Chương 87: "Vậy thì tốt....!"

264 22 2
                                    

Bây giờ đã giữa mùa hạ, mà mùa hạ là không thể thiếu sự góp mặt của những cơn mưa yểu điệu nhanh đến và nhanh đi.

Nhìn ra ngoài cửa sổ rả rích mưa rào, từng dòng nước trượt xuống lớp kính một cách vội vàng, Ino ngồi trong quán kem chọc chọc cốc nước quả, moi lên mấy viên đá lạnh, bỏ vào miệng nhai rau ráu. Sai ngồi đối diện khẽ chau mày.

“Sún răng bây giờ.”

Nhai hết mấy viên đá trong miệng, Ino lè lưỡi tinh nghịch trêu anh.

“Kệ em!”

Sau đó đưa cốc nước quả lên tu ừng ực. Mực nước trong chiếc ly thủy tinh chỉ còn lưng chừng, cô quẹt miệng, hỏi anh.

“Anh bảo có chuyện muốn nói với em, là chuyện gì?”

Sai đưa mắt nhìn cô, tay khuấy ly café, một lát, anh thở dài, không biết mở lời ra sao. Ino như không nhìn thấy sự khó xử của anh, tiếp tục đưa chiếc ly lên định thanh toán nốt chỗ nước còn lại.

Cuối cùng, Sai thở hắt một tiếng, khẽ nói.

“Thiếu gia sắp đính hôn rồi.”

*Phụt!!!*

Suy cho cùng thì lỗi là ở Sai, khi ném về phía Ino một quả bom nguyên tử mà không để ý xem cô đang làm gì. Và quả bom nổ vội vàng của Sai đã khiến chỗ nước quả Ino vừa đưa vào miệng mà chưa kịp xuống dạ dày, theo đà đó mà phụt hết ra ngoài, điểm dừng chân chỉ có thể ở trên mặt người đối diện.

Trong quán kem có vài người quay lại nhìn hai người, bắt gặp Sai khuôn mặt ướt nhèm nước cam, họ bật cười quay đi. Ino chết sững, lắp ba lắp bắp không nói lên lời, cuống quýt xé giấy lau mặt cho anh.

Sai nghiến răng, dứ dứ nắm đấm trước mặt Ino, đời thưở nhà ai có đứa con gái nào đi chơi với người yêu lại làm một hành động vô duyên thế không. Ngó trên ngó dưới, người trong quán kem, từ khách cho đến bồi bàn đều chọn hai người làm tâm điểm bàn tán, một vài người cứ chốc chốc lại quay lại nhìn anh rồi cười khúc kha khúc khích. Hình tượng của anh bị sụp đổ, chung quy tất cả là tại cô nhóc dưa chuột này đây!

Ino tỏ vẻ ăn năn, lúi húi lau chỗ nước cam dính trên mặt anh. Anh xua tay, đứng dậy bước vào phòng vệ sinh.

Tuy phản ứng của Ino có phần hơi thái quá, nhưng biểu cảm chính là kinh ngạc thì không giấu đi đâu được. Sai cũng không kém phần sững sờ khi sáng nay, bà Yuri, mẹ anh đột ngột xuất hiện trước cửa phòng anh, trong khi mấy hôm trước còn bô lô ba la rằng mình đang tắm nắng ở biển Hawai, không hề hẹn trước ngày về. Hơn nữa, về còn mang theo một tin động trời khiến Sai đang nằm trong chăn liền bật dậy ngay tức thì.

“Mẹ về làm gì?”

“Theo ý của Uchiha phu nhân.”

“Tại sao bà ấy muốn mẹ về?”

“Ơ cái thằng này, mày không biết à, Thiếu gia Sasuke sắp đính hôn rồi đó thôi?”

“Hả?? Mẹ nói cái gì???”

Dòng nước mát lạnh chảy qua các kẽ tay, sau khi đã rửa sạch chỗ nước cam dính trên mặt, Sai mở cửa bước ra ngoài. Bên chiếc bàn của hai người, Ino đang ngồi đờ đẫn với ly nước rỗng không. Chắc hẳn cô vẫn còn chưa hết kinh ngạc bởi những lời anh nói vừa rồi, hoặc vì kinh ngạc quá nên tự lòe mình rằng đã nghe nhầm.

[Edit][Sasusaku Ver] Tuyết Rơi Mùa HèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ