Đoạn 4

1.8K 30 0
                                    

Đoạn 4

Chúng tôi đặt chân đến thành phố Kyoto - Nhật Bản vào một buổi chiều nắng đẹp.

Khung cảnh cổ kính ở nơi đây quá sức yêu kiều sinh động, cũng vô cùng nồng đượm dấu ấn của cố đô xưa cũ. Những ngôi đền tuyệt đẹp soi bóng bên mặt hồ an tĩnh, những cây cổng đỏ rực rỡ dài dẫn lên đền Fushimi Inari Taisha thờ thần Inari. Tất cả đều đẹp đẽ đến mức khiến bất cứ người nào đến đây đều phải ghi lòng tạc dạ.

Chúng tôi đến một khách sạn hạng sang ở trung tâm thành phố để nghỉ lại. Cũng may, Quân không vô liêm sỉ đến mức để tôi ở chung một phòng để chứng kiến cảnh ân ái hoan lạc của mình, cho nên anh thuê hai phòng. Một phòng đôi và một phòng đơn, tôi ở phòng đơn.

Nhận phòng xong, tôi thay một bộ đồ thoải mái rồi tự mình ra phố đi dạo. Thật lòng mà nói, mùa thu ở đây rất đẹp, cũng yên bình đến mức say lòng người, bởi thế cho nên tôi cứ lang thang hết con phố này đến con phố khác, mải mê ngắm hoa anh đào đến mức quên cả không gian, thời gian. Mãi đến khi trở về đến được khách sạn thì trời cũng đã tối rồi.

Lúc vừa mở cửa phòng ra, trong đó đột nhiên xuất hiện một đốm lửa lập lòe khiến cho tôi sợ hãi đến nỗi trái tim muốn bắn lên tận cổ họng. Vừa định quay đầu bỏ chạy thì một giọng nói trầm thấp lạnh lùng vang lên:

"Quay lại đây"

Nghe giọng của Quân, bước chân tôi lập tức dừng lại. Khi mắt đã bắt đầu quen với bóng tối rồi, tôi mới nhận ra là: ánh lửa lập lòe ban nãy hóa ra là phát ra từ điếu thuốc trong tay anh.

Tôi rón rén vươn tay bật đèn điện trong phòng lên, thấy anh đang ngồi lặng lẽ trên sofa lớn trong phòng, ở bàn trà trước mặt có một gạt tàn chứa rất nhiều mẩu đầu lọc thuốc...có lẽ là Quân ở đây chờ tôi rất lâu rồi.

"Anh...tìm tôi ạ?"
"Đi đâu?"
"Tôi đi...ra...ngoài"
"Tôi có cho cô đi?"

Nghe ngữ khí của anh bắt đầu trở nên đáng sợ như vậy, trong lòng tôi thật sự đã run lắm rồi. Tôi vốn nghĩ anh và cô gái kia ở chung một phòng, nhất định sẽ rất "bận rộn", thêm vào đó, chắc cũng không có ai thèm để ý đến mình, cho nên mới tự tiện đi như vậy. Không ngờ lại thành ra chọc tức anh rồi.

Tôi cúi xuống nhìn chằm chằm đôi giày cũ của mình, lí nhí trả lời:

"Xin lỗi...Tại ở đây đẹp quá, cho nên tôi...."

Anh hờ hững dụi mẩu tàn thuốc còn lại xuống bàn, sau đó đứng dậy, lãnh đạm đi đến phía tôi:

"Kể từ bây giờ, không được sự đồng ý của tôi, cô không được phép ra khỏi phòng này nửa bước".

Nói xong, Quân không buồn nghe tôi trả lời lại mà lạnh lùng mở cửa đi thẳng. Vài giây sau, chốt cửa cũng đột nhiên kêu lên: "Tạch" một cái.

Nghe âm thanh này, trong lòng tôi bỗng nhiên cảm thấy chột dạ, tôi lao đến cố xoay xoay tay nắm cửa, cố níu kéo một chút hy vọng nhưng dù có xoay thế nào thì cửa cũng mở không được. Có lẽ là đã bị khóa trái ở bên ngoài rồi.

Yêu Trong Đợi Chờ Where stories live. Discover now