Chương 20: Hãm hại

2.2K 56 2
                                    

Tia nắng ban mai đầu tiên xuất hiện xuyên qua khung cửa sổ rọi nghiêng vào trong căn phòng nhỏ của Lê Tử Hà, từng hạt bụi nhỏ li ti hiện ra dưới ánh sáng mặt trời như đang reo mừng nhảy múa, hằng ngày chỉ có nửa canh giờ này trong căn phòng mới có chút hơi thở của ánh mặt trời. Lê Tử Hà cảm thấy đầu óc mơ hồ nặng nề, như có tảng đá lớn đè lên vậy, cố sức lắc lắc mới nhìn thấy được mọi thứ ở trước mắt rõ ràng hơn. Gắng gượng ngồi dậy, vừa bước xuống giường hai chân chênh vênh như giẫm trong không khí, cố chống chọi cơ thể thu dọn mọi thứ để đi đến Chưởng dược xử sắc thuốc rồi mang thuốc tới cho Nghiên phi.

Ra cửa mới phát hiện Thái y viện hôm nay yên tĩnh đến lạ thường, thời điểm vừa rời giường, nếu là thường ngày ở đại thông phòng nhất định cực kỳ náo nhiệt, tiếng cười đùa la mắng bên tai không dứt, cho đến khi nhóm ngự y rầm rộ kéo đến thì Thái y viện mới trở lại yên tĩnh. Nhưng hôm nay trong phòng yên ắng như không một bóng người.

Tuy có tò mò nhưng chuyện của người khác không liên quan gì với nàng, cộng thêm trong người đang khó chịu, cũng chẳng màng liếc mắt để ý liền vòng qua đại sương phòng đi thẳng đến tiền sảnh, vừa bước chân vào cửa thì nghe được có người hô: "Là hắn, là hắn, hắn chính là Lê Tử Hà phụ trách đưa thuốc cho Nghiên phi nương nương!"

Nói chuyện là Ân Bình, vươn tay chỉ vào Lê Tử Hà, vẻ mặt còn vô cùng căm phẫn bất bình.

Đầu Lê Tử Hà vốn đang mơ mơ màng màng, ra khỏi phòng còn gặp trận gió lạnh thổi tới, toàn thân lúc thấy nóng lúc thấy lạnh, nhìn thấy y đồng đứng một hàng dài trong phòng khách, đứng ở chính giữa là thái giám, nếu nhớ không lầm, người này chính là công công ở bên cạnh Vân Tấn Ngôn. Tính đợi cơ thể ổn định lại trước rồi hỏi đã xảy ra chuyện gì, nhưng chân còn chưa nhúc nhích hai tay đã bị người giam giữ.

Vẻ mặt vị công công nọ vẫn rất ôn hòa, hơi phất nhẹ tay hai tên thị vệ liền bắt Lê Tử Hà dẫn ra khỏi Thái y viện.

Lê Tử Hà không phản kháng, cũng không nói gì cứ mặc cho bọn họ áp tải đi, chỉ nhắm lại hai mắt để cố gắng xua đi cơn choáng váng làm cho đầu óc đang bắt đầu trở nên hỗn loạn, để suy nghĩ được yên tĩnh lại đi theo bước chân của thị vệ, bỏ lại sau lưng một trận nghị luận ầm ĩ.

Tại Nghiên Vụ điện mùi thuốc nồng nặc gay mũi, tĩnh lặng không một tiếng động, cung nữ thái giám trong điện ngoài điện đang quỳ đầy trên đất, từng người quỳ rạp dưới đất không dám thở mạnh. Sắc mặt Nghiên phi tái nhợt nằm ở trên giường, mồ hôi từng giọt to như hạt đậu thấm ướt ra ngoài, còn Vân Tấn Ngôn thì trầm mặt ngồi ở mép giường.

"Hoàng thượng, y đồng phụ trách sắc thuốc đưa thuốc đến rồi ạ." Vị công công chủ sự ở bên cạnh Vân Tấn Ngôn họ Ngụy, tuổi đã hơn 40, mặt mũi hiền lành, khom lưng cung kính bẩm báo.

Vân Tấn Ngôn nhìn thấy Lê Tử Hà thì sắc mặt chợt lạnh hẳn đi, lạnh giọng hỏi: "Là ngươi?"

"Nô tài tham kiến Hoàng thượng Vạn Tuế, Vạn Tuế, Vạn Vạn Tuế!" Thị vệ hợp thời thả Lê Tử Hà ra, toàn thân Lê Tử Hà vốn đã không có hơi sức, mất đi sức chống đỡ của hai người cảm thấy ngay cả đứng cũng thật khó khăn, vừa nghe được câu hỏi đó của Vân Tấn Ngôn, trong lòng chợt vang lên tiếng chuông cảnh báo, vội vàng quỳ xuống yết kiến. Nhưng bởi vì đầu như đang treo ngàn vạn quả cân, vốn chỉ định dập đầu nhẹ nhưng do cả người không có lực nên đầu lại bị dập mạnh trên nền đất vang lên một tiếng "bộp" thật to.

Cắt Đứt Tơ Tình Where stories live. Discover now