Ngoại truyện 2

720 27 2
                                    

2. Uchiha Thiếu phu nhân trong truyền thuyết rốt cuộc tròn méo ra sao?

Trong suốt ba tháng đầu thai kì, Sakura ốm nghén dữ dội, hầu như không ăn uống được gì mấy, nhìn thấy gì cũng buồn nôn khủng khiếp. Tình trạng ngủ nhiều của cô vẫn không hề giảm bớt, có một số ngày đi làm về Sasuke nghe người làm trong nhà nói cô ngủ từ sáng đến tối không ăn uống gì mà phát hoảng. Anh cấp tốc mời một chuyên viên dinh dưỡng hàng đầu đến thiết lập chế độ dinh dưỡng cho cô, thậm chí còn lắp đặt camera ngay trong nhà để ngày ngày đều nhìn thấy cô sinh hoạt, thấy có gì bất thường liền trở về ngay lập tức.

Sakura mang thai được hơn ba tháng, một ngày Fugaku gọi điện đến cho Sasuke, hỏi thăm tình hình sức khỏe của Sakura. Sau khi anh tỉnh dậy từ bệnh viện và quyết định kết hôn với Sakura, những tưởng sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian để thuyết phục gia đình, nhưng mẹ anh lại không nói lời nào mà chuyển sang Mỹ sống, còn ba anh thì giao quyền điều hành công ty vào tay anh, một mình chuyển đến một chi nhánh vùng duyên hải. Thỉnh thoảng mỗi năm một lần, trong cuộc họp thường niên của tập đoàn, với danh nghĩa chủ tịch, Fugaku sẽ về lại thành phố, nhưng cũng chỉ đến rồi đi không đến một ngày, hoàn toàn không có chuyện gặp gỡ ăn uống với con trai cùng con dâu vui vẻ như những gia đình khác. Cả ông và Sasuke đều lo sợ Sakura sẽ cảm thấy ác cảm với ông, nên ngoài hôn lễ của hai người có ông xuất hiện, từ đó đến nay cũng đã hơn hai năm rồi họ chưa từng gặp lại nhau.

“Ba vừa xem báo cáo doanh thu tháng này rồi, tiến bộ hơn ba nghĩ.”

Sasuke một tay giữ điện thoại, một tay gõ bàn phím máy tính, tốc độ vẫn không giảm đi chút nào.

“Vâng.”

“Sakura và đứa bé dạo này thế nào?”

“Ốm nghén trầm trọng ạ.” Nhắc đến vợ, Sasuke bất chợt ngừng tay một chút, khe khẽ thở dài. “Bác sĩ nói không cần lo lắng, ốm nghén là tình trạng bình thường của phụ nữ mang thai, nhưng con không yên tâm chút nào.”

Làm sao mà yên tâm cho được cơ chứ, Sakura ngày càng xanh xao, còn bị thiếu máu. Mấy lần anh có hỏi thử Sai xem Ino lúc mang thai thế nào, nghe cậu ấy trả lời mỗi ngày vợ cậu ấy đều ăn đủ ba bữa, số cân thay đổi xoành xoạch, cộng thêm được mẹ chồng chăm sóc, ngày càng giống cái bánh bao trắng tinh tròn xoe, Sasuke lại giống như bị cười vào mặt.

Đầu bên kia Fugaku trầm mặc một chút, sau đó nhẹ giọng nói.

“Có lẽ là không sao thật. Vì … ừm … năm đó lúc mẹ con bé mang thai nó, cũng ốm nghén đến mức chỉ nằm trong bệnh viện suốt.”

“...”

“Nhưng mà, đến tháng thứ tư có lẽ sẽ đỡ.” Fugaku nói thêm “Nếu ba nhớ không nhầm thì là vậy.”

Quả đúng như lời Fugaku nói, đến lúc thai nhi được khoảng mười bốn tuần, biểu hiện ốm nghén của Sakura dần dần ít đi, cô không còn ngủ quá nhiều như trước, đồ ăn cũng bắt đầu đỡ kén chọn hơn, ngày ngày sinh hoạt cùng ăn uống theo những gì chuyên viên dinh dưỡng đặt ra, gương mặt xinh đẹp hồng hào lại trở về, thậm chí còn có phần bầu bĩnh đáng yêu hơn trước.

[Edit][Sasusaku Ver] Tuyết Rơi Mùa HèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ