Chương 27

6.8K 298 26
                                    

Chương 27

Hôm sau Hứa Khiêm hoàn thành công tác sớm, buổi trưa liền lái xe chạy tới nhà Nghiêm Mạc. Khi người kia nhìn thấy y còn hơi lấy làm kinh hãi, vừa mới muốn nói chuyện, Hứa Khiêm đã rất tự nhiên đạp cửa đi vào: "Làm gì đấy? Thơm quá mà..."

Nghiêm Mạc vừa mới làm xong đơn đặt hàng này của Hứa Khiêm, định cho mình nghỉ ngơi gần nửa tháng, lúc này đang ở nhà hầm xương sườn, toả đầy mùi vị nước tương trong không khí.

Hứa Khiêm không kịp ăn cơm, lập tức cũng hơi đói bụng, liền mặt dày cọ Nghiêm Mạc.

Nghiêm Mạc không từ chối được, cũng tuỳ y.

Kết quả một mình Hứa Khiêm xử lý hơn phân nửa xương sườn, lại ăn ba chén cơm, xong xuôi ưỡn bụng dựa trên ghế salon, dùng bánh ăn dặm đùa với Mễ Tô. Chỉ nửa ngày không gặp, y cũng đã rất nhớ, hôm nay nhìn dáng dấp lăn qua lăn lại của chú mèo nhỏ, tâm tình cực kì tốt, hỏi Nghiêm Mạc có muốn ăn hải sản hay không, lân cận mới mở một tiệm ăn, mùi vị tương đối khá.

Quán ăn kia rất nổi danh, từ trước đến nay phải đặt trước chỗ ngồi, Nghiêm Mạc nhíu mày muốn cự tuyệt, Hứa Khiêm lại nói là để trả bữa cơm này.

"Cậu không muốn nợ tôi cái gì, tôi cũng không muốn nợ cậu, cậu một lần, tôi một lần, như thế mới công bằng... A!" Vừa mới dứt lời, y đã bị móng vuốt nhỏ của Mễ Tô cào một chút, trên mu bàn tay có ba đường vết máu. Chú mèo có chừng mực thu móng vuốt lại, trừng cặp mắt to màu lam, vô tội nhìn người ta, muốn trách cứ cũng không thể nói ra miệng.

Hứa Khiêm hít một hơi, từ trong mấy vật được mua chọn một cái trụ cào móng bằng gỗ thả tới trước mặt nó: "Ngoan, chơi cái này."

Mễ Tô meo một tiếng, có chút ghét bỏ gãi gãi.

Từ lúc ở chỗ Lâm Ngữ Khê, Mễ Tô cũng đã biết dùng cát vệ sinh cho mèo, nhưng đi tới chỗ mới còn chưa thích ứng được, vẫn thích phóng uế khắp nơi. Hai người không xem chừng, thảm trải sàn của Nghiêm Mạc đã có một bãi màu vàng, Hứa Khiêm nhìn sắc mặt của hắn cũng cảm thấy xấu hổ, ho nhẹ hai tiếng: "Lát nữa tôi sẽ mua một tấm đưa tới cho cậu..."

"... Không cần, anh ôm mèo vào toilet, tôi sẽ thu dọn."

Vì vậy Hứa Khiêm ở trong toilet trêu chọc chơi đùa với mèo, Nghiêm Mạc hì hà hì hục tẩy thảm, càng tẩy càng cảm thấy quyết định của mình quá kích động —— Hắn vốn không muốn quan hệ với đối phương trở nên thân mật như thế này, lúc trước hai người là tình địch, bây giờ không chỉ lên giường, còn cùng dưỡng một con thú nuôi... Con thú nuôi kia còn phạm quy một cách đáng yêu, khiến hắn hoàn toàn không có cách nào từ chối, kết quả là, hắn xoắn xuýt không ngừng giữa "bản tính miêu nô" và "vạch rõ quan hệ", vị đương sự kia còn cố ý không có nửa điểm tự giác, vẫn hầu như mỗi ngày chạy qua đây, thỉnh thoảng không tới, cũng muốn trò chuyện nửa tiếng trên WeChat mới ngủ.

Hứa Khiêm nghĩ rất đơn giản —— bạn vuốt pháo hay bạn giường, ngoại trừ làm tình, còn có thể có quan hệ bạn bè, dù sao cho tới hiện tại ở chung coi như cũng thoải mái, hơn nữa tay nghề nấu cơm của Nghiêm Mạc... thật sự không tệ.

[Edit - Hoàn] Định KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ