Chương 59

6.4K 343 312
                                    


Chương 59

Đầu này hắn xoắn xuýt mấy ngày, Hứa Khiêm cũng đã đặt người ta làm khung tranh xong xuôi rồi, đang loáy hoáy treo ở nơi nào thì thích hợp. Nghiêm Mạc phiền muộn trong lòng, thấy thứ này liền cảm thấy chướng mắt, tuy vẫn chịu đựng không nói gì, thái độ đối với Hứa Khiêm cũng lãnh đạm hơn chút.

Hắn cũng biết bản thân mình làm kiêu, thế nhưng trong lòng mãi không qua được cái hố này —— đối với Hứa Khiêm mà nói thì đoạn tình cảm này có thể chỉ là một bọc quần áo, nhưng đối với Nghiêm Mạc mà nói thật sự sáp nhập vào xương máu ở bên trong, chỉ là chưa buông xuống được, phải dùng dao, từng chút từng chút một lấy miếng thịt thối rữa kia ra —— nhưng mà nghĩ đến sẽ đau đến phát run.

Nghiêm Mạc không có dũng khí để buông xuống, nhưng từ trước đến nay đều có ý nghĩ này, bây giờ ở trạng thái nửa vời, cực kỳ lúng túng.

Sau đó Hứa Khiêm cầm một bức tranh đã hoàn thành được một nửa tới, thận trọng hỏi hắn có thể giúp một tay để hoàn thành không, Nghiêm Mạc nhìn ra được trên bức tranh là một người phụ nữ mặc đồ trắng đang cầm hoa hồng, gương mặt đã hoàn thành hơn nửa, nhưng từ cánh tay trở xuống chỉ vẽ vài sắc khối cơ bản. Hắn vốn có thể từ chối, nhưng một tác phẩm như vậy, nếu từ đầu đến cuối như thế khó tránh khỏi có chút quá đáng tiếc, lại gật gật đầu nói: "Anh đặt ở đây trước đi, tôi..." Tôi có thời gian đã rồi hẵng bàn.

Hứa Khiêm hung hăng hôn hắn một cái: "Bảo bối, tôi yêu cậu chết đi được!"

Nghiêm Mạc trừng mắt nhìn, thấy y cao hứng đến như vậy không khỏi chột dạ một hồi.

Sau đó bức hoạ kia bị hắn đặt trong phòng vẽ, dần dà cũng đã quên.

Nói đến thì phòng vẽ nằm cạnh ban công, ở giữa có một hàng rào ngăn cách, bên ngoài giăng lưới bảo vệ, sau khi nhà có mèo, Nghiêm Mạc đặc biệt gọi người tới để làm thêm một lớp, có thể nói là gió thổi không lọt.

Hứa Khiêm ở trong nhà Nghiêm Mạc nhiều ngày như thế vẫn chưa bao giờ bước vào phòng vẽ một bước, bởi vì sau khi y đến thì chỗ đó liền bị khoá lại, chìa khoá do Nghiêm Mạc tự mình giữ, Hứa Khiêm cũng chưa từng bao giờ thấy, có đôi khi đi ngang qua gian phòng kia cũng dừng lại liếc hai cái, thật lòng mà nói thì cũng không quá ham muốn đi vào đó.

Nhưng mà nếu có cơ hội, đích thật y vẫn muốn nhìn bức tranh kia một chút... Nhiều năm trước bức vẽ kia đã khiến y ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nó, hôm nay lại làm y hoài niệm.

Hứa Khiêm không ngờ rằng cơ hội này đã tới rất nhanh.

Vào một ngày cuối tuần, Nghiêm Mạc ra ngoài làm việc, y hiếm khi nghỉ ở nhà nên chỉ đành nhàm chán nằm trên ghế salon xem tivi. Mễ Tô từ trên người y nhảy xuống, chân mèo với lớp đệm thịt chạy khắp nơi, sau đó không biết thế nào lại chạy ra sân thượng, đạp lên chậu bông phóng lên tấm ngăn, rồi nhảy vài cái nhẹ nhàng lẻn vào phòng sát vách. Hứa Khiêm không thấy mèo nên vội vàng đi tìm xung quanh, kết quả nghe được tiếng động truyền từ trong phòng vẽ, thử gõ cửa một cái, quả thật nghe thấy vài tiếng mèo kêu.

[Edit - Hoàn] Định KiếnOù les histoires vivent. Découvrez maintenant