Chương 6

9.1K 404 26
                                    

Chương 6

Hứa Khiêm thừa dịp mấy ngày rảnh rỗi, thu thập đồ vật trong phòng một chút, dọn dẹp chuyển vào một nhà khác.

Nghiêm Mạc đúng hẹn tới nơi, khi đến dưới lầu nhắn WeChat cho Hứa Khiêm, chỉ sau chốc lát, thấy từ bên trong người nọ khoác một cái áo gió lắc lư đi xuống, sắc mặt không dễ nhìn dẫn hắn vào cửa.

Bởi vì cách ngày chính thức khởi công còn một quãng thời gian, hơn nữa nơi này tương đối gần văn phòng, Hứa Khiêm không vội vã dọn dẹp, cho nên phần lớn đồ dùng trong nhà vẫn còn ở đây, có thể nhìn ra thẩm mỹ của người đang sống.

Ở trong lòng Nghiêm Mạc, Hứa Khiêm luôn là một tên nhà giàu mới nổi cầm tiền đập người khác, thẩm mỹ của người như thế sẽ không tốt lắm, trước đây tiếp nhận đơn hàng, mấy ông chủ đất kia luôn nhấn mạnh rằng mọi thứ phải cao quý xa hoa khí thế phóng khoáng... Nghiêm Mạc chỉ đành phải thiết kế phương diện kia cho bọn họ, cũng may cuối cùng cũng có thể giao nộp hoàn mỹ.

Mà thẩm mỹ của Hứa Khiêm này, lại ngoài dự liệu.

Lúc Nghiêm Mạc cởi giày ở huyền quan, phát hiện sàn nhà trải tatami màu đậm, tiếp tục đi vào trong, chính là phòng khách màu trắng. Toàn bộ bên trong phòng cơ bản đều lấy màu đen trắng làm chủ đạo, bày biện không khoa trương đến loè loẹt, bố cục cũng không quá tầm thường, mặc dù đối với Nghiêm Mạc mà nói không gọi là quá tươi đẹp, nhưng nghĩ đến người ở là Hứa Khiêm, lại khó tránh khỏi có một chút giật mình.

Trái lại, Hứa Khiêm không lộ ra biểu tình gì, chỉ đặt mông ngồi xuống trên ghế sô pha, tự mình rót tách trà.

Nghiêm Mạc nói với y một tiếng, liền bắt đầu kiểm tra từng phòng, thỉnh thoảng lấy di động ra chụp lại, ghi chép số liệu. Sau khi đã từ từ nhìn mỗi phòng, chỉ còn phòng chủ chính vẫn chưa tiến vào, Nghiêm Mạc do dự một chốc, vẫn cứ quay người trở lại phòng khách, ngồi xuống đối diện Hứa Khiêm.

"Anh có yêu cầu cụ thể gì, có thể nói cho tôi."

Hứa Khiêm hí hoáy trà cụ trong tay, ngoài miệng cắn nửa điếu thuốc: "Nhìn thoải mái là được."

Khoé miệng Nghiêm Mạc co lại: "Vậy như bây giờ cũng thật không tệ, đổi làm gì?"

"Tôi có tiền không thể tuỳ hứng hả? Hơn nữa, hiện tại đâu phải không tệ..." Y nói mấy chỗ sai lầm về bố cục trong nhà, Nghiêm Mạc cẩn thận suy nghĩ một chút, cảm thấy đối phương nói cũng có chút đạo lý, liền nói: "Căn hộ này, không phải khi anh mua đã được trang hoàng rồi sao?"

Hứa Khiêm khẩy khẩy tàn thuốc: "Đây là khi đó tôi tiếp nhận một phòng mẫu từ một người bạn cũ, vốn nghĩ ở cũng chỉ là ở chắp vá là được rồi, nên vẫn không sửa... Aiz, nói thật, nếu cậu có thể giúp tôi làm xong đơn đặt hàng này, tôi ra giá gấp đôi."

Nghiêm Mạc cười ha ha một tiếng, không lên tiếng.

Một lát sau, hắn nói: "Đã như vậy, tôi sẽ căn cứ vào phong cách bây giờ làm ba bản dự án cơ bản, hai tháng sau sẽ đưa cho anh xem, anh chọn một?"

Hứa Khiêm gật đầu: "Được."

Nghiêm Mạc lại nói: "Tốt lắm, có yêu cầu gì về bố cục không? Căn nhà này của anh hơn 500 mét vuông, ở trong có hai tầng, một tầng có ban công ngoài trời, một có sân sau và ga-ra..."

[Edit - Hoàn] Định KiếnWhere stories live. Discover now