Chương 34: Khuất phục

407 31 4
                                    

“Con vẫn khỏe chứ, Sakura?”

“Dạ”

“Ở Konoha mọi người đều tốt chứ? Không ai gây khó khăn cho con cả, phải không?”

“Dạ”

“Ino thì sao? Nó vẫn chăm sóc cho con chứ?”

“Dạ, vẫn”

“Có chuyện gì nhớ gọi về cho ta nhé! À khi nào nghỉ hè, con cùng Ino về đây thăm ta, có được không?”

“Dạ”

“Ta cúp máy đây, con nhớ giữ gìn sức khỏe.” – Giọng ông Inoichi có vẻ chùng xuống. Có lẽ ông không được vui vì lâu lắm rồi mới gọi điện cho Sakura, mà cô ngoài những câu “vâng, dạ” khách sáo ra thì chẳng nói gì khác. Đến cả việc sức khỏe của ông, cô cũng chẳng đả động gì đến. Một cuộc điện thoại gọi về, đối với cô là cực kỳ khan hiếm. Hơi thất vọng, nhưng ông không buồn lắm. Trong suy nghĩ, có lẽ ông nghĩ rằng vì mình không phải là cha ruột của cô, nên dẫu rằng cô có gọi ông là cha bao nhiêu năm nay, thì tình cảm cha con cũng không mấy mặn mà. Đó cũng là một điều đáng thông cảm và không đáng trách. Với lại, ông cũng là một trong những người rõ hơn ai hết cái tính vô tâm cố hữu của cô.

Đặt điện thoại lên trên lavabo, cô bật vòi nước rửa tay. Ông Inoichi không biết, những người có vẻ ngoài lạnh lùng vô tâm như vậy, lại là người một khi đã có tình cảm với ai, thì cực kỳ sâu sắc. Cô yêu ông, không hề thua kém tình cảm với cha mẹ ruột. Ông bị bệnh lao phổi. Không nhẹ. Cô biết rồi đến một ngày nào đó ông sẽ lại ra đi, tuy là phũ phàng và tàn nhẫn, nhưng cô luôn nhắc mình phải đối diện và thừa nhận nó. Không bao giờ gọi điện về, vì cô sợ nếu có quá nhiều tình cảm, thì đến khi ông ra đi sẽ rất đau lòng. Không bao giờ hỏi thăm sức khỏe, vì nếu nghe ông kể về bệnh tình đang ngày một trầm trọng, chắc cô không thể đứng vững khi nghĩ đến thời gian mình còn có cha chẳng còn bao lâu.

Cô sợ cái cảm giác mất mát này lắm, vì biết rằng ông trời không hề công bằng với mình, luôn rình rập bên cạnh để lợi dụng thời cơ cướp đi của cô mọi thứ. Cô yếu đuối. Chưa một giây phút nào, cô phủ nhận điều này.

Mệt mỏi bước ra khỏi phòng vệ sinh nữ, Sakura cảm thấy đầu óc choáng váng. Dạo này ăn uống thất thường quá, nên cơ thể đang muốn đình công. Tất cả những thứ trước mắt cô đều phủ một màu xanh xanh đỏ đỏ nhập nhèm, hòa lẫn vào nhau, nhảy múa tán loạn.

Một đám nữ sinh đi sau, thấy cái bộ dạng ẻo lả đáng ghét của Sakura thì không ngần ngừ mà đi tới, cố tình đẩy cô một cái cho đỡ vướng mắt. Đã chóng mặt sẵn, lại hứng chịu một lực đẩy không nhẹ từ đằng sau, Sakura lảo đảo vài bước rồi ngã xuống. Vẫn còn tỉnh táo, nên cô cũng cảm nhận được có một vòng tay vững chãi đưa ra, đỡ lấy thân người mảnh dẻ của cô đang mất thăng bằng.

Mấy nữ sinh vừa rồi đẩy Sakura giật mình sợ sệt khi cái ánh mắt lạnh lùng màu xanh lá khẽ lướt qua từng người, mang theo tia đe dọa. Chúng không hẹn mà cùng run lập cập rồi không bảo nhau, đứa nào đứa nấy kéo nhau chạy biến khỏi dãy hành lang, không dám quay đầu lại vì chính chúng cũng không bảo đảm được sự sống cho mình nếu dám mạo hiểm mà ở lại.

- Không sao chứ? – Giọng nói lạnh lùng, nhưng dễ dàng thấy được sự quan tâm.

Sakura lắc nhẹ đầu, vẫn còn hơi choáng. Cô đã biết giọng nói ấy của ai.

- Sao mặt cô trắng bệch ra thế? – Sasuke quan sát khuôn mặt nhợt nhạt của cô, nhíu mày hỏi.

- Không sao.

Cô lảo đảo đứng lên khó khăn như người say rượu, cảnh vật xung quanh trước mắt cô vẫn chưa chịu trở về trạng thái ban đầu.

- Nhịn ăn à?

Sasuke cũng đứng lên, khuôn mặt nghiêm nghị nhìn Sakura. Anh vốn không thích những người luôn bỏ mặc bản thân như cô. Cái kiểu không quan tâm đến mình, sống cũng được, chết cũng chẳng sao của cô từ trước đến giờ luôn làm anh khó chịu.

- Nhịn làm gì vậy?

Thấy cô không trả lời, thân hình lại như muốn tiếp tục đổ xuống. Anh đưa tay ra đỡ lấy cô, hỏi.

- Giữ eo.

Cô thờ ơ buông một câu rồi bước ra khỏi vòng tay của anh. Dĩ nhiên cô biết anh quan tâm cô, nhưng theo cái kiểu quản lý hạch sách như thế, thực sự cô chẳng hề thích thú chút nào. Cô bước về theo hướng lớp 10A3, định sẽ ngủ một giấc cho qua buổi học hôm nay. Bất ngờ, bàn tay nhỏ nhắn của cô bị một bàn tay lớn hơn một chút, nắm lấy, kéo lại. Còn chưa kịp nhìn ra điều gì thì Sasuke đã kéo mạnh cô đi theo hướng ngược lại.Cô vùng vẫy, tỏ ý không bằng lòng, giật thật mạnh tay vê.

- Làm gì vậy?

[Edit][Sasusaku Ver] Tuyết Rơi Mùa HèNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ