Chương 32

6.8K 273 3
                                    

Chương 32

Đã thật lâu rồi y không trải qua loại cảm giác vô lực này, từ sau khi công ty được thành lập, sự nghiệp ngày càng đi lên, dọc đường cũng chưa từng gặp qua việc quan trọng gì không trôi chảy. Xuôi gió xuôi nước cho đến ngày hôm nay, bỗng nhiên Hứa Khiêm hiểu ra, hết thảy của hôm nay là dùng thứ y đã mất đi để đổi lấy...

Hồi ức từ rất lâu kia dâng lên cuồn cuộn, huyệt thái dương nhói đến đau, kích thích lỗ mũi cay cay, mắt nóng lên. Hứa Khiêm không yếu ớt như vậy, nhưng không đến mức sức mạnh vô địch, y chỉ là theo thói quen, thói quen cô quạnh một thời gian dài cho đến nay, thói quen thẳng sống lưng vào bất cứ lúc nào ——

Tiếp đó, bên cạnh y có một bàn tay vươn ra rồi nhẹ nhàng khoác lên bả vai.

Theo bản năng, Hứa Khiêm run rẩy lên.

Cách một lớp áo quần, y thậm chí không cảm giác được bàn tay kia là ấm hay lạnh, là mềm hay cứng, nhưng ít ra khiến y hiểu rõ, vào giờ phút này, y không hề cô độc.

Dường như Nghiêm Mạc nhích tới gần thêm một chút, mùi nước hoa* từ người hắn truyền tới, xen lẫn giữa mùi nước khử trùng lạnh như băng, hợp lại như là độ ấm trong ảo giác.

(*Nước hoa: ở đây tác giả ghi là "古龙水", có nghĩa "eau de cologne", mùi thường khá nhẹ nhàng chỉ có tỉ lệ tinh dầu trong khoảng 2 – 4%)

Hứa Khiêm ngồi yên lặng trên ghế, sau một lúc lâu đứng dậy, nói: "Cậu giúp tôi trông chừng một lúc, tôi đi lên tầng trên hút một điếu."

Y vội vội vàng vàng rời đi, giống như chạy trốn vậy, Nghiêm Mạc nhìn bóng lưng y rời khỏi, không khỏi cảm thấy thảm hại.

—— Ảo giác đi, làm sao có thể?!

Cười cười tự giễu, Nghiêm Mạc tựa về phía sau, lưng ghế bằng kim loại cách một lớp áo quần vẫn truyền tới một trận lạnh lẽo.

Hắn nhớ lại thân thể ấm áp yểu điệu kia của Mễ Tô, nhớ lại tiếng kêu nũng nịu kia, nhớ lại con mắt màu xanh như bảo thạch kia của nó, nhớ lại bộ lông xinh đẹp kia...

Nửa tháng ngắn ngủi, nó đã mang đến quá nhiều kỷ niểm cho hắn, tai hoạ tới trở tay không kịp, thế cho nên tất cả những thứ tốt đẹp đều càng khắc cốt ghi tâm, mà việc đã đến nước này, hắn lại không thể làm gì.

Hít một hơi thật sâu, Nghiêm Mạc phiền não nắm lấy tóc, ánh mắt loé lên, liên tục nhìn về phía cửa phòng giải phẫu.

Cầu nguyện là chuyện vô dụng nhất, nhưng hắn chỉ có thể làm được như vậy thôi.

Còn lại, chỉ đành phải phó mặc cho số phận.

Hứa Khiêm ở bên ngoài hút thuốc nửa tiếng đồng hồ, khi trở về trên người vẫn còn mang theo mùi vị rất rõ ràng. Vì vậy Nghiêm Mạc ghét bỏ liếc nhìn y, móc ra một cái chìa khoá từ trong túi đưa cho y: "Anh về trước đi, vứt hết những thứ Mễ Tô đã dùng qua, đổi một bộ mới."

"Vậy còn cậu?"

"Chu kỳ tử vong của dịch mèo rất ngắn, nhưng cũng không phải chết bất đắc kỳ tử, bản tính của mèo Ragdoll chậm chạp dịu ngoan, tuy phát hiện chậm một chút, nhưng đưa vào bệnh viện chữa trị coi như kịp thời, cũng chưa chắc..." Hắn dừng một chút, giọng nói mềm lại: "Tôi ở đây coi chừng nó."

[Edit - Hoàn] Định KiếnWhere stories live. Discover now