Chương 42: Đông chí

1.9K 44 0
                                    

Ánh trăng như tấm sa mỏng màu trắng bạc, dần tản đi theo đám mấy đen chợt lướt qua. Vẻ mặt Lê Tử Hà càng thêm âm trầm, mở to mắt, trong bóng tối không rõ cảm xúc trong mắt, nhưng vẻ âm u còn sâu thẳm hơn khí lạnh buổi đêm đầu đông. Nàng mau chóng cất bước rời đi, hai tay cứng ngắc rũ bên người, đột nhiên đưa lên bên hông, ra sức chùi lên y phục một lần rồi lại một lần, như khi còn bé không cẩn thận làm bẩn đôi tay. Đến khi nàng phục hồi tinh thần, đôi tay đã đau đến tê dại, nóng rực từng cơn. Lê Tử Hà chợt dừng bước, đưa tay mơn trớn cái trán, xúc cảm lành lạnh, khiến cho mình tỉnh táo phần nào. Lúc này mà trở về chỉ sợ vừa đúng lúc yến tiệc kết thúc, Diêu phi cũng đã trở về Đào Yểu điện. Đưa mắt nhìn về phía tường vây cách lãnh cung không xa, nơi đó tối om xám xịt. Nếu từ đây đi đường lớn trở về Thái y viện, đụng phải người hay cái gì không nên đụng thì chắc chắn sẽ khiến người khác nghi ngờ.

Lê Tử Hà xoay người, len lỏi quanh cung điện tối đen. Cũng may từng tấc đất trong hoàng cung đều in dấu chân nàng, quen thuộc đến mức cho dù có nhắm mắt lại cũng có thể tới nơi.

Thái y viện ở phía nam, lãnh cung ở hướng bắc, muốn mau chóng trở về, lại tránh tuần tra của Ngự Lâm quân, Lê Tử Hà cúi đầu nhíu mày trầm tư, xuyên qua ngọn núi duy nhất trong cung chính là lựa chọn tốt nhất.

Ngọn núi kia.....

Lê Tử Hà nhẹ nhàng nhắm mắt, lắc đầu để gạt bỏ tạp niệm trong đầu. Bây giờ điều quan trọng nhất chính là sự tỉnh táo, thuận lợi trở lại Thái y viện rồi tính sau.

Ánh trăng biến mất, núi rừng như bị bóng tối nồng đậm bao phủ, không thấy được một tia sáng. Nếu là mùa hè, còn có thể nghe thấy tiếng côn trùng kêu vang, nhưng bây giờ chỉ có thể nghe thấy tiếng gió âm u rét lạnh như khóc như than. Bao nhiêu năm chưa đi qua nơi này, Lê Tử Hà níu chậm bước chân, men theo phương hướng trong trí nhớ mà tiến về phía trước.

Khu núi rừng này cũng không thể gọi là núi, nhiều nhất cũng chỉ là ngọn đồi nhỏ. Trong trí nhớ, cây xanh rợp bóng, cỏ dại mọc thành bụi, người trong cung hơn nửa là đi đường vòng, không phí sức len lỏi qua ngọn đồi nhỏ này. Lê Tử Hà đi vô cùng thuận lợi, không thường xuyên giẫm phải cỏ dại như trong tưởng tượng, bụi cây vào đông trở nên khô héo, khiến cho đường dễ đi hẳn. Nhưng khi ánh trăng thỉnh thoảng chiếu xuống mặt đất qua tầng mây, lại có vẻ như đã được người dọn dẹp.

Lê Tử Hà không thể quan tâm tới nhiều chuyện như vậy, bước nhanh hơn. Nhưng càng đi về phía trước, lại càng cảm thấy bất thường. Rừng núi tối tăm lại dần dần sáng rỡ, ánh sáng này không giống như ánh trăng lành lạnh, bàng bạcmà mang màu đỏ đậm ấm áp, lấp lánh. Lê Tử Hà ngẩng đầu, ở phía trước cách đó không xa, đèn lồng đỏ thẫm đung đưa theo gió, như ngôi sao đỏ sậm chợt lóe lên giữa màn trời đen kịt, treo trên cây tùng thành hình chữ nhất. Nương theo ánh sáng, Lê Tử Hà nhìn thấy rõ nơi nàng đang định băng qua kia là một rừng đào.

Trong giây lát Lê Tử Hà chỉ cảm thấy đầu đau như muốn vỡ tung ra, tiếng gió bên tai trở nên vi vút, ồn ã, hỗn loạn. Đèn lồng đỏ thẫm trước mắt mờ dần đi, hóa thành cảnh xuân. Trong rừng cây xanh mướt ấm áp sắc xuân, cỏ dại cao cỡ nửa người, có bóng dáng khi thì đuổibất, chốc lại chơi đùa, có khi thì tựa sát vào nhau.....

Cắt Đứt Tơ Tình Onde histórias criam vida. Descubra agora