làm việc riêng cho em"
"Vâng ạ"
"Đây là sơ đồ vị trí các phòng ban của công ty, tài liệu và hợp đồng cố vấn. Bây giờ em theo chị lên nhận phòng nhé".
"Vâng ạ"

Tôi giơ tay nhận lấy tập tài liệu từ thư ký của anh, sau đó theo chị ấy vào thang máy.

Chúng tôi dừng chân trước một phòng làm việc trên tầng thứ ba mươi bảy, chị Hiền lấy chìa khóa tra vào cửa, nói với tôi:

"Đây là phòng làm việc của em"

Tôi ngơ ngác nhìn xung quanh một lượt, chợt nhận ra rằng tầng làm việc này rất vắng người, cả một không gian rộng lớn như vậy mà cũng được thiết kế chỉ khoảng bốn năm phòng gì đó, nội thất trang trí cũng rất xa hoa. Hoàn toàn khác biệt với các tầng phía dưới.

Mặc dù trong lòng cực kỳ thắc mắc nhưng rút cục tôi vẫn không dám mở miệng hỏi, dẫu sao thì tôi cũng chỉ đến làm tạm ở đây trong thời gian hai năm mà thôi, người ta đã đặc biệt cấp phòng làm việc riêng cho mình như vậy rồi...vẫn nên ít nói thì tốt hơn.

Nghĩ vậy cho nên tôi đành mỉm cười gật đầu, nói: "Cảm ơn chị".

"Không có gì, nếu có vấn đề gì thì cứ nói với chị nhé. Số điện thoại của chị có trong tập tài liệu trên tay em"
"Vâng ạ".

Nói xong, chị ấy còn lịch sự cười với tôi một cái rồi mới xoay người rời đi. Thật sự, tôi không biết chị ấy bao nhiêu tuổi nhưng bề ngoài của Hiền vô cùng xinh đẹp, lại rất có khí chất, cách cư xử cũng rất dịu dàng tinh tế...chỉ có điều, từ khi gặp mặt đến giờ, tôi đã trên một lần bắt gặp trong ánh mắt chị ấy những tia cực kỳ khó hiểu khi nhìn tôi. Tôi không biết diễn tả thế nào, cũng không biết trình bày ra sao, chỉ là trực giác mách bảo rằng mình nên cẩn thận mà thôi.

***

Phòng làm việc của tôi rộng khoảng ba mươi mét vuông, bên trong bày có bày sẵn một bàn làm việc, một chiếc máy tính, phía sau còn có một cửa sổ sát đất rộng lớn, tuy nhiên điều làm tôi cảm thấy khó hiểu nhất chính là vách ngăn tường phía bên trái phòng. Nó được thiết kế hoàn toàn bằng kính chịu lực, do bên kia đã bị che khuất bằng rèm chớp cho nên tôi không thể nhìn thấy đằng sau bức tường ấy là gì, cũng không hiểu tại sao lại phải thiết kế như vậy. Tôi chỉ có thể lắc đầu cảm thán trong lòng: "Không biết tên điên nào thiết kế kiểu này nữa, làm việc ở đây chắc chắn sẽ có cảm giác như mình bị ăn trộm rình rập".

Yêu Trong Đợi Chờ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ