Chương 1

19.8K 628 228
                                    


Chương 1

Mọi người đều biết, Hứa Khiêm là nhà giàu mới nổi.

Cũng làm ông chủ đất đai, nhưng so với loại hỗn tạp tốt nghiệp tiểu học, dù sao Hứa Khiêm cũng đã tốt nghiệp cấp 3, không học lên được đại học là bởi vì mẹ y qua đời, ba y ở bên ngoài tìm tiểu tam đem toàn bộ đồ trong nhà bỏ trốn. Thời điểm đó Hứa Khiêm bất quá chỉ là một đứa trẻ choai choai, trong tay chỉ có ít tiền vốn, y khẽ cắn răng, vậy mà cầm số tiền kia đi chơi chứng khoáng, giằng co non nửa năm, chắp vá toàn bộ gia sản đều đầu tư vào, không ngờ khi thu lại trúng được vố to, từ đó về sau một đêm bỗng giàu lên...

Có số tiền này, Hứa Khiêm theo bạn bè hùn vốn thành lập một công ty, sự nghiệp phát triển, không tới ba mươi đã có một gia tài xa xỉ. Loại tuổi trẻ tài cao giống vậy, nghe tên giống như một người trí thức, dáng dấp còn rất đẹp trai là kim cương vương lão ngũ*, bên người dĩ nhiên không thể thiếu nhiều hoa cỏ, mặc dù Hứa Khiêm không tính là còn trẻ đã nhiễm bệnh, ngoài trừ mấy tình nhân cố định ra, cũng không làm loạn khắp nơi, bởi vì trong lòng vị Hứa tổng lưu lạc bụi hoa này có một vầng trăng sáng không thể nào thay thế được —— nam nhân đều hèn hạ, không phải lúc nào cũng có được thứ tốt nhất, những năm gần đây y từ chối ước hẹn của bao nhiêu mỹ nhân, dâng tặng bao nhiêu nịnh nọt, làm bao nhiêu chuyện tốt, chỉ để có một tiếng cười của người nọ.

(*Kim cương vương lão ngũ (钻石王老五): những người đàn ông độc thân có tiền, hoặc gia đình có tiền có thế. Kim cương tượng trưng cho sự cao quý và khan hiếm. Nên tóm lại, nó thường nhắc đến những người đàn ông kiệt xuất, còn độc thân, không chỉ giàu có mà còn đẹp trai, phong độ, tài giỏi, đạt chuẩn về mọi mặt.)

Nhưng vầng trăng sáng của y sẽ phải kết hôn rồi, người ta căn bản không phải là cong, từ đầu đến cuối đều luôn xem Hứa tổng là anh em. Ngay từ lần đầu cậu mang bạn gái đến cùng ăn cơm với Hứa Khiêm, sau đó y làm ra vẻ bình tĩnh, nghĩ thầm cậu còn chưa tới 25 tuổi thì kết hôn cái gì chứ... Kết quả người ta thật sự kết hôn, tháng mười tới, bác sĩ bảo cưới.

Lúc nhận được thiệp mời Hứa Khiêm suýt phun ra một ngụm đầy máu, bưng lấy trái tim pha lê tan nát đầy đất, cảm thấy mọi nỗ lực của mình những năm này đều vứt hết cho chó. Qua mấy ngày đắm mình trong truỵ lạc, y vẫn chấn chỉnh lại tinh thần, mặc âu phục đặt may hàng hiệu, đi giày da chế thủ công, ngồi xe xịn đi tham gia hôn lễ của đối tượng thầm mến...

Trợ lý thận trọng hỏi cần chuẩn bị lễ vật gì, Hứa Khiêm vung tay lên: "Phải là đắt tiền nhất!"

Không tranh với đời, con mẹ nó mình cũng chật vật thành như vậy, nếu không giả vờ điềm đạm gió thổi mây bay kiếm mặt mũi về, làm sao lăn lộn đời này được?

Cho nên chờ y dáng vẻ hiên ngang đến hiện trường, đầu tiên nhìn được không phải là chú rể, ngược lại nhìn thấy tình địch nhiều năm, mặc âu phục phù rể đứng ở cửa, mặt vẫn lạnh như băng đen như đáy nồi của thường ngày, còn cố ý miễn cường vui cười tiếp đãi khách khứa. Hứa Khiêm đứng ở trong góc nhỏ nhìn chòng chọc một hồi, nhìn được liền thấy vui vẻ, lòng nói Nghiêm Mạc hắn cũng có ngày hôm nay... Y ba bước thành hai bước tiến lên, từ trong túi lấy ra một cọc tiền đặt trên bàn: "Tiền mừng."

[Edit - Hoàn] Định KiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ